• จิปาถะ อื่นๆ
  • copycase22
  • 0
  • 26 มิ.ย. 2565 13:21
  • 58.8.152.***

รถที่ตอบสนองต่อไลฟสไตล์คนเมืองที่เน้นความคล่องตัวอย่างแท้จริง เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ระดับพรีเมี่ยม ที่รักอิสระในการเดินทางชื่นชอบความท้าทาย และชอบออกไปค้นหาสิ่งใหม่ๆ

 

วอลโวเสริมเอ็กข์ชี 60 ที่ 8 ซึ่งได้รับการเปลี่ยนโฉมใหม่หมดเมื่อปีที่แล้วมาเป็นทางเลือกของตนในส่วนของรถคอมแพกต์ครอสส์โอเวอร์ โดยมาพร้อมกับขุมกำลังปลั๊กอิน-ไฮบริต การออกแบบที่โดดเด่นและหลากหลายการทำงานเพื่อความปลอดภัย
    ซึ่งสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งที่มีความหรูหราจากเยอรมนี โดยเอ็กซ์ซี 60 เป็นรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของวอลโวด้วยจำนวนประมาณสามสิบเปอร์เซ็นต์จากยอดจำหน่ายรถวอลโวทั่วโลกและนอกจากเอ็กซ์ซี 60 ซึ่งเป็นรุ่นแรกใน 60-รีส์ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่แล้วยังมีวี่ 60 แวกอนตามมาเสริมทัพเมื่อเร็วๆ นี้ ก่อนที่เอส 60 ซีดานจะตามมาในปีต่อมาในขณะที่ทั้งชุมกำลัง ที 8 ปลั๊กอิน-ไฮบริดและการตกแต่งอย่างเหนือระดับทำให้เอ็กซ์ซี 60 เป็นยายนต์ที่อยู่ในจุดสูงสุดทั้งด้านความหรูหราและสมรรถนะ
    ความโดดเด่นของรถมาจากการใช้ทั้งซูเปอร์ซาร์จและเทอร์โบชาร์จเพื่อสร้างกำลังให้กับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร 320 แรงม้า นอกจากนี้ยุมกำลังในการขับเคลื่อนที่ 8 ทวิน-เอนจิ้นยังใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ โดยตัวหนึ่งให้พลังงแก่เฟืองท้ายขณะที่มอเตอร์อีกตัวอยู่ที่ระบบส่งกำลัง 8 สปีด โดยพลังงานไฟฟ้ามาจากแบตเตอรี่แพ็กลิเธียม-ไอออน10.4 kWh ซึ่งติดตั้งอยู่ที่อุโมงกลางเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อพื้นที่ภายในห้องโดยสาร
    ซึ่งเมื่อรวมแล้วจะให้กำลัง 407 แรงม้า และแรงบิด 640 นิวตันเมตรสู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อซึ่งเป็นการทำงานมาตรฐานเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ที่ทันสมัยน้อยกว่าอย่างเครื่องยนต์ดีเซลต้องขอบคุณที่วอลโวสร้างความแตกต่างได้อย่างมาก และทำให้มีอัตราเร่งที่น่าประทับใจ โดยยุมกำลังไฮบริดนำยานยนต์สวีเดนพุ่งไปถึงความเร็ว 100 กม./ชม. ในเวลา 5.3 วินาที่ ซึ่งหมายความว่าหัวใจ 407 แรงม้าของที่ 8 ให้มากกว่าแค่การซดเชยกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นของอุปกรณ์ในระบบไฮบริด
    ซึ่งความเร็วของรถคอมแพกต์ครอสโอเวอร์หรูนี้น่าประทับใจตั้งแต่เริ่มออกตัวและทำให้วอลโวนำหน้าผู้เล่นรายอื่น

นอกเหนือจากกำลัง ระบบไฮบริดจะถูกคาดหวังถึงประสิทธิภาพซึ่งใช้เพื่อตัดสินการมีระบบนี้ซึ่งเป็นมูลค่าของมัน ส่วนใหญ่ของการขับไปรอบๆ เมืองของเราจะเป็นการขับโหมดเพาเวอร์ซึ่งตามชื่อที่บอกอยู่แล้วที่จะให้  ควาสำคัญกับอัตราเร่งและการตอบสนอง ขณะที่โหมดไฮบริดซึ่งเป็นการทำงานมาตรฐานจะใช้ซอฟต์แวร์วิเคราะห์วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุด

ในการขับเคลื่อนซึ่งเป็นโหมดที่เราใช้มากที่สุดรองลงมา โดยกับปลั๊ก-อินไฮบริตผลลัพธ์ในด้านความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเมื่อใช้งานบนถนนจะมีความแตกต่างได้อย่างมากตามสถานการณ์

สำหรับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพจากการใช้พลังงานไฟฟ้าสูงสุดจะสามารถทำได้ด้วยการเลือกโหมดเพียว (Pure) ซึ่งเน้นการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าก่อน แต่ด้วยการที่ไม่ได้จำกัดให้รถต้องใช้พลังงานเพียงอย่างเดียวจึงทำให้ยากที่จะบันทึกระยะในการใช้งานจริงจากพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ ส่วนสถานีซาร์จพลังงาน 240 โวลต์จะช่วยเต็มพลังงานให้แบตเตอรี่จนเต็มความจุในเวลาประมาณสอง

ชั่วโมงครึ่งจากการระบุของวอลโว นอจากนี้ยังมีโหมดeAWD ที่ใช้การขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาเพื่อการยึดเกาะถนนสูงสุดที่ความเร็วต่ำกว่า 50 กม./ชม. และโหมดเซฟ (Save) ที่จะเก็บพลังงานสำรองไว้สำหรับการทำงานด้วยพลังงานไฟฟ้าภายหลังซึ่งจะมีประโยชน์หากจุดหมายของคุณห้ามไม่ให้ใช้

เครื่องยนต์สันดาปภายใน หรือต้องการความเงียบเพื่อไม่ปลุกเพื่อนบ้าน เด็กทารก หรือภรรยาที่หงุดหงิดง่าย

ทดลองเล่นสล็อตฟรี

รถเคลื่อนไปบนล้ออลูมอเนียมที่เท่และวางใจได้กับแอร์สปริงทั้งสี่มุมของรถ เอ็กซ์ซี 60 ควบคุมให้มีความสบายในการขับขี่ด้วยการยึดเกาะที่โดตเด่นเมื่อเข้าโค้ง มีการตอบสนองที่ดี และควบคุมการโคลงของตัวรถด้วยช่วงล่างอแดปทีฟ ส่วนการเบรกตอบสนองเร็ว ตั้งแต่เริ่มแตะจนทำให้หน้าทิ่มได้ในการขับปกติ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะต้องรับมือกับกำลังที่ดุตัน    

ภายในของรถยึดแนวทางการออกแบบในแบบสวีติส มีเบาะที่ให้ความสบายในการนั่ง ตกแต่งด้วยแผงไม้ และความเงางามของโลหะที่ใช้

วอลโวมีชื่อเสียงที่โดดเด่นในเรื่องความปลอดภัยซึ่งยังคงมีสิ่งนี้ในรุ่นล่าสุดของเอ็กซ์ซี 60 โดยรถยนต์รุ่นนี้มีทุกการทำงานเพื่อความปลอดภัยทั้งในเชิงป้องกันและหลังการขนโดยรวมไปถึงระบบเบรกและควบรถฉุกเฉินอัตโนมัติทั้งที่ความเร็วต่ำและความเร็วสูง, เตือนเมื่อรถออกจากเลนพร้อมระบบช่วยเหลือ ระบบควบคุมความเร็วแบบอแดปทีฟ,ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีสิ่งเข้ามาในมุมอับพร้อมระบบควบคุมรถเพื่อช่วยเหลือ, ระบบแจ้งเตือนเมื่ออาจเกิดการซนด้านหลัง, เซ็นเซอร์เตือนทั้งด้านหน้าและหลังเมื่อจอดรถ และระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติเลเวล 2

ซึ่งการทำงานหลังนี้ทำให้สามารถละทั้งสองมือจากพวกมาลัยและยกเท้าออกจากคันเร่งได้ ขณะที่บางเทคโนโลยีความปลอดภัยจะไม่ค่อยมีให้เห็นในรถรุ่นอื่นอย่างระบบจดจำสัญญาณจราจรที่แสดงป้ายสัญญาณบนถนนที่เฮด-อัพดิสเพลย์ และระบบป้องกันการสะบัดของศรีษะเพื่อหลีกเสี่ยงการบาดเจ็บที่คอเมื่อเกิดการชน

เอ็กซ์ชี 60 ใหม่เป็นหนึ่งในยานยนต์ที่มีความปลอดภัยที่สุดเท่าที่วอลโวเคยทำออกมา เช่นเดียวกับ 90-ซีรี่ส์วอลโลเอ็กซ์ซี 60 มาพร้อมระบบ SteerAssist ซึ่งเป็นการทำงานเพื่อความปลอดภัยใหม่ที่

ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ขับในการควบคุมรถอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการขนและอุบัติเหตุ โดยวอลโวมั่นใจว่าเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ติดตั้งมาให้นี้จะทำให้เอ็กซ์ซี 60 เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดบนถนน เนื่องจากเทคโนโลยียังทำงานอัตโนมัติเมื่อระบบเบรกอัตโนมัติเพียงอย่างเดียวไม่สามารถ

หลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการชนได้และช่วยผู้ขับเสี่ยงสถานการณ์วิกฤตขณะขับรถ นอกจากนี้ระบบ City

Safety รุ่นใหม่ยังช่วยหลีกเลี่ยงการชนกับทั้งรถยนต์คนเดินถนน และสัตว์ขนาดใหญ่

วอลโวยังใช้ระบบข้อมูลมุมอับของรถในสถานการณ์เพื่อให้ระบบ Steer Assist นำรถกลับเข้ามาในเลนเพื่อเสี่ยงการชนกับรถในมุมอับที่มาจากด้านหลัง ซึ่งการทำงานนี้ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิด

อุบัติเหตุได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ระบบ Oncoming Lane Mitigationยังช่วยผู้ขับเพื่อควบคุมทิศทางออกจากรถที่เข้ามาในทิศทางตรงกันข้าม โดยระบบจะเตือนผู้ขับที่ออกนอกเลนของตนเองโดยไม่ตั้งใจ ขณะที่การทำงานSteer Assist จะช่วยนำรถกลับมาในเลนที่ถูกต้องอัตโนมัติเพื่อลดความเสี่ยงในการซนกับรถที่เคลื่อนที่เข้ามาในทิศทางตรงกันข้าม

ไร้ที่ติและสง่างาม สุดท้ายต้องบอกว่าส่วนผสมที่ 8 ของวอลโวไม่ได้ลดความยอดเยี่ยมในการออกแบบและความสบายที่ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นหัวใจหลักของรถ โดยสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนที่ภายนอกกับล้อขนาดใหญ่ 20 นิ้วที่มุมต่างๆ ของรถและตัวรถด้านข้างของรถที่เฉียบคม ขณะที่ภายในรถ

สว่างและสดใสด้วยแถบที่ใช้แต่งแผงภายในรถในแบบที่คุณสามารถคาดหวังได้จากยานยนต์สวีเตน

จุดต่างๆ ที่สัมผัสให้ความรู้สึกที่ดีเหมือนอย่างที่เห็นด้วยตา ประสบการณ์ในการขับยี่จึงรวมเข้ากับความ

งามได้อย่างดี เหมือนกับความสนุกในการสนทนา,เสียงดนตรีที่น่าพึงพอใจ หรือนั่งดื่มเงียบๆ ใน

ทิวทัศน์ที่ดื่มด่ำไม่มีอะไรที่เทียบได้ หากคุณต้องการความผสมผสานทั้งประสิทธิภาพและปลักอิน วอลโวเป็นทางเลือกเดียวอย่างแท้จริง