นักพัฒนาของ Apple ผลักดันยอดขายและการเรียกเก็บเงินในระบบนิเวศของ App Store ได้ถึง 24 เปอร์เซ็นต์

  • ปัญหาเรื่องรถและการใช้งาน
  • jiraporn
  • 0
  • 02 ส.ค. 2564 12:54
  • 184.22.94.***

 

 

วันนี้ Apple SLOT168 ประกาศว่าระบบนิเวศของ App Store สร้างยอดขายและเรียกเก็บเงิน 64.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020 เพิ่มขึ้น 24% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ผลการศึกษาจากการศึกษาอิสระ

 

นักเศรษฐศาสตร์ของ Analysis Group พบว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ขายสินค้าและบริการในหลากหลายหมวดหมู่ทำให้ธุรกิจของตนเติบโตด้วยการเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก ผู้สร้างแอปใช้ความคิดสร้างสรรค์และความหลงใหลของตนเอง เพื่อช่วยให้ผู้คนติดต่อสื่อสารกันเพื่อรักษาสุขภาพ ในขณะที่ App Store มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนนักพัฒนาให้ปรับตัวเข้ากับความท้าทายแห่งปี และนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาสู่ชีวิตผู้คน

 

การศึกษาใหม่ "มุมมองระดับโลกเกี่ยวกับระบบนิเวศของ Apple App Store" เจาะลึกว่า App Store สนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กได้อย่างไร ซึ่งได้กลายเป็นเครื่องมือที่เฟื่องฟูและครอบคลุมทุกด้าน เพื่อขับเคลื่อนโอกาสให้กับเศรษฐกิจทั่วโลก ส่งผลให้จำนวนนักพัฒนาซอฟต์แวร์รายเล็กทั่วโลกเพิ่มขึ้น 40% ตั้งแต่ปี 2015 คิดเป็นกว่า 90% ของนักพัฒนา App Store มีการดาวน์โหลดน้อยกว่า 1 ล้านครั้งและมีรายได้น้อยกว่า 1 ล้านเหรียญจากแอปทั้งหมดของเขา ในปีการศึกษา

 

“นักพัฒนา App Store ได้พิสูจน์ทุกวันว่าไม่มีตลาดใดในโลกให้สร้างสรรค์ ยืดหยุ่น และไม่เคยหยุดนิ่งมากไปกว่าการประหยัดแอพ” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว ช่วยเปลี่ยนชีวิตในหลายๆ ด้าน ตั้งแต่ช่วยส่งของชำถึงบ้าน ไปจนถึงเครื่องมือการสอนสำหรับผู้ปกครองและนักการศึกษา และจักรวาลแห่งเกมและความบันเทิงที่เหนือจินตนาการและขยายตัวอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยเหตุนี้ ผลลัพธ์ที่ได้จึงไม่ใช่แค่แอปที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ แต่ยังรวมถึงงาน โอกาส และนวัตกรรมที่ไม่เคยมีใครพูดถึงมาก่อน นี่จะเป็นแรงผลักดันของเศรษฐกิจโลกในอีกหลายปีข้างหน้า”

 

มากกว่าหนึ่งในสี่ของนักพัฒนารายย่อยที่ขายสินค้าและบริการดิจิทัลบน App Store สร้างรายได้เฉลี่ยต่อปีเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 25 เปอร์เซ็นต์ในแต่ละปี ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา เกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ของนักพัฒนาซอฟต์แวร์รายเล็กบน App Store มีให้บริการที่หน้าร้านในหลายประเทศ และโดยเฉลี่ยแล้ว นักพัฒนาเหล่านี้ได้รับผู้ใช้ในกว่า 40 ประเทศ

 

“การได้รู้ว่าเด็กๆ ใน 174 ประเทศเล่นเพลงของเรามากกว่า 500 ล้านครั้งมีความหมายมากสำหรับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะพ่อ” Aditya Mohatta กล่าว “การเติบโตนี้หมายความว่าเราสามารถสร้างงานที่มั่นคงให้กับผู้คนในชุมชนของเรา ทำให้สมาชิกในทีมของเราบางคนซื้อบ้านหลังแรกของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจเป็นพิเศษเพราะในอินเดีย การซื้อบ้านเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของบุคคลและในสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้ เราสามารถบริจาคอาหารและอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้ รวมถึงเครื่องกำเนิดออกซิเจนสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเช่นกัน”