3 เหตุผลว่าทำไมการตรวจสอบด้วยโดรนถึงจำเป็นต่ออุตสาหกรรม

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • digik
  • 0
  • 15 ธ.ค. 2564 12:40
  • 110.169.10.***

    เพราะการประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมต่าง ๆ ไม่ได้โฟกัสที่คุณภาพของสินค้าและการบริการเท่านั้น แต่การดูแลระบบผลิต ตลอดจนโครงสร้างต่าง ๆ เองก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะลองคิดดูง่าย ๆ หากเราไม่ดูแลระบบผลิตในส่วนต่าง ๆ ให้ดี หรือหมั่นตรวจเช็กโครงสร้างอยู่เป็นประจำ ไม่เพียงแต่กำลังผลิตเท่านั้นที่อาจมีปัญหา พนักงานที่ทำงานโดยรอบก็อาจได้รับอันตราย อีกทั้งอุตสาหกรรมเองก็อาจต้องเสียเงินจำนวนมากเพื่อซ่อมแซม และดูแลรักษาเครื่องมือให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม ดังนั้น เพื่อช่วยให้ธุรกิจได้ประหยัดค่าใช้จ่าย ตลอดจนรักษาความปลอดภัยภายในอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะขอพาทุกคนไปรู้จักกับอีกหนึ่งนวัตกรรมการตรวจสอบด้วยโดรนที่สามารถช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงทุกปัญหาเครื่องมือและโครงสร้างได้อย่างทันท่วงที แล้วทำไมอุตสาหกรรมถึงจำเป็นต้องใช้การตรวจสอบด้วยโดรนเพื่อรักษาธุรกิจของตัวเอง มาดูไปพร้อมกันเลย!

 

 

เข้าถึงทุกปัญหาโครงสร้างได้

    หลายคนอาจมองว่าเมื่อมีปัญหาใด ๆ ในโครงสร้างหรือเครื่องมือ การจ้างผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนทำนั่งร้านเพื่อตรวจสอบก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายอุตสาหกรรมเลือกใช้ แต่อย่างไรก็ดี ในบางครั้ง ด้วยข้อจำกัดทางพื้นที่ ความสูง ตลอดจนความปลอดภัยในรูปแบบต่าง ๆ ปัญหาทางโครงสร้างหลาย ๆ อย่างอาจไม่ได้รับการตรวจสอบและส่งผลให้เกิดความเสียหายในอนาคตได้ ด้วยเหตุนี้ การตรวจสอบด้วยโดรนจึงเข้ามาช่วยตอบโจทย์ในส่วนนี้ และทำให้เจ้าของธุรกิจและอุตสาหกรรมทุกคนได้เห็นถึงปัญหาที่เข้าไม่ถึงด้วยวิธีแบบเดิม ๆ

 

วิเคราะห์เป็นระบบ รายงานผลได้แม่นยำ

    ไม่เพียงเท่านั้น การตรวจสอบด้วยโดรนยังถือเป็นการวิเคราะห์ระบบต่าง ๆ ภายในโครงสร้าง และเครื่องมือได้เป็นอย่างดี เพราะโดรนเปรียบเสมือนเป็นการบันทึกภาพจำนวนมากในครั้งเดียว จึงทำให้เราสามารถเห็นปัญหาได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากประกอบกับการพิจารณาโดยผู้เชี่ยวชาญ หรือมีนวัตกรรมการวิเคราะห์ผลร่วมกับการใช้โดรนสำรวจด้วย แน่นอนว่าการแก้ปัญหาต่าง ๆ ก็จะทำได้สะดวก รวดเร็ว และทันต่อความต้องการมากยิ่งขึ้น

 

ปัญหาซ่อนตัวอยู่ไหนก็เห็นชัด

    ที่สำคัญ การตรวจสอบด้วยโดรนยังช่วยตอบโจทย์การเข้าถึงปัญหาในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก อาทิ ใต้น้ำ ภายในเครื่องมือที่มีพื้นที่จำกัด ตลอดจนพื้นที่ความสูงต่าง ๆ ที่นั่งร้านอาจเข้าไม่ถึง เป็นต้น ซึ่งการตรวจสอบในลักษณะนี้ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ตรวจสอบได้มากขึ้น เพราะลองคิดดูง่าย ๆ หากปัญหาเชิงโครงสร้างซ่อนตัวอยู่ในที่สูง การตั้งนั่งร้านก็อาจทำให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน หรือหากปัญหาซ่อนตัวอยู่ในแทงก์น้ำ หรือเครื่องมือที่คนไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ การตรวจสอบโดยใช้โดรนก็อาจตอบโจทย์ได้มากกว่านั่นเอง

 

    เมื่อรู้แบบนี้แล้ว หากธุรกิจไหน หรืออุตสาหกรรมใดต้องการตอบโจทย์ธุรกิจได้ครบครัน พร้อมดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงานและการตรวจสอบมากยิ่งขึ้น อย่าลืมเลือกพิจารณาใช้การตรวจสอบด้วยโดรนด้วยนะ