เปิดวิธีรีโนเวทบ้านได้อย่างคุ้มค่าด้วยการรู้จักวางแผนทางการเงินที่ดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mnnnnnnnnnt
  • 0
  • 21 ก.ย. 2564 20:42
  • 184.22.59.***

เปิดวิธีรีโนเวทบ้านได้อย่างคุ้มค่าด้วยการรู้จักวางแผนทางการเงินที่ดี

รู้หรือไม่ว่าการออกแบบตกแต่ง ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงบ้านเก่า ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด หลาย ๆ คนไม่มีความพร้อมและไม่มีโอกาสได้ลงมือทำสักที ซึ่งการรีโนเวทบ้านก็เป็นเหมือนกับการลงทุนอย่างหนึ่งจึงจำเป็นที่จะต้องมีการวางแผนทางการเงินให้ดีและรัดกุม ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการออกแบบ ค่าใช้จ่ายสำหรับการก่อสร้าง ค่าใช้จ่ายสำหรับการตรวจโครงสร้างภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เป็นต้น ทั้งนี้ที่ต้องดูให้ครอบคลุมและมีความละเอียดก็เพื่อให้เราสามารถวางแผนภาษี รวมถึงการลดหย่อนภาษี (เพิ่มเติมที่ : https://www.scb.co.th/th/personal-banking/stories/salary-man/tax-filing.html)  และการทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างคุ้มค่า ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องมีหลักในการพิจารณา

  • ลำดับแรกให้พิจารณาที่เงื่อนไขในส่วนของวงเงินว่ามีความมากน้อยสอดคล้องกับความต้องการลงทุนในตัวบ้านของเราหรือไม่ หากมีความใกล้เคียงกับค่าใช้จ่ายที่เราจำเป็นต้องใช้ถือเป็นสินเชื่อที่มีความน่าสนใจ
  • ลำดับต่อมาที่ต้องพิจารณาสำหรับการรีโนเวทบ้านคือการคิดดอกเบี้ยและระยะเวลาการผ่อน ตัวอย่างสินเชื่อที่มีความน่าสนใจ นั่นคือสินเชื่อเพื่อปลูกสร้างของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งประกอบไปด้วยอัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษทั้งแบบคงที่และแบบลอยตัว พร้อมด้วยการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก อีกทั้งยังให้ระยะเวลาผ่อนแบบสบาย ๆ นานถึง 30 ปี โดยจะต้องมีคุณสมบัติการสมัครดังต่อไปนี้คือ มีสัญชาติไทย ไม่เคยเป็นลูกหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันการเงิน และมีอายุ 20 ปี ถึง 65 ปี

สำหรับการทำธุรกรรมทางการเงินจะมีการใช้เอกสารหลาย ๆ อย่างประกอบกัน ทั้งเอกสารยืนยันตัวตน อย่าง สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาทะเบียนสมรส สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล เอกสารหลักประกัน อย่าง สำเนาเอกสารกรรมสิทธิ์ ใบอนุญาตก่อสร้าง แบบก่อสร้างที่ได้รับอนุญาต สำเนาว่าจ้างการปลูกสร้างบ้าน สัญญาซื้อขายที่ดิน เอกสารยืนยันรายได้ อย่าง หนังสือรับรองรายได้หรือเงินเดือน เอกสารการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน สำหรับผู้ทำงานประจำ หรือสำเนาทะเบียนการค้า หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล หลักฐานการจ่ายภาษี (ภงด.) ย้อนหลัง 1 ปี เอกสารการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน สำหรับเจ้าของกิจการ

จะเห็นได้ว่าการลงทุนกับการรีโนเวทบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องยากหรือเรื่องไกลตัว หากเรามีลำดับขั้นตอน วิธีการวางแผนการเงินทั้งวิธีใช้จ่ายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง การคำนวณจำนวนเงินที่มีความเหมาะสม การเลือกวิธีกู้เงิน เอกสารสัญญาและเครดิตทางการเงินที่ดี เพียงเท่านี้เราก็สามารถที่จะรีโนเวทบ้านให้ออกมาสวยอย่างคุ้มค่าได้แล้ว

 

ที่มาข้อมูล

  • https://www.scb.co.th/th/personal-banking/loans/home-loans/home-builder.html