ทำไมทะเบียนสวย กทม.ถึงเป็นที่นิยมกว่าทะเบียนอื่น

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • admeadme
  • 0
  • 29 ก.ค. 2565 14:10
  • 171.101.110.***

“ทะเบียนสวย กทม.” คืออะไร?

เวลาเห็นทะเบียนรถที่มีลายสวย ๆ หลายคนก็คงเคยมีคำถามเกิดขึ้นในใจว่า ทะเบียนสวย ๆ พวกนี้มันต่างจากทะเบียนรถขาวดำทั่วไปอย่างไร เพราะมันมีหลายทะเบียนจากจังหวัดต่าง ๆ เยอะมากทั้ง ทะเบียนสวยกรุงเทพ ทะเบียนสวยภูเก็ต หรือทะเบียนสวยพิษณุโลก เป็นต้น

 

ทะเบียนสวย กทม. คือทะเบียนประมูลของจังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยทะเบียนสวยกรุงเทพฯ นั้นต่างจากจังหวัดอื่น คือป้ายทะเบียนพิเศษอย่าง “ป้ายทะเบียนรถสีทอง” ที่มีเฉพาะทะเบียนกรุงเทพมหานครเท่านั้น

 

ทำไมทะเบียนสวย กทม.ถึงเป็นที่นิยมกัน?

ทะเบียนสวยนั้นเป็นที่นิยมกันอยู่แล้ว โดยขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลทั้ง เรื่องดวงชะตา เรื่องเลขนำโชค เลขถูกโฉลก เลขเสริมดวง ซึ่งจะมีอยู่ในทะเบียนประมูลของทุกจังหวัด แต่ที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษก็คือ ทะเบียนสวยกรุงเทพ โดยมีเหตุผลหลัก ๆ อยู่ ดังนี้

ขายต่อได้ง่ายกว่า

    ทะเบียนสวยกรุงเทพช่วยให้ขายรถออกง่ายขึ้น เพราะกรุงเทพมหานครมีจำนวนประชากรเยอะ ผู้ซื้อในตลาดจึงมีเยอะตามด้วย เพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น หากจดทะเบียนรถที่กรุงเทพแทนต่างจังหวัด

ความสะดวกในการดำเนินการ

บางคนเลือกใช้ทะเบียนสวยกรุงเทพ เพราะความสะดวกในการดำเนินการจดทะเบียน โดยจะต้องไปทำเรื่องที่สำนักงานขนส่งของแต่ละจังหวัด แต่ถ้าเป็นทะเบียนสวย กทม. สามารถที่จะดำเนินการที่สำนักงานขนส่งในกรุงเทพและเขตปริมณฑลได้ ซึ่งมีจำนวนสำนักงานอยู่หลายเขต และสะดวกเดินทางสำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

ป้ายทะเบียนพิเศษของกรุงเทพ

ทะเบียนสวย กทม.นั้นจะมีความพิเศษอยู่อย่างหนึ่งคือ “ป้ายทะเบียนสีทอง” เป็นป้ายทะเบียนประมูลจังหวัดกรุงเทพมหานคร หมวดพิเศษ “ฆ” ซึ่งมีจำนวนเพียงไม่กี่ใบ ทำให้มีความหายาก และมีราคาประมูลสูงกว่าทะเบียนประมูลอื่น

 

ซึ่งทาง Ben Tabien เองก็มีทะเบียนประมูล กทม.ราคาถูกให้ลูกค้าทุกท่านเลือกชมและเลือกซื้อกันได้ ไม่ว่าจะเป็น ทะเบียนสวย กทม. หรือ ทะเบียนสีทองทองสุดพิเศษ 

 

ประเภทของทะเบียนสวย กทม.

ทะเบียนสวยของกรุงเทพนั้นมีทั้งป้ายทะเบียนที่เป็นทะเบียนประมูล กทม.ราคาถูก และ ทะเบียนประมูลราคาแพงที่หากยาก โดยมี 4 ประเภท ดังนี้

ทะเบียนสวยสีม่วง

    อย่างที่ทราบกันว่าทะเบียนพื้นหลังกราฟิกจะมีสีและรูปที่แตกต่างกันตามสถานที่สำคัญของแต่ละจังหวัด โดยทะเบียนสวยกรุงเทพนั้นถูกเรียกกันว่า “ทะเบียนสีม่วง” เนื่องจากมีพื้นหลังเป็นรูปของวัดพระแก้ว สะพานพระรามแปด ในตอนเย็น เลยมีพื้นหลังเป็นสีม่วง ซึ่งทะเบียนนี้เป็นทะเบียนประมูลสำหรับรถยนต์ส่วนตัวสี่ล้อ ไม่เกิน 7 ที่นั่ง

ทะเบียนสวยสีเขียว

    สำหรับรถกระบะแคปเดียวที่อาจจะไม่ได้ใช้ส่วนตัวกันทุกคน ก็สามารถที่จะใส่ทะเบียนประมูล กทม.ราคาถูก ได้เช่นกัน โดยป้ายทะเบียนสวย กทม.ของรถประเภทนี้จะเป็นสีเขียวเหมือนกับทะเบียนรถทั่วไปในทุกจังหวัดของไทย แต่ป้ายทะเบียนสวยจะใช้พื้นหลังจะเป็นสีเขียวแทนตัวอักษรสีเขียวนั่นเอง

ทะเบียนสวยสีฟ้า

    ใครที่เป็นเจ้าของรถตู้ 11 ที่นั่ง ไม่ต้องกังวลไป รถตู้เองก็สามารถใช้ทะเบียนประมูล กทม.ราคาถูกได้ เช่นเดียวกันกับรถกระบะแคปเดียว ต่างกันแค่สีของป้ายทะเบียนสวย กทม.ของรถตู้จะมีสีฟ้านั่นเอง

ทะเบียนสวยสีทอง

    ทะเบียนสุดพิเศษและถือเป็นทะเบียน Limited Edition อย่าง “ทะเบียนสีทอง” เป็นทะเบียนสวยกรุงเทพมหานคร หมวดพิเศษ “ฆ ระฆังทอง” โดยเฉพาะเท่านั้น

 

แหล่งซื้อและประมูลทะเบียนสวย กทม. 

สำหรับผู้ที่สนใจจะป็นเจ้าของทะเบียนสวย กทม. สามารถเลือกซื้อทะเบียนประมูล กทม.ราคาถูกได้ที่ Ben Tabien ที่มีทะเบียนสวยกรุงเทพทั้งสำหรับรถยนต์ รถกระบะ และรถตู้