เปิดวิธีใช้ Cash Card ในยามจำเป็นให้คุ้มกับดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jane
  • 0
  • 09 ก.ย. 2564 09:29
  • 110.169.11.***

 

เหตุการณ์สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากสถานการณ์การแพร่บาดอย่างต่อเนื่องของโควิด-19 ทำให้หลาย ๆ คนต้องเจอกับสภาวะเงินขาดมือ มีใช้พอดีแบบเดือนชนเดือน หรือเรียกกันง่าย ๆ ว่าเกิดภาวะช็อตนั่นเอง ซึ่งถ้าใครมีเงินสำรองพอใช้ในยามฉุกเฉินก็จะถือว่าโชคดี เอาตัวรอดไปได้ หรือในกรณีของคนที่มีบัตรกดเงินสด ก็ควรจะวางแผนการใช้เงินอย่างชาญฉลาดเพื่อใช้ข้อดีของสินเชื่อประเภทนี้ช่วยกู้วิกฤติชักหน้าไม่ถึงหลังให้พอมีเงินใช้ได้คล่องมือขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีใช้ Cash Card ในยามจำเป็นอย่างไรให้คุ้มค่ากับดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดจ่ายไป

 

 

คิดไว้เสมอว่า “บัตรเก็บเงินสด” คือ “เงินทุนสำรอง”

บัตรกดเงินสดเป็นสินเชื่อทางการเงินที่ให้แก่บุคคลธรรมดาประเภทหนึ่งที่ผู้ใช้สามารถกดเงินสดออกมาใช้ โดยไม่ต้องมีเงินในบัญชี หรือมีทรัพย์สินเป็นหลักประกัน แต่ก็แลกมาด้วยอัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดที่ต้องจ่ายในอัตราที่สูงกว่าบรรดาสินเชื่อประเภทอื่น

 

ข้อดีของบัตรกดเงินสดคือสามารถเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับผู้ถือบัตรได้ บ่อยครั้งที่พบเจอผู้ถือบัตรใช้จ่ายอย่างไม่ระมัดระวังจนอาจทำให้มีปัญหาทางการเงินได้ในภายหลัง ดังนั้นเคล็ดลับแรกที่จะทำให้คุณใช้งานให้คุ้มค่ากับดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดที่สูงลิบได้ คือการกดเงินสดออกใช้จ่ายในยามฉุกเฉินอย่าง ค่าเทอมบุตร, ค่าซ่อมรถ, ซ่อมแซมบ้าน หรือเหตุฉุกเฉินที่สำคัญตามดุลยพินิจของผู้ถือบัตร

 

ช่วยเสริมสภาพคล่องระหว่างรอเงินเดือนออก

ข้อดีของบัตรกดเงินสด คือการกดเงินออกมาใช้จ่ายได้ตามวงเงินที่กำหนด ในกรณีที่เผชิญสภาวะเงินตึงมือผู้ถือบัตรสามารถดึงเงินจากบัตรกดเงินสดออกมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ เป็นการหมุนเวียนค่าใช้จ่ายในระยะเวลาสั้น ๆ คาบเกี่ยวกับช่วงสิ้นเดือนระหว่างรอเงินเดือนออก

 

ใช้ในเวลาที่เหมาะสมอย่างการผ่อนสินค้า 0%

เคล็ดลับสุดท้ายที่มาจากข้อดีที่ถือว่าคุ้มค่ากับการเสียดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดในอัตราที่สูง แต่แลกมากับสิทธิ์ผ่อนชำระสินค้าและบริการที่คุ้มค่าในอัตราดอกเบี้ย 0% ช่วยเพิ่มความสามารถในการจ่ายของผู้ถือบัตรที่ต้องการซื้อสินค้าหรือบริการที่จำเป็นในห้างสรรพสินค้าร่วมรายการ หรือร้านพันธมิตรของสถาบันการเงินเจ้าของบัตร นอกจากนี้บัตรกดเงินสดยังมีข้อเสนอและโปรโมชันที่น่าสนใจอีกมากมาย และยังไม่มีค่าธรรมเนียมบัตรในกรณีที่ไม่ได้ใช้งานอีกด้วย


 

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีการใช้บัตรกดเงินสดให้เป็นประโยชน์ในยามจำเป็นและคุ้มค่ากับอัตราดอกเบี้ยที่ต้องเสียสูงกว่าสินเชื่อทั่วไป จะพบว่าหากคุณรู้จักวางแผนและใช้ให้เป็น ผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทนี้จะนับว่าเป็นตัวช่วยที่ดีในสถานการณ์ที่เกิดภาวะเงินตึงมือ ให้พอจับจ่ายได้คล่องขึ้นในยามจำเป็น อย่างไรก็ตามผู้ถือบัตรควรระวังและคำนวณค่าใช้จ่ายให้ดี และเลือกใช้ไปกับสิ่งที่จำเป็นจริงๆ เพื่อไม่ให้เกิดการก่อหนี้สินโดยไม่ได้ตั้งใจ