รถเช่าเชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่อย่างไรให้มีความสุข

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • chiangmaicar
  • 0
  • 24 ก.พ. 2565 14:38
  • 49.228.229.***

แอ่วเมืองเหนือด้วย รถเช่าเชียงใหม่ ปลอดภัย สุขสมใจ อิสระ

ในปัจจุบันน้อยคนมากแล้วที่จะยอมใช้เวลาไปกับการขับรถไปเที่ยวเชียงใหม่เอง ถ้าไม่ได้อยู่จังหวัดใกล้เคียง เพราะเสียทั้งเวลาและทรัพยากรรถ ถ้ายิ่งขับในเวลากลางคืนก็จะเสี่ยงกับการประสบอุบัติเหตุอีกด้วย จึงนิยมเลือกการใช้ รถเช่าเชียงใหม่ ในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางภายในจังหวัดเชียงใหม่มากกว่า

สารบัญ

  • ทำไมต้องรถเช่าเชียงใหม่
  • รถเช่าเชียงใหม่ดีอย่างไร
  • เทคนิคการเลือกรถเช่าเชียงใหม่ ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี

 

ทำไมต้อง รถเช่าเชียงใหม่

การใช้บริการ รถเช่าเชียงใหม่ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางภายในจังหวัดเชียงใหม่ได้ ทำให้สามารถท่องเที่ยวเชียงใหม่ได้อย่างอิสระและมีความสุขได้มากขึ้น ไม่ต้องมานั่งคอยลุ้น คอยนั่งรอรถสาธารณะที่ไม่ทันใจและยังมีเวลาจำกัด อาจทำให้ท่องเที่ยวได้ไม่เต็มที่ มาเชียงใหม่ทั้งทีต้องเที่ยวให้คุ้มค่า และการเช่ารถนั้นก็ตอบโจทย์ข้อนี้มากที่สุด

รถเช่าเชียงใหม่ ดีอย่างไร

เดินทางสะดวก

การขับมาจากต้นทาง ยิ่งจากกรุงเทพหรือจังหวัดที่ไกลกว่านั้นจะต้องศึกษาหาเส้นทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ยากต่อการเดินทาง การเลือกไปเช่ารถที่เชียงใหม่ ดีกว่าเนื่องจากไม่ต้องขับรถไกล รับคืนส่งรถภายในจังหวัดไม่ยุ่งยาก

ประหยัดเวลา

ถึงแม้ว่าเชียงใหม่จะเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวมาเยอะ แต่การคมนาคมภายในจังหวัดยังไม่กระจายมากพอ ส่วนใหญ่จะกระจุกอยู่ภายในตัวเมืองเท่านั้น ถ้าหากอยากไปเที่ยวนอกตัวเมืองก็อาจจะลำบาก ต้องรอรถเป็นรอบ พลาดแล้วพลาดเลยรออีกหลายชั่วโมง ดังนั้นการใช้ รถเช่าเชียงใหม่ จะช่วยประหยัดเวลาในส่วนนี้

แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

หลายคนคิดว่าการ รถเช่าเชียงใหม่ ต้องราคาแพงแน่ๆ แต่นั่นเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะในปัจจุบันการเช่ารถไม่ได้ราคาสูงอีกต่อไป (ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของรถ) บางยี่ห้อเริ่มต้นเช่าไม่ถึงหลักพัน คุ้มค่ากว่าการไปจ่ายค่ารถราคาเหมาหลายๆ วันเสียอีก

ดูรถเช่าเชียงใหม่เพิ่มเติมได้ที่ https://www.phupingcarrental.com/ได้เลย

เทคนิคการเลือก รถเช่าเชียงใหม่ ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี

มีหลักการพิจารณาในการเลือกรุ่น และยี่ห้อรถ เพื่อให้เข้ากับการใช้งานของเรามากที่สุด

จำนวนผู้โดยสาร : เลือกขนาดรถให้เหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารและสัมภาระที่นำมา เพื่อไม่ให้ลดประสิทธิภาพของการขับขี่และประหยัดค่าน้ำมัน

ลักษณะการใช้งาน : ถ้าหากเป็นทริปเบาๆ ก็เลือกรถแบบธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าหากเป็นทริปเที่ยวแอดเวนเจอร์ ขึ้นเขาลงห้วย อาจต้องเลือกรถปิกอัพ หรือรถที่สมบุกสมบันขึ้น

จุดหมายปลายทาง : เลือกรถคันเล็กหรือรถ Eco ถ้าหากขับท่องเที่ยวภายในเมือง ไม่ได้ไปไหนไกลจากต้นทางมาก แต่ถ้าขับออกไกลก็ต้องเลือกที่มีแรงขับสูงและว่องไว ตัวรถมีช่วงล่างที่แข็งแรง สามารถมั่นใจในการขับขี่ได้แม้ไปที่ห่างไกล

สรุป

อยากเที่ยวเชียงใหม่แบบสะดวกสบายได้อย่างอิสระต้องเลือกการเดินทางด้วย รถเช่าเชียงใหม่ ทำให้สามารถไปได้ทุกที่ที่เราอยากไปประหยัดทั้งเวลาและค่ารถสาธารณะโดยไม่จำเป็น เพียงแต่การเช่ารถให้คุ้มค่านั้นต้องเลือกประเภทของรถและกำหนดทริปการเดินทางให้เหมาะสม ก็จะช่วยให้เราเที่ยวเชียงใหม่ได้อย่างมีความสุข