รีวิวร้อยไหมกับสิ่งที่สาวๆ ควรรู้ก่อนตัดสินใจทำ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • cassie w
  • 0
  • 08 ก.พ. 2565 16:19
  • 49.228.106.***

    

    ปัญหารอยหย่อนและริ้วรอยบนใบหน้าสำหรับสาวๆ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ เพราะด้วยช่วงอายุที่เพิ่มมากขึ้น พฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันบางอย่างส่งผลให้ริ้วรอยต่างๆ เพิ่มขึ้นมา ทำให้สาวๆ หลายคนหันหน้าเดินไปยังคลินิกเสริมความงามขอคำปรึกษาจากแพทย์และวิธีแก้ไข ซึ่งต้องบอกเลยว่าวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ “ร้อยไหม” เนื่องจากเห็นผลได้อย่างชัดเจน เจ็บตัวน้อยกว่า ไม่ต้องพักฟื้น และราคาไม่แพง ส่งผลให้ใครหลายคนเกิดความสนใจ ซึ่งวันนี้เราจะมารีวิวร้อยไหมกับสิ่งที่ควรรู้ก่อนทำว่ามีอะไรบ้าง หากพร้อมแล้วมาดูกันเลย

 

ร้อยไหมคืออะไร?  

    เชื่อได้เลยว่าก่อนหน้านี้สาวๆ หลายคนคงได้เห็นรีวิวร้อยไหมมานับไม่ถ้วน แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้ววิธีดังกล่าวคืออะไร ซึ่งหากอธิบายแบบง่ายๆ คือเทคนิคที่นำไหมละลายวัสดุ PDO (Polydioxanone) ที่สามารถละลายได้เอง ด้วยปฏิกิริยา Hydrolysis ในร่างกาย โดยจะช่วยยกกระชับสัดส่วนต่างๆ ให้เต่งตึงเข้ารูปดูเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อยของหน้าที่เกิดจากอายุที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ การร้อยไหมยังสามารถใช้ได้กับหน้า ต้นแขน หน้าท้อง ต้นขา สะโพก บริเวณบั้นท้าย แต่ส่วนดังกล่าวยังไม่ได้รับความนิยม 

 

หลังจากที่ได้ผ่านการร้อยไหมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สภาพผิวบริเวณนั้นจะถูกฟื้นฟูให้เต่งตึงและปรับรูปหน้าให้ดูเรียวขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะเวลา รวมไปถึงการดูแลหลังจากนั้น เพราะเส้นไหมดังกล่าวจะเข้าไปพยุงผิวหน้าพร้อมกระตุ้นเซลล์ผิวให้สร้างเส้นใยคอลลาเจน และการไหลเวียนโลหิตมาเลี้ยงผิวหน้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย 

 

การร้อยไหมมีกี่รูปแบบ ?

    รีวิวร้อยไหมที่สาวๆ เคยได้อ่านหรือข้อมูลมาก่อนหน้านี้ จะรู้กันดีว่ารูปการร้อยไหมแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบผิวเรียบ และ แบบมีเงี่ยงหรือไหมก้างปลา ซึ่งแต่ละแบบนั้นมีความเหมาะสมในการยึดเกาะกับเนื้อเยื่อผิวที่แตกต่างกันออกไป โดยแบบผิวเรียบจะใช้เส้นไหมเรียบๆ ไม่มีเงี่ยงหรือปุ่ม ช่วยลดริ้วรอยและทำให้ผิวหนังเต่งตึงขึ้น แต่ยกกระชับผิวหนังไม่ได้ดีเท่าที่ควร แต่ส่วนของแบบมีเงี่ยง เป็นเส้นไหมเส้นเดียวมีเงี่ยงยื่นมาออกตลอดแนวของเส้น เพื่อยึดเกาะกับเนื้อเยื่อผิวให้ดีขึ้น โดยจะเห็นผลได้ทันทีหลังจากการทำ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นในการสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่บริเวณดังกล่าวอีกด้วย

 

ข้อมูลรีวิวร้อยไหมเบื้องต้นที่ทางเราได้แนะนำไปหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้สาวๆ เข้าใจการร้อยไหมและรูปแบบมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญก่อนตัดสินใจเลือกคลินิกร้อยไหมควรตรวจสอบข้อมูลและผลงานที่ผ่านมาอย่างละเอียด เพราะในปัจจุบันรีวิวร้อยไหมแนะนำคลินิกมีให้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งมีทั้งคนที่ไปทำและเห็นผลกับคนไปทำแล้วไม่ได้เป็นไปตามคาด เพราะฉะนั้นเลือกดีๆ ก่อนลงมือทำกันด้วยแหละสาวๆ