บริการ SMS Marketing ล้าสมัยไปแล้ว จริงหรือ?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 30 มิ.ย. 2565 13:53
  • 223.27.244.***

    เพราะความสำเร็จของแบรนด์ไม่ได้วัดที่ยอดขายเสมอไป ซึ่งไม่เพียงแต่จะต้องพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าแล้ว การสร้างแผนทางการตลาดที่เหมาะสมและตรงกับตัวตนของแบรนด์ก็จะยิ่งช่วยทำให้ลูกค้ารู้จักเรามากยิ่งขึ้น และยิ่งหากลูกค้าเห็นคุณภาพของสินค้าและบริการของเราด้วยแล้ว โอกาสในการสร้างยอดขายก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งหากแบรนด์ไหนกำลังมองหาเทคนิคการทำการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ได้อย่างลงตัว เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนแม้จะใช้เงินและเวลาในการลงทุนที่น้อย บอกเลยว่า “บริการ SMS Marketing” ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคทางการตลาดรุ่นเก่าที่ยังคงเก๋า แถมยังสร้างยอดขายและสร้างแบรนด์ไปพร้อมกันได้อย่างลงตัวอีกด้วย แล้วบริการ SMS Marketing นี้สามารถให้ผลลัพธ์แบบใดบ้าง ตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ได้อย่างไร หากสงสัยเช่นนี้อยู่ ที่นี่มีคำตอบ!

 

 

SMS Marketing เป็นการตลาดเรียลไทม์ ปิดยอดขายได้เร็วกว่า

    ถึงจะดูเป็นการตลาดที่ใคร ๆ ก็ทำมานาน แต่รู้หรือไม่? บริการ SMS Marketing ถือเป็นเทคนิคทางการตลาดที่สร้างความประทับใจได้มากกว่าที่คิด โดยการเลือกใช้งาน SMS Marketing ที่ถูกต้องโดยไม่หลอกให้ผู้บริโภคเสียเงินนั้นสามารถช่วยให้แบรนด์อัปเดตทุกความเคลื่อนไหว โปรโมชัน ตลอดจนสินค้าใหม่ ๆ ของแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหากยิ่งเป็นลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์อยู่แล้ว การแจ้งข่าวสารแบบเรียลไทม์ผ่านบริการ SMS Marketing นี้จะยิ่งช่วยเพิ่มความประทับใจให้กับลูกค้า กระตุ้นการซื้อและเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง

 

ช่วยประหยัดต้นทุนได้มากกว่าการตลาดแบบอื่น

    บริการ SMS Marketing ถือเป็นเทคนิคทางการตลาดที่มีต้นทุนน้อยมากที่สุดแบบหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยธุรกิจสามารถตั้งโปรแกรมและเลือกคัดกรองเบอร์ที่ต้องการทำการตลาดได้ ที่สำคัญ เทคนิคการตลาดนี้ยังช่วยทำให้ธุรกิจตั้งเวลาการส่ง SMS ทำให้ลูกค้ารับข่าวสารได้ทันที ตรงจุด และประหยัดเวลามากกว่าการตลาดแบบอื่น ๆ ที่ต้องพึ่งพาอัลกอริทึม นอกจากนี้ หากตั้งค่าระบบให้เหมาะสมกับแบรนด์ การทำ SMS Marketing ยังช่วยลดปัญหาการส่งข้อความซ้ำที่ทำให้ลูกค้ารำคาญได้ แถมช่วยประหยัดต้นทุนได้อีกด้วย

 

เพิ่มความเฉพาะตัว ดูแลลูกค้าได้ตรงจุดกว่า

    การทำบริการ SMS Marketing ยังช่วยตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อได้รับ SMS ที่ตรงกับปัญหาและความต้องการแล้ว โอกาสในการซื้อสินค้าของลูกค้าก็จะยิ่งสูงขึ้น ทำให้แบรนด์เติบโตได้มากขึ้น นอกจากนี้ การทำ SMS Marketing ยังทำให้แบรนด์ได้เรียนรู้พฤติกรรมลูกค้า พร้อมปรับกลยุทธ์การทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในอนาคต ซึ่งทำให้แบรนด์สามารถพัฒนาตัวเองต่อไปอย่างต่อเนื่อง

 

    จะเห็นได้ว่า บริการ SMS Marketing นี้ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคทางการตลาดที่ช่วยตอบโจทย์แบรนด์ได้ทั้งยอดขายและการสร้างแบรนด์ ซึ่งหากใครกำลังพิจารณาทำ SMS Marketing อยู่ล่ะก็ อย่าลืมนำเหตุผลและข้อดีที่นำมาฝากนี้ไปพิจารณาประกอบการตัดสินใจด้วยนะ