แนะนำ 3 เรื่องที่ต้องทำทุกครั้งก่อนและหลังกำจัดขน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • แคสซี่
  • 0
  • 08 มี.ค. 2565 09:57
  • 49.228.96.***

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “เส้นขน” ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หลายคนรู้สึกไม่มั่นใจ เพราะถึงแม้จะช่วยป้องกันผิวหนังจากฝุ่นละอองและเชื้อโรคได้ แต่เส้นขนหลาย ๆ บริเวณทั่วร่างกายก็มักเกิดการหมักหมมของสิ่งสกปรกและเชื้อโรคจนทำให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ ด้วยเหตุนี้ การกำจัดขนตามบริเวณต่าง ๆ ทั่วร่างกายจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายคนเลือกใช้ เพราะนอกจากจะสะดวกและทำได้ง่าย ๆ แล้ว การกำจัดขนด้วยตัวเองยังมีราคาที่ไม่สูงมาก แถมป้องกันไม่ให้เส้นขนเจ้าปัญหากลับมากวนใจได้ในช่วงเวลาหนึ่งอีกด้วย 

ซึ่งก่อนที่จะลงมือเลือกมีดโกน ลองใช้แหนบ หรือว่าลองซื้อแว็กซ์มาใช้ วันนี้เราจะอยากชวนหนุ่มสาวที่ต้องการกำจัดเส้นขนออกจากร่างกายทุกคนมาทำความรู้จักถึง 3 เรื่องสำคัญที่ต้องทำทั้งก่อนและหลังบอกลาเส้นขนกัน แต่จะต้องรู้เรื่องอะไร และพิจารณาแบบไหน มาดูไปพร้อม ๆ กันได้เลย

 

 

เช็กผิวหนังแต่ละที่ของเราก่อน

    ถึงเส้นขนของเราจะไม่เลือกสถานที่และเวลาเกิด แต่ผิวหนังแต่ละแห่งบนร่างกายของเราก็มาพร้อมกับสภาพผิวที่แตกต่างกัน ดังนั้น เพื่อให้เลือกวิธีกำจัดขนได้ตรงกับความต้องการมากที่สุด เราจึงต้องพิจารณาลักษณะเฉพาะของผิวหนังแต่ละบริเวณก่อน เช่น หน้าแข้งเป็นบริเวณที่มีผิวหนังที่หนากว่าใบหน้าและจุดซ่อนเร้น ด้วยเหตุนี้ การเลือกวิธีกำจัดเส้นขนที่หน้าแข้งอาจจะมีความพิถีพิถันที่น้อยกว่าจุดอื่น ๆ เป็นต้น

 

เลือกวิธีกำจัดขนให้เหมาะสม

    เมื่อพิจารณาถึงลักษณะผิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาเลือกวิธีกำจัดขนที่เหมาะสมกัน โดยการเลือกวิธีกำจัดเส้นขนก็สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการพิจารณาถึงลักษณะของเส้นขน ตลอดจนบริเวณที่ต้องการกำจัด เช่น หากต้องการกำจัดเส้นขนที่หนา การแว็กซ์และถอนก็อาจช่วยกำจัดเส้นขนได้ถึงต้นตอ และลดปัญหารูขุมขนอุดตันได้ดีกว่าการโกน หรือการใช้ครีมกำจัดเส้นขน เป็นต้น หรือหากใครพอมีกำลังทรัพย์และต้องการกำจัดเส้นขนให้สิ้นซาก การทำเลเซอร์ก็อาจตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุดมากกว่า

 

อย่าลืมบำรุงและดูแลผิวหนังหลังกำจัดเส้นขนให้ดี

    และสุดท้าย หลังจากกำจัดขนเรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องดูแลและบำรุงผิวเพื่อลดปัญหาผิวที่มาพร้อมการกำจัดเส้นขนอย่างขนคุด สิว และรูขุมขนกว้าง ซึ่งหลังจากทำความสะอาดผิวเป็นที่เรียบร้อย เราก็สามารถใช้ครีมบำรุงสูตรอ่อนโยน ว่านหางจระเข้ ตลอดจนครีมบำรุงผิวทาเพื่อเก็บความชุ่มชื้นและบำรุงรูขุมขนนั่นเอง ซึ่งหากใครตัดสินใจกำจัดขนแล้ว อย่าลืมทำขั้นตอนนี้ด้วยนะ

 

    ง่าย ๆ เพียง 3 เรื่องนี้ทุกคนก็สามารถกำจัดขนได้อย่างปลอดภัย ตรงกับความต้องการ แถมยังไม่มีปัญหาผิวตามมาให้วุ่นวายใจอีกด้วย หากใครกำลังต้องการกำจัดเส้นขนเพื่อเพิ่มความมั่นใจล่ะก็ อย่าลืมนำทั้ง 3 เรื่องนี้ไปปรับใช้ด้วยนะ