แชร์ 3 ทริกเลือกโต๊ะทานอาหาร ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 27 มิ.ย. 2565 15:22
  • 110.169.10.***

   เชื่อว่า “เรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่” สำหรับหลายครอบครัว ดังนั้นนอกจากการเลือกเมนูอาหารในแต่ละมื้อให้ตรงต่อความต้องการของทุกคนแล้ว การเลือกโต๊ะทานอาหารก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเวลารับประทานอาหารเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนในครอบครัวจะได้มาพูดคุย สานความสัมพันธ์กัน ถ้ามีโต๊ะอาหารที่นั่งสบาย กว้างขวางเพียงพอ และสวยงามลงตัวกับสไตล์การแต่งบ้านคงจะดีไม่น้อย วันนี้เราจึงได้รวบรวม 3 ทริกในการเลือกโต๊ะทานอาหารมาแบ่งปันกัน 

 

 

ขนาดและจำนวนเก้าอี้

    ในการเลือกโต๊ะทานอาหารสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือขนาดของโต๊ะ โดยการเลือกขนาดของโต๊ะต้องเผื่อพื้นที่ว่างสำหรับเดินรอบโต๊ะด้วย ซึ่งควรเว้นพื้นที่ประมาณ 3 - 4 ฟุต เพื่อให้คนในครอบครัวสามารถเดินเข้า-ออก หรือว่าลุก-นั่งได้อย่างสะดวก ความสูงของโต๊ะควรอยู่ที่ประมาณ 29 - 30 นิ้ว ส่วนจำนวนเก้าอี้ควรมีจำนวนเพียงพอกับสมาชิกในครอบครัว ความสูงของเก้าอี้ ควรอยู่ที่ประมาณ 17 - 19 นิ้ว ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสม รับประทานอาหารได้ถนัด และสามารถตักอาหารได้อย่างทั่วถึง

 

รูปทรงของโต๊ะ

    สำหรับรูปทรงของโต๊ะทานอาหารก็สามารถเลือกได้หลากหลายตามความเหมาะสมของพื้นที่ และจำนวนสมาชิกในครอบครัว โดยมีวิธีการเลือก คือ 

  • โต๊ะทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก รองรับสมาชิกได้ประมาณ 4 คน และเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด 

  • โต๊ะทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกจำนวนมาก และมีพื้นที่สำหรับห้องรับประทานอาหารพอสมควร 

  • โต๊ะทรงกลม ซึ่งส่วนมากด้านบนของโต๊ะจะหมุนได้ เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกจำนวนมาก แต่เนื่องจากโต๊ะทรงนี้ไม่สามารถวางชิดกำแพงได้ จึงเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง

  • โต๊ะทรงรูปไข่หรือวงรี จะคล้ายกับโต๊ะทานอาหารทรงกลม แต่ใช้พื้นที่ในการจัดวางน้อยกว่า

 

วัสดุที่ใช้ทำโต๊ะทานอาหาร

    ปัจจุบันโต๊ะทานอาหารจะมีวัสดุให้เลือกใช้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น หินอ่อน ที่ให้รู้สึกหรูหรา โดยมีให้เลือกหลากหลายโทนสี และยังทำความสะอาดง่าย พลาสติก ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีราคาไม่แพง ดูแลทำความสะอาดง่าย แต่ความทนทานอาจจะน้อยกว่าวัสดุประเภทอื่น ลามิเนต ที่ทนแรงกระแทกสูง บางรุ่นมีรูปแบบของลายไม้ ดูสวยงาม กระจก มีความทันสมัย ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย แต่ต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ เนื่องจากมักมีลายนิ้วมือและฝุ่นเกาะอยู่เสมอ และสุดท้าย คือ ไม้ เป็นวัสดุยอดนิยม เพราะให้ความรู้สึกอบอุ่นและให้ความเป็นธรรมชาติ และมีความทนทานต่อการใช้งานได้ดี 

 

สิ่งสำคัญที่สุดของการเลือกโต๊ะทานอาหาร คือให้ทุกคนสามารถนั่งรับประทานด้วยกันได้อย่างพร้อมเพรียง และมีราคาที่เหมาะสม ไม่แพงจนเกินไป และมีความคงทนแข็งแรง เพื่อให้อยู่คู่กับครอบครัวไปอีกยาวนาน