พาส่อง 3 เคล็ดลับการเลือกสุขภัณฑ์ให้ตรงใจ แถมเข้ากับบ้าน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 05 ก.ค. 2565 11:31
  • 58.8.15.***

    แม้อาจจะดูเป็นห้องที่มีขนาดเล็กที่สุดในบ้าน แต่แท้จริงแล้ว ห้องน้ำกลับมีความสำคัญต่อสมาชิกในบ้านทุกคนอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่ปลดทุกข์แล้ว ห้องน้ำยังเป็นอีกหนึ่งห้องสำคัญที่ช่วยให้สมาชิกในบ้านทุกคนผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าทั้งกายและใจ พร้อมยังช่วยให้ทุกคนสามารถเริ่มต้นวันใหม่ ๆ ได้อย่างสดชื่นอีกด้วย 

ซึ่งไม่เพียงแต่จะต้องพิจารณาถึงความทนทานในการใช้งาน และความสะดวกสบายในการทำความสะอาดเท่านั้น แต่การเลือกเครื่องใช้ต่าง ๆ ในห้องน้ำโดยเฉพาะสุขภัณฑ์นั้นยังมาพร้อมกับรายละเอียดต่าง ๆ มากมายที่ต้องพิจารณาให้ดี ซึ่งสำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดีย หรือ ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกสุขภัณฑ์อย่างไรให้เข้ากับห้องน้ำและไลฟ์สไตล์ วันนี้เรามาพร้อมกับ 3 เคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยทำให้ทุกคนเลือกสุขภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างลงตัวกัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น มาเช็กไปพร้อมกันได้เลย!

 

 

เลือกรูปทรงดี สบายกว่ากันเยอะ

    หลายคนอาจมองว่า สุขภัณฑ์รูปทรงไหน ๆ ก็ตอบโจทย์ความต้องการได้ทั้งนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว การเลือกรูปทรงที่เหมาะสมนั้นสามารถเพิ่มความสบายในการเข้าห้องน้ำได้ อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพข้อเข่าของทุกคนในบ้าน และช่วยบริหารพื้นที่ในห้องน้ำได้อย่างลงตัวอีกด้วย โดยทั่วไปแล้ว สุขภัณฑ์จะมาพร้อมกับรูปทรงกลมและทรงรี ซึ่งทรงกลมนั้นจะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้มากกว่า แต่หากเป็นทรงรีก็จะรองรับสรีระได้เต็มที่กว่า ทำให้นั่งสบายและใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ

 

ดูระบบทำความสะอาดให้ดี

    ระบบทำความสะอาดของสุขภัณฑ์นั้นจะส่งผลต่อการใช้น้ำและไฟภายในบ้านโดยตรง ในปัจจุบันนี้ ระบบทำความสะอาดจะมีแบ่งประเภทสำหรับทำความสะอาดเบาและทำความสะอาดหนัก หรือที่เรียกว่าระบบ Dual Flush ซึ่งการมีระบบนี้ติดตั้งอยู่จะทำให้เจ้าของบ้านประหยัดน้ำในการทำความสะอาดได้ในระยะยาว แต่หากดูแลรักษาระบบไม่ดี Dual Flush ก็อาจชำรุดจนทำให้ต้องเปิดน้ำทำความสะอาดหลายครั้งได้เช่นกัน ดังนั้น อย่าลืมดูระบบทำความสะอาด พร้อมเช็กความทนทานในการใช้งานร่วมด้วย

 

เลือกความสูงให้ได้มาตรฐาน

    และก่อนที่จะไปเลือกดีไซน์หรือสีของสุขภัณฑ์ รู้หรือไม่? ความสูงของสุขภัณฑ์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องเลือกให้ดีเช่นกัน โดยความสูงที่เหมาะสมนั้นควรจะอยู่ที่ 15 - 17 นิ้วเนื่องจากเป็นความสูงที่เหมาะสำหรับช่วงขาของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่สำคัญ ความสูงระดับนี้ยังเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องค่อย ๆ พยุงตัวขึ้นหลังจากทำธุระเสร็จด้วย 

 

    จบลงไปแล้วกับ 3 เคล็ดลับการเลือกสุขภัณฑ์ในห้องน้ำให้ตอบโจทย์ความต้องการ บอกเลยว่าทำตามไม่ยาก แถมได้ของใช้ที่ตรงใจอีกด้วย หากใครอยากรู้ว่าสุขภัณฑ์แบบไหนเหมาะกับทุกคนในบ้านจริง ๆ นอกจากจะกะระดับคร่าว ๆ แล้ว อย่าลืมชวนสมาชิกในครอบครัวทุกคนไปลองนั่ง พร้อมปรับใช้ทั้ง 3 เคล็ดลับที่นำมาฝากนี้ก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะ