หาของแรงๆ กระแทกตับกันดีกว่า

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • copycase22
  • 0
  • 23 มิ.ย. 2565 14:12
  • 171.99.161.***

Absinthe เครื่องดื่มสีเขียวที่ว่ากันว่า อันตรายและเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับบางประเทศ และอ่านออกเสียงว่า"แอ๊บแข็งธ์" หรือ "แอ๊บชิงธ์" เป็นภาษาฝรั่งเศสแต่มีรากศัพท์ของคำว่า ABSINTHIUM ซึ่งเป็นภาษาละติน ซึ่งมีความหมายเย้ยหยันแต่ชวนท้าทายว่า "ไม่มีวันดื่มได้"

     แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเมรัยสีเขียวที่มีหลายฉายาเช่น เหล้าปีศาจ, สุราถอนวิญญาณ, หรือเทพธิดาสีเขียว แต่ละชื่อการันตีได้ว่าเหล้าสกุลนี้แรงส์จนอยากลาโลก ความโดดเด่นของ Absinthe นอกจากสีสันจะมรกตจนน่าฉงนแล้ว ส่วนผสมอย่างสมุนไพร THRU JONE ซึ่งสกัดจาก WORMW0OD ซึ่งไอ้สารตัวนี่แหละมีฤทธิ์เดชทำให้ประสาทหลอนจนเห็นอีกภพ!! และเมื่อบวกกับดีกรีแอลกอฮลล์สูงปรี๊ดระดับ 60 อัพ บางยี่ห้อดีกรีสูงเวอร์กว่า 90 Absinthe เริ่มเผยโฉมในฝรั่งเศส จากนั้นก็โด่งดังลามไปทั่วยุโรปในปลายศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 ด้วยกระแสปากต่อปากที่เม้าท์สรรพคุณหลังจิบ DRINK นี้แล้วจิตเคลิบเคลิ้ม สามารถบันดาลความเริงใจให้เกินกว่าปกติ สามารถกระตุ้นประสาทสัมผัสจนเกิดภาพจินตนาการดังใจนึก
                             สนุกได้ตลอด24ชม. สล็อต เว็บคุณภาพ

     เพราะฉะนั้น Absinthe จึงเป็นของโปรดของกวีและศิลปิน ไล่ตั้งแต่กวียุคโบฮีเมียน โมเนต์, ออสการ์ไวลด์,เออร์เนส เฮมิงเวย์ หรือแม้แต่ปิกัสโซ่ แต่ที่โจษจันในข้อหาติด Absinthe แบบถอนตัวไม่ขึ้น นั่นคือ แวนโก๊ะ ศิลปินเจ้าของภาพวาดระดับขึ้นหิ้ง

     ด้วยความแรงระดับนี้ ทำให้ Absinthe ก็ถูกแบนห้ามจำหน่ายจ่ายแจกในหลายประเทศ ตั้งแต่ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา จนทำให้เหล้าสกุลนี้เป็นของหายากปัจจุปัน Absinthe ในบางประเทศก็ยังคงเป็นของต้องห้าม ในขณะบางประเทศก็ยินยอมแต่ขอจำกัดปริมาณสาร THRUJONE ซึ่งเชื่อว่าสารตัวนี้มีฤทธิ์ต่อประสาท อารมณ์ และจิตใจ หรือที่อังกฤษ ตามผับบาร์จำกัด Absinthe คนละ 2 ช็อตต่อคืน

     สำหรับไทยแลนด์ ก็มีขายตาม DUTY FREE มีหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ แต่ถ้าอยากลองจิบแบบมีขั้นตอนต้องไปบาร์ตามโรงแรมหรู ๆ ราคาแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน คือ ดริ๊งค์ละ 500 - 1,000 บาท