ปัจจัยเรื่องใด ที่การซื้อขายที่ดินกรุงเทพฯ ใครๆ ก็อยากเข้ามาลงทุน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 30 ธ.ค. 2564 11:23
  • 58.8.3.***

     สำหรับนักลงทุนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์แล้ว การมีตัวเลือกในหลายๆ รูปแบบย่อมส่งผลดีต่อการทำธุรกิจ เพราะหลายๆ คน นอกจากจะเลือกลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดมิเนียมหรือบ้านในรูปแบบต่างๆ แล้ว ยังอาจมองหาทำเลดีๆ เพื่อทำการซื้อขายที่ดินกรุงเทพฯ ต่อยอดให้กับการลงทุนได้อีกด้วย ยิ่งถ้าเป็นเมืองใหญ่ๆ ของเมืองไทย ที่มีความเจริญและรูปแบบการพัฒนาของเมืองอย่างต่อเนื่องด้วยล่ะก็ ก็อาจสร้างผลกำไรในอนาคตได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว  

      ยิ่งในเมืองอย่างกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเสมือนจุดศูนย์กลางทางด้านการค้าและการพัฒนาของประเทศ การได้มีที่ดินเอาไว้เพื่อการลงทุนยิ่งเป็นข้อได้เปรียบ เพราะกรุงเทพฯ ยังคงไม่หยุดการพัฒนา และถ้าเมืองเติบโตยิ่งขึ้นไป ธุรกิจการขายที่ดินกรุงเทพฯ ก็จะเป็นที่จับตามากยิ่งขึ้น 

     เราไปดูกันว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เมืองอย่างกรุงเทพฯ มีความร้อนแรงและดึงดูดใจกับผู้ที่ทำในธุรกิจขายที่ดินกันบ้าง 

1. เป็นเมืองที่คนจากทั่วโลกอยากจะแวะมาสักครั้ง 

      ถ้าหากจะพูดว่ากรุงเทพมหานคร เป็นเมืองหนึ่งที่อยู่ในลิสต์ด้านการท่องเที่ยวของคนที่อยากเดินทางมากที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะด้วยรูปแบบของการใช้ชีวิต การเดินทาง ผู้คน รวมถึงค่าครองชีพ ที่ทุกคนสามารถเข้าถึง อีกทั้งยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโรงแรม ที่พักอาศัย ห้างสรรพสินค้าต่างๆ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดอันดับโลก นั่นจึงทำให้นักลงทุนที่ต้องการซื้อขายที่ดินกรุงเทพฯ ต่างมองหาทำเลใหม่ๆ ในการขยายธุรกิจ ยิ่งถ้าหากเหตุการณ์กลับสู่ปกติ เชื่อแน่ว่า ตลาดด้านอสังหาริมทรัพย์และที่ดินจะกลับมาร้อนแรงอีกครั้งอย่างแน่นอน 

 

2. เมืองที่มาพร้อมกับการพัฒนารอบด้าน 

      ถึงแม้ว่าเมืองอย่างกรุงเทพฯ จะมีความวุ่นวายสักเพียงใด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า หลายๆ คนก็เลือกที่จะอยู่อาศัยกับเมืองแห่งนี้ สักเกตได้จากการซื้อขายที่ดินกรุงเทพฯ และจำนวนบ้าน คอนโดมิเนียมที่ยังคงมีการขายกันอย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นในเขตตัวเมือง หรือออกนอกเมืองสักนิด เพราะที่อยู่อาศัยเหล่านี้ถูกล้อมรอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และความสะดวกสบายในเรื่องของการคมนาคม อย่างรถไฟลอยฟ้า และรถไฟใต้ดิน ที่ช่วยทำให้คนทำงานได้เดินทางอย่างรวดเร็ว ยังไม่รวมถึงโครงการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า (หรือกำลังดำเนินการอยู่) ที่จะเข้ามาทำให้การเดินทางทั้งในกรุงเทพฯ เอง หรือการไปต่างจังหวัด กลายเป็นเรื่องที่ใช้เวลาไม่นานอีกด้วย 

 

3. แนวโน้มราคาที่ดินในกรุงเทพฯ ยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง 

        จากที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ คงบอกว่าได้ว่า ทำไมเหล่านักลงทุนถึงเลือกที่จะซื้อขายที่ดินกรุงเทพฯ ซึ่งนอกจากเมืองจะมีการเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัดแล้ว เรื่องของตลาดที่อยู่อาศัยก็มีแนวโน้มโตขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งเหล่านักลงทุนบางคน นิยมที่จะซื้อที่ดินในกรุงเทพฯ เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดเอง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาเก็ต ร้านอาหาร ฟิตเนส คอนโด เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคต จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมที่ดินในกรุงเทพฯ ใคร ๆ ก็อยากจะเป็นเจ้าของ และลงทุนกัน