รับซื้อนาฬิกา Rolex พร้อมแนะนำคนที่อยากลงทุนนาฬิกา

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • admeadme
  • 0
  • 13 ม.ค. 2565 02:17
  • 1.46.148.***

แนะนำมือใหม่ ที่อยากลงทุนกับนาฬิกาหรู Rolex

สำหรับใครที่เพิ่งเข้าวงการ หรืออยากจะลงทุนนาฬิกาเรือนแรก คงมีข้อสงสัย และคำถามอีกมากมาย ว่าควรจะไปในทิศทางไหนดี ถึงจะได้ของดี ที่คุ้มค่า และเหมาะแก่การลงทุน  วันนี้ TimeThai แหล่งรับซื้อนาฬิกา Rolex  รับซื้อ Rolex มือสอง ให้ราคาดีมากกว่า ร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex อื่น ๆ พร้อมให้คำแนะนำสำหรับมือใหม่ เราได้รวบรวมคำตอบที่คิดว่าน่าจะช่วยคลายข้อสงสัยต่าง ๆ  ให้กับเหล่ามือใหม่ได้บ้าง ไม่มากก็น้อย

นาฬิกาหรู Rolex เลือกลงทุนแบบไหนดี?

การลงทุนในนาฬิกาแบรนด์เนม อย่าง Rolex นั้น ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยความพิถีพิถันของกลไก และการออกแบบทำให้มูลค่าเพิ่มขึ้นอยู่เรื่อย ๆ หากเลือกเก็บรุ่นยอดฮิต แล้วนำไปขายเกร็งกำไรตาม แหล่งรับซื้อนาฬิกา Rolex หรือร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex ก็สามารถสร้างมูลค่าได้เยอะ เลยทีเดียว

 

เลือกนาฬิกา Rolex ควอตซ์  หรือกลไกดี ? 

โดยปกติแล้วนาฬิกาที่มีวางขายกันนั้น จะใช้กลไกทั้งหมด 3 ประเภท แบ่งเป็น ไขลาน กลไก หรืออัตโนมัติ และควอตซ์ ซึ่งตัวควอตซ์นั้น สามารถแบ่งย่อยได้อีก คือ ควอตซ์แบบใส่ถ่าน ควอตซ์แบบ Kinetic ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของ Seiko ภายในจะมีเครื่องกำเนิดกระแสไฟฟ้าที่ทำงานด้วยจังหวะการเคลื่อนไหว หรือการแกว่งมือของข้อมือผู้ใช้ ไฟฟ้าที่เกิดขึ้นจะถูกอัดประจุไว้ในแบตเตอรี่แบบชาร์จใหม่ได้ซึ่งไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยเท่าแบตเตอรี่ทั่วไปในนาฬิกาควอตซ์

 

นาฬิกาแต่ละแบบนั้น ขึ้นอยู่กับความชอบ และความต้องการใช้งานของแต่ละคน เพราะบางคนอาจจะชอบ นาฬิกาไขลาน การนั่งหมุนเม็ดมะยมเพื่อสะสมลานเข้าไปนั้น ให้ความคลาสสิค และให้ความสนุกไปอีกแบบ 

 

ขณะที่นาฬิกาแบบกลไก หรืออัตโนมัติ จะให้ความสบายตาเมื่อดูวินาที และดูทันสมัย  แต่ก็มีความแม่นยำน้อยกว่านาฬิกาควอตซ์ ทั้งยังต้องเสียเวลาตั้งเวลาใหม่ ในกรณีที่นาฬิกาเรือนนั้น ๆ หมดลาน 

 

แต่ถึงแม้นาฬิกาควอตซ์จะมีความเที่ยงตรงจากการใช้ถ่าย มีความสะดวกในการใช้งาน แต่ก็มีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนถ่าน  และความเสี่ยงต่อการพังสูง จากการลืมเปลี่ยนถ่านนาฬิกาได้ ที่สำคัญคือนาฬิกากลุ่มนี้จะมีราคาถูกเมื่อนำไปขายต่อที่ ร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex  แนะนำให้ลงทุนกับนาฬิกาอัตโนมัติ ซึ่งเหมาะกับการซื้อมือสอง และขายต่อผ่านร้านที่ รับซื้อ Rolex มือสอง ซึ่งจะให้ราคาที่สูงขึ้น

     

ควรซื้อมือหนึ่ง หรือ มือสอง มาเกร็งกำไรดี ? 

การซื้อนาฬิการุ่นต่าง ๆ มาใช้งานเมื่อใส่ไปนาน ๆ ในบางรุ่น ราคามีสิทธิ์ที่จะสูงขึ้นขึ้นได้ ถ้าความต้องการของตลาดมีมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่โอกาสแทบไม่ถึง 10% ถ้าคิดจะลงทุนกับนาฬิกา ต้องมองการณ์ไกลถึงอนาคต ว่ารุ่นไหนเก็บไว้เกร็งกำไรถึงจะดี และเป็นที่ต้องการของตลาด

 

หรืออาจจะซื้อมือสองที่เป็นตัวยอดฮิต มาเกร็งกำไรต่ออีกทีก็ได้ เมื่อซื้อมือสองมา ก็จะได้ราคาที่ถูกกว่าราคามือหนึ่งของรุ่นนั้น ๆ ถ้าต้องการขายต่อ หรือจะเก็บไว้ยาว ๆ ในอนาคตราคาอาจขยับขึ้นจากราคาที่ซื้อมือสองมาก็เป็นได้ แต่ถ้าจะหวังลงทุนซื้อมาเก็บกับรุ่นใหม่ๆ แกะกล่องเลย อาจจะยากสักหน่อย เพราะของเก่าคือแรร์ไอเท็มที่ใครต่างก็ต้องการกัน ใครสนใจสามารถเช็กราคาได้ที่ TimeThai แหล่งรับซื้อนาฬิกา Rolex  หรือร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex

 

ซื้อ Rolex ออนไลน์ เสี่ยงได้ของปลอม

การซื้อออนไลน์ทั้งมือหนึ่ง และมือสอง ไม่ใช่มองแค่ราคาที่ถูกก่อนเป็นอันดับแรก ยอมที่จะจ่ายแพงขึ้น แต่ซื้อจากร้านที่มีหน้าร้าน หรือพ่อค้าที่เชื่อถือได้และมีเครดิต จะช่วยลดความเสี่ยงลงไปได้เยอะเลยทีเดียว หมดกังวลทั้งเรื่องของปลอม และถูกโกงได้

 

ดังนั้นไม่ควรเห็นแก่ของราคาถูก นัดรับเป็นหลัก และนำไปตรวจเช็คสินค้าไม่ว่าจะเป็นของมือหนึ่ง หรือมือสอง นอกจากสามารถตรวจเช็กได้ที่ตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์นั้น ๆ แล้ว ยังมีบางร้านนาฬิกาที่มีช่างซึ่งมีความชำนาญ และรับตรวจความแท้ของนาฬิกาคอยให้บริการด้วย  แน่นอนว่าหากคุณต้องซื้อ หรือแลกเปลี่ยน นาฬิกาแบรนด์เนมแท้มือสอง สามารถเลือกใช้บริการที่ TimeThai ได้ รับประกันของแท้ ดูแล และบริการใส่ใจทุกขั้นตอน นอกจากนี้เรายังเป็น แหล่งรับซื้อนาฬิกา Rolex  ซึ่งรับซื้อ Rolex มือสอง และให้ราคาสูงกว่า ร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex

 

นอกจาก Rolex แล้ว มีแบรนด์ไหนที่นิยมในประเทศไทยอีกบ้าง ?

การลงทุนในนาฬิกานั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแบรนด์ เลือกรุ่นนาฬิกา และจังหวะเวลาการซื้อ และที่สำคัญมาก คือเรื่องสภาพคล่อง เพราะถ้าแป๊กละก็ คงไม่ต้องพูดถึง

 

ส่วนใหญ่คนไทยจะเล่น Patek, Phillippe และ Omega ซึ่งเป็นนาฬิกาที่ต้องมีเงินในสภาพคล่อง ถ้าเกิดไม่มีเงินขึ้นมา ต้องยอมขายแบบขาดทุน เพราะฉะนั้นควรลงทุนกับรุ่นที่พอเหมาะกับเงินในกระเป๋า ไม่งั้นจะได้ไม่คุ้มเสีย

 

การที่จะเริ่มต้นลงทุนกับการรับซื้อนาฬิกา Rolexนั้น แม้จะเป็นมือสองแต่ก็ยังมีมูลค่าอยู่ การเลือกแหล่ง หรือร้านรับซื้อนาฬิกา Rolex  นั้น เป็นอีกทางที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ และการันตีให้กับการลงทุนของคุณได้เพราะแหล่งรับซื้อนาฬิกา Rolex ของเรา มีเหล่าผู้เชี่ยวชาญในวงการการลงทุนกับนาฬิกาที่สามารถช่วยในการประเมินราคาได้ รับรองว่าราคาที่ได้เป็นธรรมอย่างแน่นอน