สาวกชิว GIVI ต้องรู้! สารพัดประโยชน์ที่มีมากกว่าการแต่งรถ

  • คุยเฟื่องเรื่องแต่งรถ
  • Sam
  • 0
  • 03 ส.ค. 2564 09:30
  • 110.169.10.***

   ชิว GIVI อีกหนึ่งอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ที่สิงห์นักบิดหลายคนเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งเพิ่มภาพลักษณ์ให้กับมอเตอร์ไซค์คันโปรด หรือความชอบส่วนตัว แต่บางคนเลือกจะติดตั้งชิว GIVI เพื่อประโยชน์เวลาขับขี่อีกด้วย 

 

    เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยพบเจอกันมาแล้ว โดยส่วนใหญ่มอเตอร์ไซค์ที่นิยมติดตั้งชิวหน้าจะเป็นประเภทสกู๊ตเตอร์ เพราะรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้จะเน้นไปที่การใช้งานสะดวกสบายเป็นส่วนใหญ่ เรียกได้ว่าชิวหน้านี้เป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นเลย เอาล่ะ เราไปทำความรู้จักกับประโยชน์ของชิว GIVI หลักๆ แล้วจะมีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกดังนี้

 

1. ช่วยป้องกันแรงลมที่ผ่านเข้ามาบริเวณขับขี่

 

    ชิว GIVI ถูกออกแบบมาเพื่อลดแรงลมขณะขับขี่อยู่แล้ว นี้จึงเป็นประโยชน์หลักของชิวหน้ามอเตอร์ไซค์นี้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของชิว GIVI ที่คุณเลือกใช้ วัดได้จากขนาดความสูง โดยปกติแล้วสิงห์นักบิดทั้งหลายย่อมเลือกติดตั้งในขนาดที่เหมาะสม สามารถกันแรงลมที่จะเข้ามาปะทะลำตัวขณะขับขี่ แม้ส่วนตัวบางคนอาจใส่หมวกกันน๊อคเพื่อป้องกันลมอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและความจำเป็นของแต่ละบุคคล

2. ช่วยป้องกันวัตถุที่อาจเข้ามาปะทะขณะขับขี่

 

    บางครั้งการขับขี่บนท้องถนน อาจเกิดอุบัติเหตุได้โดยไม่รู้ตัว ไม่ใช่เพียงอุบัติเหตุรถชน แต่เกิดจากสิ่งของชิ้นเล็ก เศษหิน กรวด หรือแม้กระทั่งแมลง ที่อาจปลิวเข้าตาจนเป็นเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ชิล GIVI มีหน้าที่ช่วยป้องกันเศษต่าง ๆ ที่จะเข้ามาโดนตัวผู้ขับขี่ในด่านแรก ผู้ขับขี่บางคนอาจพลาดข้อนี้ไป เนื่องจากความคิดที่ว่าชิวหน้าติดไปก็ดูจะไม่มีประโยชน์อะไรมากกว่าการตกแต่ง หรือคิดว่าอาจะเสียเงินโดยใช่เหตุ ก่อนจะปัดตกไม่ติดตั้ง อย่าลืมนึกถึงประโยชน์ข้อนี้กันด้วยล่ะ

3. เพิ่มความแรงให้กับรถได้

    

    ชิว GIVI บางรุ่นถูกออกแบบมาตามหลักอากาศพลศาสตร์ ที่สามารถช่วยให้ลม วนกลับมาดันหน้ารถ ส่งผลให้รถมีแรงผลักเพื่อเพิ่มความแรงของรถได้ นอกจากนี้ยังมีบางคนเข้าใจผิดว่าการติดชิวหน้า อาจทำให้เกิดแรงต้านจนทำให้ไม่สามารถเร่งความเร็วเครื่องได้อย่างใจนึก นั่นก็เป็นเพราะว่า คุณอาจเลือกขนาดชิว GIVI ผิดไป การเลือกขนาดใหญ่กว่าตัวรถจะทำให้เกิดแรงต้านลม วิธีแก้อย่างง่ายคือการเลือกขนาดให้เหมาะกับโครงสร้าง และดีไซน์ของมอเตอร์ไซค์คันนั้น ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้จริงบางคนยังบอกอีกว่า การใส่ชิวหน้าทำให้แฮนด์รถนิ่งขึ้น ขับขี่ได้ปลอดภัยกว่าเดิม


 

    ประโยชน์ที่กล่าวมาทั้งหมด เชื่อว่ายังมีสิงห์นักบิดอีกหลายคนที่มองข้ามประโยชน์ของการติดชิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นชิว GIVI หรือแบรนด์อื่นก็ตาม หากคุณได้อ่านบทความนี้แล้ว เราขอกระซิบว่า การเลือกติดอุปกรณ์แต่งรถอย่างชิลหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่น โดยเฉพาะการขับขี่บนถนนกรุงเทพมหานคร ที่ดูเหมือนชิลจะช่วยเซฟปัญหาที่ต้องเจอไปอีกมากเลยทีเดียว