ยุโรปเหนือไม่รอดจาก "คลื่นความร้อน" อากาศร้อนอย่างสหรัฐฯ และแคนาดา

  • แจ้ง ประกาศ ร้องเรียน
  • jiraporn748
  • 0
  • 09 ส.ค. 2564 12:34
  • 184.22.92.***



ประเทศนอร์ดิกยุโรปเหนือกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อน (Heatwave) อากาศจะร้อนมาก เกมสล็อต หลังจากครั้งก่อน มีรายงานคลื่นความร้อนในสหรัฐอเมริกา และแคนาดา

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 สำนักข่าวสเตรทส์ไทมส์รายงานว่านักอุตุนิยมวิทยาจากประเทศนอร์ดิกยุโรปเหนือ ซึ่งประกอบด้วยเดนมาร์ก ฟินแลนด์ ไอซ์แลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน เผชิญกับคลื่นความร้อน โดยมีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวถึง 34 องศาเซลเซียสในบางประเทศ


เมืองเคโว (Kevo) ทางตอนเหนือของฟินแลนด์ อุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นเป็น 33.5 องศาเซลเซียส สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 1914 อุณหภูมิยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในหลายเมืองของสวีเดน เช่น Saltdal ใกล้ Arctic Circle โดยมีอุณหภูมิสูงถึง 34 องศาเซลเซียส

ก่อนหน้านี้ทางฝั่งตะวันตกของแคนาดาและสหรัฐอเมริกาต้องเผชิญกับคลื่นความร้อนจากรัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา รายงานว่า พบว่าอัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 195% ขณะที่รัฐโอเรกอน ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 65 รายจากความร้อนจัด .


หมู่บ้านลิตตัน (Lytton) รัฐบริติชโคลัมเบีย อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 49.6 องศาเซลเซียส ทำลายสถิติอุณหภูมิสูงสุด เนื่องจากบันทึกของประเทศ อุณหภูมิจะสูงกว่าฤดูร้อนปกติ จากโอเรกอน ไปจนถึงหมู่เกาะอาร์กติกของแคนาดา และนักพยากรณ์กล่าวว่า สถานการณ์จะยิ่งเลวร้ายลงเท่านั้น

รายงานข่าวระบุว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทำให้อุณหภูมิ “ทำลายสถิติ” เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับภูมิภาคที่ร้อนแรงที่สุดทั่วโลก โดยปี 2553-2562 เป็นทศวรรษที่ทำลายสถิติ อุณหภูมิโลกสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการบันทึก