เทคนิคห้ามพลาด เลือกเก้าอี้สนามยังไงให้ใช้คุ้มที่สุด

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • ่่jj
  • 0
  • 15 ม.ค. 2565 11:25
  • 58.8.19.***

หากคุณกำลังมองหาเก้าอี้สนามดีๆ เอาไว้ใช้งานทั้งนอกบ้าน ในสวน หรือว่าจะไปเดินป่าแคมป์ปิ้งกันอยู่ล่ะก็ ต้องบอกว่าวันนี้ห้ามพลาด เพราะว่าวันนี้เราเตรียมเทคนิคและปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อเก้าอี้แคมป์ปิ้งมาฝากทุกคนกัน เก้าอี้สนามเป็นเก้าอี้ที่ใช้สำหรับนั่งนอกบ้าน มีให้เลือกซื้อหลากหลายแบรนด์ มีตั้งแต่ราคาย่อมเยาไปจนถึงราคาเกือบหมื่น ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและความต้องการในการใช้งานเป็นหลักนั่นเอง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

 

 

เรื่องของความสามารถในการรับน้ำหนัก

สำหรับความสามารถในการรับน้ำหนักของเก้าอี้นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเก้าอี้สนามจำเป็นที่จะต้องรับน้ำหนักได้อย่างดี ไม่ควรมีความเบาจนเกินไป และสามารถรับน้ำหนักได้อย่างดี ซึ่งแต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่น ก็จะมีความสามารถในการรับน้ำหนักที่แตกต่างกันออกไป บางรุ่นสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 160 กิโลกรัม แต่น้ำหนักของเก้าอี้ก็จะหนักประมาณ 5-6 กิโลกรัม ทำให้เคลื่อนย้ายได้สะดวกอีกด้วย

 

เรื่องของวัสดุที่นำมาใช้งาน

เรื่องของวัสดุที่ใช้ในการทำเก้าอี้สนามก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะว่าเก้าอี้แคมป์ปิ้งเป็นเก้าอี้ที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่ ต้องมีความแข็งแรงและทนทาน ทั้งการถูกกระแทก เกี่ยว ขีดข่วน กดทับ ไปในถึงคราบสกปรกต่างๆ ทำให้จำเป็นที่จะต้องพิจารณาที่วัสดุที่ใช้ทำเป็นโครง นอกจากนี้แล้ว เรื่องของวัสดุรองนั่งก็จำเป็นที่จะต้องเลือกวัสดุที่แข็งแรง ทำความสะอาดได้ง่าย และสามารถรับน้ำหนักได้อย่างดี

 

เรื่องของฟังก์ชันการใช้งาน

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานของเก้าอี้สนาม เพราะว่าเก้าอี้แต่ละรุ่นก็มาพร้อมกับคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นพนักพิงหลัง ที่วางแขน ที่รองคอ ไปจนถึงที่วางแขนที่มาพร้อมกับที่วางแก้วหรือขวดน้ำ หรือที่วางแขนที่มีความกว้าง เพื่อให้สามารถนั่งสบาย ก็ถือเป็นฟังก์ชันสำคัญมากๆ เพื่อช่วยให้สามารถนั่งเก้าอี้ได้อย่างสบายใจ และใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

 

เรื่องของวิธีการพับเก้าอี้

สำหรับการพับเก้าอี้นั้น ต้องแยกออกเป็นสองส่วนก็คือ วิธีการพับ ที่ควรจะต้องเลือกเก้าอี้สนามที่สามารถกางออกและพับเก็บได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน เพราะในบางครั้งเราก็เอาจจะเจอกับกรณีที่ฝนตกอย่างรวดเร็ว เก้าอี้ที่สามารถพับเก็บได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว จึงเป็นเก้าอี้ที่เหมาะสมนั่นเอง อีกส่วนหนึ่งก็คือขนาดของเก้าอี้หลังจากที่พับเสร็จแล้ว เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการพกพา และถ้าหากเก้าอี้ที่ไม่มีขนาดใหญ่ ก็ยิ่งสามารถพับเก็บได้สะดวก รวดเร็ว และช่วยให้การพกพาเป็นไปได้อย่างสะดวกมากที่สุด