เปิด 3 เทคนิคการเลือกร้านรับพิมพ์สติ๊กเกอร์ที่ร้านค้าต้องรู้

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 02 พ.ย. 2564 10:23
  • 115.87.232.***

‘ฉลากสินค้า’ หรือที่เรียกกันว่าสติ๊กเกอร์นั้นเปรียบได้กับหน้าตาหรือภาพลักษณ์ของบุคคล เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจผู้ที่พบเห็นได้เป็นอย่างแรก อีกทั้งยังสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของสินค้าได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ ข้อมูล รายละเอียดที่มีอยู่บนนั้น และเมื่อฉลากสินค้ามีความสำคัญต่อสินค้าแบบนี้ เราจึงอยากมาแนะนำเทคนิคการเลือกร้านรับพิมพ์สติ๊กเกอร์ที่ดี เหมาะสมกับการเลือกให้มาผลิตฉลากสินค้าให้กับแบรนด์ของคุณ

 

 

เป็นมากกว่าร้านรับพิมพ์สติ๊กเกอร์ พร้อมบริการให้คำแนะนำ

 

อย่างแรกที่ควรพิจารณารับพิมพ์สติ๊กเกอร์ควรเริ่มจากการศึกษาบริการโดยรวมของร้านที่คุณต้องการเลือก และหนึ่งในบริการที่ทำให้ร้านแห่งนั้นน่าใช้บริการ คือการให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการพิมพ์ฉลากสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัสดุ การออกแบบ และเรื่องพื้นฐานเกี่ยวสติ๊กเกอร์ เพื่อให้ผลิตออกมาได้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เช่น ถ้าคุณต้องการใช้ฉลากสินค้ากับสินค้าประเภทที่ต้องใช้ในห้องน้ำ มีโอกาสเปียกสูง ควรเลือกวัสดุที่ใช้ผลิตเป็นกระดาษที่กันน้ำ และมีความยืดหยุ่นไปตามรูปร่างของผลิตภัณฑ์ได้ดี เป็นต้น

 

ใช้เทคนิคการพิมพ์ที่ทันสมัย

 

สำหรับการเลือกโรงพิมพ์หรือร้านที่รับพิมพ์สติ๊กเกอร์ ต้องเป็นร้านที่สามารถรองรับความหลากหลายของธุรกิจได้ โดยร้านที่มีการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัยจะสามารถรับพิมพ์สติ๊กเกอร์ได้หลากหลายไม่จำกัดดีไซน์ อีกทั้งยังทำให้ได้ชิ้นงานที่มีคุณภาพสูง ที่สำคัญคือชิ้นงานที่ได้จะมีสีคมชัด ไม่ผิดเพี้ยนจากไฟล์ต้นฉบับ และมีความสม่ำเสมอของสี ยิ่งถ้าคุณเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างใหญ่ยิ่งต้องเลือกโรงพิมพ์ที่มีมาตรฐานเพื่อให้งานพิมพ์ออกมาได้คุณภาพที่ตรงตามปกอย่างสม่ำเสมอ และไม่ทำให้คุณต้องคอยเปลี่ยนโรงงานพิมพ์ไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ


 

มีวัสดุสำหรับพิมพ์ให้เลือกหลากหลาย รองรับงานทุกรูปแบบ

 

เพราะในอนาคตคุณอาจจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และต้องการฉลากสินค้าที่มีคุณสมบัติพิเศษยิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกสถานที่รับพิมพ์สติ๊กเกอร์ที่มีวัสดุหลากหลายให้เลือกจะรองรับความต้องการของคุณในระยะยาวได้ดีกว่า อีกทั้งยังทำให้ฉลากสินค้าที่ได้ไม่ผิดเพี้ยนจากมาตรฐานดั้งเดิมที่ทำเอาไว้อีกด้วย สำหรับตัวเลือกวัสดุที่ร้านพิมพ์ควรมีให้เลือกต้องมี ดังนี้

สติ๊กเกอร์เนื้อกระดาษแบบมันหรือแบบด้าน สำหรับฉลากสินค้าของแห้งทั่วไป โดยกระดาษแบบด้านจะเหมาะกับสินค้าหรือบริการที่ต้องมีการเขียนเติมข้อมูล หรือวันเดือนปีที่ผลิตหรือหมดอายุของสินค้า

สติ๊กเกอร์เนื้อพลาสติก เหมาะกับสินค้าที่มีโอกาสเปียกได้ เช่น สบู่ น้ำยาล้างจาน หรือขวดเครื่องดื่ม เพราะสามารถกันน้ำได้ดี และยังมีความมันวาว โดดเด่น สามารถผลิตและใช้เทคนิคในการติดสติ๊กเกอร์ให้ยืดหยุ่นและแนบไปกับบรรจุภัณฑ์ได้

สติ๊กเกอร์ฟอยล์ เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีความแวววาวและกันน้ำ นิยมใช้สำหรับสินค้าที่ต้องการความโดดเด่น