ประกันรถยนต์ชั้น 2 ราคาตอบโจทย์ คุ้มครองเรื่องการขับขี่ด้านใด ไปดูกัน!

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • bikerdk
  • 0
  • 04 ม.ค. 2565 13:21
  • 110.169.222.***

     ความปลอดภัยในเรื่องของการขับขี่บนท้องถนนนั้นเราจะประมาทเลยไม่ได้ หนึ่งในตัวช่วยที่อาจสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือการซื้อประกันภาคเสริม ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ หากเกิดสิ่งที่เราไม่คาดคิดระหว่างการขับขี่ สำหรับใครที่กำลังมองหาการซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 ราคาที่ครอบคลุม วันนี้เราขอเอารายละเอียดของประกันประเภทนี้มาฝากกันหน่อย

      หลายคนอาจเลือกทำประกันรถยนต์ชั้นอื่นๆ แต่ใครที่คิดว่าตัวเองขับได้เนียน ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ การเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 ราคาไม่แพงมากนักเอาไว้ ก็ถือว่าตอบโจทย์ ส่วนรายละเอียดของประกันประเภทนี้จะเป็นอย่างไร ไปหาคำตอบกัน 

1. รถยนต์ขายก็คุ้มครอง 

       นอกจากความคุ้มครองในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุแล้ว การซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 ในราคาที่คุณถูกใจแล้ว ยังจะสามารถช่วยคุ้มครองในกรณีที่รถของคุณถูกโจรกรรม ยักยอกทรัพย์ ปล้น หรือถูกชิงทรัพย์ด้วย ซึ่งถ้าหากคุณซื้อประกันรถยนต์ชั้นนี้เอาไว้ บริษัทประกันก็จะชดใช้ค่าสินไหมตามที่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์ เจ้าของรถยนต์คนไหนต้องการได้ความคุ้มครองในส่วนนี้ ก็สามารถศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมจากประกันรถยนต์ชั้น 2 ก่อนการซื้อกันได้ 

 

2. คุ้มครองผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

      หนึ่งในข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 ในราคาที่คุณคิดว่าเหมาะกับตัวคุณเองก็คือ ประกันรถยนต์ประเภทนี้จะคุ้มครองชีวิตทั้งของผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่ร่วมทางหากเกิดอุบัติเหตุ นั่นจึงจะช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น หากเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝัน เพราะก็จะยังมีคนมาช่วยแบ่งเบาในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล รวมถึงในกรณีที่เสียชีวิตก็จะได้รับการคุ้มครองด้วยเช่นกัน แต่อย่างไรก็ดี การขับขี่อย่างไม่ประมาทก็เป็นสิ่งที่ควรทำมากที่สุด เพราะชีวิตของทั้งคุณและผู้ร่วมเดินทางสำคัญที่สุด นอกจากนี้หากเกิดอุบัติเหตุในกรณีที่คุณมีความผิดและต้องโทษอาญา บริษัทประกันยังจะช่วยในเรื่องของเงินประกันตัวผู้ขับขี่ตามทุนประกันที่คุณได้ทำเอาไว้อีกด้วย 

 

3. คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลคู่กรณี 

       สำหรับในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้คู่กรณีเสียชีวิตหรือบาดเจ็บ หากคุณได้ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 ในราคาที่คุณคิดว่าเหมาะสมเอาไว้ ก็จะคุ้มครองในกรณีนี้ด้วยเช่นกัน โดยบริษัทประกันจะช่วยในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณี และถ้าเกิดการเสียชีวิตประกันก็จ่ายค่าชดเชยให้กับคู่กรณีของคุณด้วยเช่นกัน 

      การเลือกซื้อประกันรถยนต์นั้น อาจจะต้องดูว่ารูปแบบใดเหมาะสมกับคุณมากที่สุด โดยเฉพาะหากคุณเป็นมือใหม่เพิ่งหัดขับรถยนต์ อาจจะต้องเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุม เพื่อให้เกิดความอุ่นใจมากยิ่งขึ้นในการขับขี่นั่นเอง