การตลาดดิจิทัลทำได้ง่ายๆ แค่เรียนรู้ที่จะปรับตัว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • admeadme
  • 0
  • 28 ก.ย. 2564 18:11
  • 49.228.65.***

ปรับตัวให้ทันกลุ่มลูกค้าด้วยการตลาดดิจิทัล

การตลาดดิจิทัลหรือดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งคือช่องทางในการทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นได้อย่างแข็งแกร่งในยุคปัจจุบัน เพราะเราไม่สามารถทำการตลาดแบบเดิม ๆ ได้อีกต่อไป เนื่องจากพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้การทำการตลาดดิจิทัลคือสิ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนให้เราสามารถปรับตัวและดำเนินธุรกิจเพื่อเข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านการสร้างสรรค์สื่อและคอนเทนต์ต่างๆ รวมถึงสอดแทรกกลยุทธ์ที่ได้มีการวางแผนไว้

“เพราะถ้าไม่ปรับตัว ธุรกิจก็อาจจะต้องหยุดชะงัก”

จากที่เราบอกไปว่าการตลาดออนไลน์คือสิ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อได้อย่างมั่นคง ถ้าใครอยากรู้จักกับการทำการตลาดออนไลน์ให้มากยิ่งขึ้น เราจะพาทุกคนไปรู้จักพร้อม ๆ กัน

รู้จักกับการตลาดดิจิทัลให้มากยิ่งขึ้น 

การตลาดดิจิทัลคืออะไร ?

การตลาดดิจิทัลคือการทำการตลาดบนช่องทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ บนโลกโซเชียลมิเดีย ซึ่งเป็นการส่งเสริมและผลักดันสินค้ารวมถึงธุรกิจของเราให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ สร้างความน่าสนใจและการมีส่วนร่วมให้กับผู้บริโภค และเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจสามารถก้าวนำคู่แข่งได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

 

การทำการตลาดออนไลน์นั้นสามารถทำได้หลากหลายช่องทาง เช่น Google / Facebook / Youtube / Instagram / Twitter / TikTok เรียกได้ว่าหากมีการวางแผนกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะแพลตฟอร์มไหนบนโลกออนไลน์ก็สามารถทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จได้ทั้งสิ้น ซึ่งการทำการตลาดดิจิทัลนั้นสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบตามการวางแผนและตามความเหมาะสมของธุรกิจของตนเอง

 

ทำไมถึงต้องปรับตัวและเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์  

เพราะในปัจจุบันกลุ่มเป้าหมายมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนสมัยก่อน ทุกคนล้วนหันมาใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับข่าวสาร การหาสินค้าทที่ต้องการ การพูดคุยหรือสอบถามรายละเอียด ซึ่งนั่นก็ทำให้หากธุรกิจของเราไม่มีการปรับตัว ก็จะไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน และไม่สามารถอยู่เหนือคู่แข่งทางธุรกิจได้นั่นเอง

 

ประโยชน์ของการทำการตลาดออนไลน์ที่มีต่อธุรกิจ

การทำการตลาดดิจิทัลนั้นมีประโยชน์ต่อธุรกิจมากมาย คือ

- โปรโมทสินค้าและธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

- เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ใช้งานบนโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

- สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ  

- วางแผนและนำเสนอได้ในรูปแบบที่หลากหลาย 

- สามารถเลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายได้

- มีต้นทุนที่ต่ำ สามารถควบคุมงบประมาณได้

- เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น

- สามารถสื่อสารและนำเสนอข่าวสารได้เป็นวงกว้าง 

- สามารถวัดผลและนำไปปรับปรุงการทำการตลาดดิจิทัลในอนาคตได้

ซึ่งข้อดีเหล่านี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ธุรกิจไม่ควรพลาดที่จะหันมาทำการตลาดออนไลน์และวางแผนการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งให้มีประสิทธิภาพ

 

เริ่มต้นทำการตลาดอย่างไรดี ?

สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มทำการตลาดดิจิทัลเราขอแนะนำให้เริ่มจากการสำรวจและวิเคราะห์ธุรกิจของตนเอง จากนั้นจึงทำการวิเคราะห์ธุรกิจคู่แข่ง และพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย แล้วจึงเริ่มต้นวางแผนารทำการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนเองและตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

 

โดยผู้ที่เริ่มต้น สามารถรับคำปรึกษาและให้ผู้ช่วยทางด้านการตลาดและการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งแนะนำ และช่วยเหลือในการวางแผนการทำการตลาดให้เหมาะสมกับธุรกิจ รวมถึงดำเนินการทำการตลาดตามแผนที่ได้วางไว้อย่างมีประสิทธิภาพได้นั่นเอง

 

ADME ผู้ช่วยทำการตลาดออนไลน์และให้คำปรึกษากับทุกธุรกิจ

ผู้ช่วยทางด้านการตลาดที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็คือ ADME คู่หูที่จะช่วยเหลือในเรื่องของการตลาดดิจิทัลแบบครอบคลุม ด้วยทีมงานคนรุ่นใหม่ที่พร้อมพัฒนาธุรกิจในทุกรูปแบบให้เติบโตและเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้อย่างสมบูรณ์

 

ซึ่ง ADME นั้นเป็นที่ปรึกษาทางด้านการตลาดออนไลน์หรือดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่รับทำการตลาดออนไลน์ วิเคราะห์ธุรกิจและกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงรับทำ SEO และเขียนบทความเพื่อการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรวบรวมเรื่องราวดีๆ และข่าวสารทางการตลาดออนไลน์


ปรับตัวเพื่อเติบโต เพราะการตลาดดิจิทัลคือช่องทางเพื่อพัฒนาธุรกิจ เริ่มต้นวางแผนการทำการตลาดดิจิทัลได้แล้ววันนี้ เพื่อการก้าวเป็นผู้นำและอยู่เหนือคู่แข่งทางธุรกิจได้อย่างง่ายดาย