เพราะเหตุใดเราจึงควรมีประกันชีวิตติดกันเอาไว้

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 06 ม.ค. 2565 18:00
  • 171.100.237.***

ประกันชีวิต เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญในการดำรงชีวิตปัจจุบันมากเลยนะครับ เนื่องมาจากว่า การใช้ชีวิตของพวกเรานั้น ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดความเสี่ยงในด้านต่างๆ จำนวนมากนะครับ ประกันในแต่ละรูปแบบ ก็ช่วยกระจายความเสี่ยง ได้อย่างไม่มากก็น้อยนะครับ เนื่องมาจากว่า การที่เราจ่ายเบี้ยประกันไปทุกเดือนนั้น เวลาที่เราเกิดมีปัญหาใดๆ ก็ตาม ตามความคุ้มครองที่ตกลงกันเอาไว้นะครับ โดยมี Bank of Thailand หรือธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นผู้ที่ควบคุมดูแลด้วย ดังนั้น การทำประกันชีวิตจึงเป็นเรื่องที่หลายคนทุกวันนี้ จะให้ความสนใจกันเพิ่มมากยิ่งขึ้นนั่นเอง แต่พวกเราทราบกันหรือไม่ครับว่า การทำประกันนั้น ยังมีเรื่องราวดีๆ อีกมากมายเลย ลองตามมาดูกันครับ

1. อายุน้อย เบี้ยประกันก็ถูก เรื่องความคุ้มค่าของประกันชีวิตนั้นบอกเลยว่ามีความคุ้มค่าอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่เราจะได้รับในอนาคตจากการจ่ายเบี้ยประกันในแต่ละเดือน ซึ่งหากคุณยังมีอายุไม่เยอะ และครอบครัวไม่ได้มีประวัติการเป็นโรคอะไรที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิต นอกจากคุณจะได้จ่ายเบี้ยในราคาที่ถูกกว่าผู้ใหญ่แล้ว คุณยังจะได้สิทธิประโยชน์มากมายในแบบที่คุ้มค่ากว่าผู้ใหญ่ที่มีอายุมาก เนื่องจากผู้ใหญ่อาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคต่าง ๆ ได้มากกว่าเบี้ยประกันจึงแพงกว่า

2. เพิ่มความมั่นคงเมื่อคุณเกษียณอายุ หลาย ๆ คนมักจะคิดว่าการซื้อประกันชีวิตนั้นเป็นเพียงแค่การประกันชีวิตของเราเมื่อเราเสียชีวิตไปแล้วหรือเมื่อเจ็บไข้ได้ป่วยเท่านั้น แต่ในปัจจุบันหลาย ๆ บริษัทได้ออกนโยบายที่ครอบคลุมถึงการสร้างรายได้ให้คุณเมื่อคุณปลดเกษียณ แน่นอนว่าทุกคนก็คงอยากจะได้รับความมั่นคงเมื่อเราเกษียณหรือในยามที่เราไม่มีแรงที่จะทำงานแล้ว การมีฐานทางการเงินที่มั่นคง จากโครงการประกันต่างๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะครับ

3. เพิ่มความมั่นคงได้เป็นอย่างดี หากจะพูดถึงการทำประกันชีวิตแต่ไม่พูดถึงเรื่องความมั่นคงของครอบครัวก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะข้อดีของการมีประกันชีวิตที่สำคัญที่สุดก็คือการทำให้ครอบครัวของคุณมีความมั่นคงในด้านการเงินมากขึ้น ในกรณีที่อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดนะครับ

4. จริง ๆ แล้วการซื้อประกันชีวิตก็เหมือนการสร้างวินัยในการออมเงินให้กับเรา เพราะเราจำเป็นที่จะต้องจ่ายเบี้ยประกันทุกเดือน อีกทั้งเงินออมที่เราออมไว้เราก็จะได้ผลตอบแทนกลับมาในรูปของสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับประเภทประกันที่เราได้ทำการเลือกไว้ เพราะฉะนั้นใครที่รู้ตัวว่ามีวินัยในการออมเงินที่ไม่ดีมากนัก ลองเลือกประกันชีวิตดี ๆ ถือเป็นคำตอบได้อย่างดีมากเลยทีเดียวครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับเรื่องราวดีๆ สำหรับการทำประกันชีวิต หรือแม้แต่ประกันภัย ทั้งนี้ก็อาจจะมีความแตกต่างกันบ้างถ้ามีการเปรียบเทียบกับสิทธิบัตรทองนะครับ โดยเราสามารถติดต่อสอบถาม หาข้อมูลเพิ่มเติม แล้วเลือกทำประกันกับบริษัท ที่เราชื่นชอบและพึงพอใจมากที่สุดได้เลยครับ