ประโยชน์จากโรงพยาบาลสัตว์ 24 ชั่วโมง มีเรื่องใดบ้าง มาหาคำตอบกัน!

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 09 พ.ค. 2565 13:01
  • 115.87.49.***

     เพราะเราไม่รู้เลยว่าเพื่อนสัตว์เลี้ยงของเราจะอยู่กับเราไปได้อีกนานเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นเรื่องของการดูแลและใส่ใจพวกเขา ไม่ว่าจะเรื่องอาหารการกิน พาพวกเขาไปวิ่งเล่นเพื่อไม่ให้เกิดความเครียด สิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยให้ทั้งน้องหมาน้องแมวของคุณมีความสุขและอยู่กับเราได้ไปนานๆ นอกจากนี้การดูแลเรื่องของสุขภาพแก่พวกเขาก็มีความสำคัญเช่นกัน ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่เหล่าเพื่อนสี่ขาของเราเกิดความผิดปกติ อย่าปล่อยเอาไว้นาน ควรพาพวกเขาไปโรงพยาบาลสัตว์ 24 ชั่วโมงใกล้บ้าน เพื่อตรวจวินิจฉัยถึงสาเหตุ ก็จะสร้างความอุ่นใจให้กับคุณมากยิ่งขึ้น 

     วันนี้เราจะพาไปดูประโยชน์ของการพาเพื่อนสี่ขาแวะไปโรงพยาบาลสัตว์ที่เปิดแบบ 24 ชั่วโมง ว่าสถานที่แห่งนี้จะมีบริการดีๆ ใดบ้างที่คุณสามารถพาเหล่าสัตว์เลี้ยงแวะไปได้บ้าง 

1. เป็นตัวช่วยสำหรับสัตว์เลี้ยงยามฉุกเฉิน 

     สำหรับโรงพยาบาลสัตว์ 24 ชั่วโมง มีข้อดีอย่างเรื่องของเวลาทำการ ที่คุณสามารถแวะไปได้ตลอดเวลา ซึ่งอย่างที่เราบอกไปว่า เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า สัตว์ที่เราเลี้ยงจะเกิดความผิดปกติขึ้นมาเมื่อไหร่ ซึ่งหากเกิดเหตุฉุกเฉินในชั่วเวลากลางคืน โรงพยาบาลสัตว์ที่เปิด 24 ชั่วโมง จึงเป็นเสมือนตัวช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจ และสามารถช่วยรักษาโรคต่างๆ ให้กับเหล่าสัตว์เลี้ยงได้ทันท่วงที เพราะสำหรับโรคร้ายแรงบางโรค พวกเขาก็ไม่สามารถรอได้ จะต้องทำการรักษาในทันที ซึ่งหากใครที่มีบ้านอยู่ใกล้ๆ กับโรงพยาบาลสัตว์ก็อาจจะรู้สึกอุ่นใจได้มากยิ่งขึ้น 

 

2. เป็นตัวช่วยสำหรับเจ้าของที่ไม่อยู่บ้าน 

     อีกหนึ่งบริการดีๆ จากโรงพยาบาลสัตว์แบบ 24 ชั่วโมงก็คือ บางโรงพยาบาลจะมีบริการรับฝากเลี้ยงสุนัขในวันที่เหล่าเจ้าของต้องเดินทางไกล ซึ่งบริการดีๆ เหล่านี้ เจ้าของสามารถนำสัตว์เลี้ยงไปฝากเอาไว้ได้ ซึ่งพวกเขาก็จะได้รับการดูแลที่ดี รวมถึงมีกิจกรรมต่างๆ ให้พวกเขาได้ทำ ดีกว่าการที่ปล่อยให้ทั้งน้องหมาน้องแมวต้องอยู่เฝ้าบ้านลำพัง ซึ่งอาจทำให้พวกเขาเกิดความเครียดและส่งผลเสียต่อสุขภาพในภายหลังได้ สำหรับเจ้าของบ้านคนไหนที่กำลังวางแผนไปเที่ยวอยู่ล่ะก็ อย่าลืมหาข้อมูลนำเหล่าเพื่อน 4 ขาไปฝากเลี้ยงกันด้วย 

 

3. เป็นตัวช่วยสำหรับการขอคำแนะนำในการดูแลสัตว์เลี้ยง 

     หากว่าเหล่าเจ้าของสัตว์เลี้ยงเกิดปัญหาในการดูแลเหล่าเพื่อน 4 ขา โรงพยาบาลสัตว์ทั้งแบบเปิด 24 ชั่วโมง หรือแบบปกติ คุณก็สามารถเข้าไปขอคำแนะนำในการเลี้ยงดูพวกเขาได้ เพราะโดยปกติแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมว ในแต่ละสายพันธุ์จะมีนิสัยและการเจริญเติบโตที่แตกต่างกัน ซึ่งผู้เป็นเจ้าของอาจจะต้องรู้จักวิธีในการเลี้ยงดูที่แตกต่างกันไปด้วย รวมถึงเรื่องอาหารการกินซึ่งจะต้องมีความเหมาะสมในแต่ละสายพันธุ์และช่วงวัย เพราะฉะนั้นแล้วเพื่อความอุ่นใจ การแวะไปโรงพยาบาลสัตว์เพื่อขอคำแนะนำก็จะส่งผลดีทั้งกับเจ้าของและเหล่าสัตว์เลี้ยงของคุณด้วย