4 เทคนิคที่จะช่วยให้การเลือกเช่าออฟฟิศขนาดเล็กเป็นเรื่องที่คุ้มราคา

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 26 ต.ค. 2564 16:35
  • 110.169.220.***

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาพื้นที่ขยับขยาย เนื่องจากธุรกิจที่กำลังบริหารนั้นมีแนวโน้มการเติบโตมากขึ้น แต่กำลังคิดไม่ตกเกี่ยวกับการเลือกพื้นที่สำนักงานแห่งใหม่อย่างไรให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป เนื่องจากในปัจจุบันนั้นหลากหลายพื้นที่ที่เปิดให้เช่าสำนักงานต่างมีราคาเช่าที่สูงขึ้น ไม่เว้นแม้แต่การหลีกเลี่ยงด้วยการเลือกเช่าออฟฟิศขนาดเล็กเพื่อให้ได้ราคาที่ไม่สูงจนเกินไป แต่ก็ยังหนีไม่พ้นความจริงที่ว่าพื้นที่สำนักงานที่ดียังไงก็มีราคาที่สูงอยู่ดี ถึงอย่างไรก็ตามปัจจัยภายนอกรอบด้านออฟฟิศนั้นส่งผลเป็นอย่างมากต่อราคาเช่า และนี่คือเทคนิคการวิเคราะห์ก่อนตัดสินใจเลือกเช่าออฟฟิศขนาดเล็กให้คุ้มราคาที่จ่ายไป

 

 

เลือกทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย

 

เนื่องจากการจราจรที่ติดขัดในกรุงเทพมหานครนั้น ทำให้ทั้งเจ้าของบริษัทและพนักงานต้องพบกับความยากลำบากด้านการเดินทาง ดังนั้นการเลือกทำเลที่สะดวกสบายเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากต่อการตัดสินเลือกเช่าสำนักงาน และการเช่าออฟฟิศขนาดเล็กในราคาที่เหมาะสมกับเมื่อต้องแลกความสะดวกสบายด้านการเดินทางชนิดที่ว่าตั้งอยู่ใจกลางเมือง ล้อมรอบด้วยรถไฟฟ้า ก็ถือว่าเป็นการขยับขยายธุรกิจที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับการลงทุน

 

ราคาสูงได้แต่ต้องคำนึงถึงงบประมาณด้วย

 

แม้ว่าการเช่าสำนักงานที่มีทำเลดีจะเพียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบายด้านการเดินทางอย่างครบครัน จะทำให้การเดินทางมาทำงานของผู้คนในออฟฟิศง่ายยิ่งขึ้น ทั้งยังรวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน แต่อย่าลืมคำนึงถึงงบประมาณของบริษัท เพราะการเช่าออฟฟิศขนาดเล็กที่มีราคาสูงจนเกินไปอาจส่งผลกระทบต่อการเงินของบริษัทได้ในอนาคต ดังนั้นการคำนวณงบประมาณอย่างรอบคอบ ให้เหมาะสม และไม่เบียดเบียนความสามารถในการจ่ายของตัวเองมากจนเกินไปย่อมดีที่สุด

 

เลือกพื้นที่เช่าที่เหมาะสมกับขนาดบริษัท

 

เราเชื่อว่าทุกบริษัทอยากมีพื้นที่ออฟฟิศขนาดใหญ่เพื่อความสะดวกสบายในการทำงาน แต่อย่าลืมว่ายิ่งขนาดใหญ่มากเท่าไหร่ค่าเช่ายิ่งสูงตามขึ้นเท่านั้น ดังนั้นคุณควรเริ่มจากการมองหาพื้นเช่าออฟฟิศขนาดเล็กในราคาที่รับได้ และมีพื้นที่รองรับพนักงานอย่างเพียงพอ ไม่คับแคบเกินไปจนแออัดได้


 

อ่านสัญญาให้ละเอียด

 

การเช่าออฟฟิศขนาดเล็กและใหญ่ไม่ว่าราคาเท่าไหร่ก็ตาม จำเป็นต้องมีสัญญาฉบับที่เป็นรายลักษณ์อักษรอย่างชัดเจน หลายครั้งที่การเจรจาต่อรองระหว่างการเช่าจะมีการทำข้อตกลงร่วมกัน แต่ไร้ซึ่งการลงลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจน เมื่อเกิดปัญหาในภายหลังจะทำให้คุณไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ นอกจากนี้ยังรวมถึงกรณีที่ผู้เช่าและคุณมีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรร่วมกัน แต่ไม่อ่านรายละเอียดที่ระบุไว้ทั้งหมดอย่างชัดเจนก่อนลงมือเซ็นก็อาจทำให้คุณเสียผลประโยชน์ได้ในอนาคตอีกด้วย