3 ปัจจัยที่ต้องเช็กให้ดีก่อนใช้บริการช่วยวางแผนการลงทุน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • kk
  • 0
  • 12 ก.ค. 2565 09:36
  • 223.27.244.***

    ถึงการลงทุนจะเต็มไปด้วยความเสี่ยง แต่หากนักลงทุนศึกษาตัวผลิตภัณฑ์อย่างรอบคอบและวางแผนการลงทุนได้อย่างรัดกุม ความเสี่ยงในการลงทุนก็สามารถบริหารให้ตอบโจทย์และลงตัวได้ไม่ยากเช่นกัน ซึ่งนอกเหนือจะใช้ตัวช่วยในการลงทุนแล้ว บริการช่วยวางแผนการลงทุนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเริ่มต้นลงทุนได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมกับงบประมาณ และสามารถจับจังหวะสร้างผลตอบแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสำหรับใครที่กำลังมองหาผู้ช่วยวางแผนการลงทุนให้ตอบโจทย์ความต้องการได้ แต่ยังไม่รู้ว่าควรจะพิจารณาเลือกอย่างไรดี วันนี้เรามาพร้อม 3 ปัจจัยสำคัญที่ต้องเช็กให้ดีก่อนตัดสินใจใช้บริการวางแผนลงทุนกับผู้เชี่ยวชาญกัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น มาเช็กไปพร้อมกันเลย!

 

 

หาเป้าหมายทางการเงินของตัวเองให้เจอก่อน

    ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนประเภทไหนก็ล้วนแล้วแต่เป็นการต่อยอดเงินด้วยกันทั้งสิ้น แต่ก่อนที่จะเริ่มต้นลงทุน หรือ มองหาผู้ช่วยวางแผนการลงทุน ผู้ลงทุนแบบเรา ๆ จะต้องตอบตัวเองให้ได้ว่า การลงทุนที่สนใจนี้สามารถนำไปต่อยอดเป้าหมายด้านใดของชีวิต เช่น บางคนต้องการเกษียณตัวเองจากการทำงานตั้งแต่อายุยังน้อย หรือบางคนมีเป้าหมายในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น ซึ่งการเข้าใจเป้าหมายของตัวเองในส่วนนี้ถือว่าเป็นหมุดหมายสำคัญที่ช่วยให้เลือกการลงทุน ระดับความเสี่ยง และผู้ช่วยวางแผนการลงทุนให้ตอบโจทย์ได้

 

ดูงบประมาณที่รับไหว

    บริการช่วยวางแผนการลงทุนนั้นมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายเช่นกัน ดังนั้น หากใครกำหนดเป้าหมายในชีวิตได้ชัดเจน และกำหนดเป้าหมายทางการเงินที่ต่อยอดจากการลงทุนไว้เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมเช็กงบประมาณของผู้ช่วยวางแผนลงทุนให้ดี โดยการเก็บค่าใช้จ่ายในส่วนนี้นั้นจะแตกต่างกันออกไปตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการ เช่น บางรายอาจเก็บค่าคอมมิชชัน ในขณะบางเจ้ามีการเก็บค่าดำเนินการอื่น ๆ ด้วย ซึ่งหากใครไม่เช็กในส่วนนี้ให้ดี ระวังมีค่าต้นทุนเพิ่มขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว

 

พิจารณาความน่าเชื่อถือของที่ปรึกษาด้านการลงทุน

    บริการผู้ช่วยวางแผนการลงทุนที่มีประสิทธิภาพจำเป็นที่จะต้องใช้ที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่มีประสบการณ์และมีความน่าเชื่อสูง ซึ่งผู้ลงทุนอย่างเรา ๆ สามารถตรวจสอบได้ง่าย ๆ โดยการเช็กถึงใบคุณวุฒิ ประสบการณ์ในการลงทุนจริง ตลอดจนรีวิวจากผู้ใช้งานจริงคนอื่น ๆ นอกจากนี้ ผู้ลงทุนอย่างเรา ๆ ยังต้องเช็กให้ดีถึงบริการแฝงที่อาจมาพร้อมกับที่ปรึกษาด้านการลงทุนด้วย เพราะในหลาย ๆ ครั้ง ที่ปรึกษาบางรายอาจมีการขายผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ไม่จำเป็นต่อการลงทุนด้วย ดังนั้น อย่าลืมเช็กรายละเอียดส่วนนี้ให้รอบคอบ

 

    จบลงไปแล้วกับ 3 ปัจจัยที่ต้องเช็กให้ดีก่อนตัดสินใจใช้บริการช่วยวางแผนการลงทุน หากใครสนใจจะเริ่มลงทุนโดยมีที่ปรึกษาคอยช่วยแนะนำ อย่าลืมนำทั้ง 3 ปัจจัยนี้ไปพิจารณาประกอบการตัดสินใจด้วยนะ