เปิดบัญชีกองทุนออนไลน์กับกองทุนรวม ตอบโจทย์ทั้งการลงทุนระยะสั้นและยาว!

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Digik
  • 0
  • 19 ก.ค. 2564 17:19
  • 58.8.12.***

       คงปฏิเสธไม่ได้ว่า หลายๆ  คนอยากหาช่องทางการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนได้ในระยะยาว อีกทั้งยังสามารถเป็นเสมือนเงินเก็บสำหรับช่วงบั้นปลายของชีวิต สำหรับการลงทุนมีอยู่หลากหลาย ซึ่งขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคน ว่าสามารถยอมรับความเสี่ยงได้มากน้อยแค่ไหน แต่สำหรับอีกหนึ่งช่องทางที่เหล่านักลงทุนเลือกใช้ นักก็คือการเปิดบัญชีกองทุนแบบออนไลน์ ที่มีให้เลือกลงทุนตามความเหมาะสมของตัวเอง 

      แต่สำหรับวันนี้ หากใครที่คิดอยากจะเปิดบัญชีกองทุนออนไลน์ ควรที่จะศึกษาถึงข้อมูลของกองทุนให้ครบถ้วน เพื่อจะได้รู้สิทธิประโยชน์ของกองทุนได้อย่างไม่ตกหล่น แต่หากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกลงทุนในกองทุนประเภทใด ลองมาทำความรู้จักกับกองทุนรวมกันสักหน่อย เผื่อว่าศึกษาถึงข้อมูลแล้ว คือการลงทุนที่ใช่ที่สุด ก็สามารถลงทุนซื้อได้เลย 

 

  • มาทำความรู้จักกับทองทุนรวมกันก่อน

      ก่อนอื่นเลยหากคุณสนใจที่จะเปิดบัญชีกองทุนในรูปแบบออนไลน์ และเลือกที่จะลงทุนกับกองทุนรวม ควรมารู้กันก่อนถึงที่มาที่ไปของกองทุนประเภทนี้ ว่ามีรูปแบบอย่างไร 

      กองทุนรวมหรือ Mutual Fund ถือว่าเป็นการลงทุนที่เหล่านักลงทุนจับตาและให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการความมั่นคงในเรื่องของการลงทุน เนื่องจากเป็นกองทุนที่ไม่ต้องใช้เงินมากนัก (มีเงินแค่หลักพันก็สามารถเริ่มลงทุนได้เลย) ที่สำคัญผู้ที่อยากลงทุนกับกองทุนรวมยังมีตัวเลือกให้ได้ลงทุนกันอย่างหลากหลาย ทั้งระยะสั้นและระยะยาว สำหรับใครที่สงสัยว่า แล้วรูปแบบการลงทุนจะเป็นเช่นไรนั้น มาฟังกันตรงนี้กันได้เลย

      โดยกองทุนรวมนั้น จะเป็นการนำเงินจากผู้ลงทุนรายย่อย ไปรวมกันจนเป็นก้อนใหญ่ จากนั้นนำเงินเหล่านั้นไปลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินหลายๆ ประเภท ซึ่งบอกได้เลยว่าการลงทุนวิธีนี้ ถือว่าเป็นการช่วยลดความเสี่ยงของการลงทุนไปได้มากทีเดียว ซึ่งถือว่าผู้ที่กำลังต้องการเปิดบัญชีกองทุนแบบออนไลน์ กองทุนรวมก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกองทุนที่น่าสนใจ 

       และอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า กองทุนรวมนั้นสามารถเริ่มลงทุนได้ในจำนวนเงินที่น้อย จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่อยากลงทุนในระยะยาวเพื่อให้มีเงินเก็บ อีกทั้งยังใช้เงินลงทุนไม่มากนัก รวมถึงยังมีข้อดีอย่างการเป็นกองทุนที่มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลให้อย่างใกล้ชิด ฉะนั้นแล้วผู้ที่เป็นมือใหม่และอยากจะเปิดบัญชีกองทุนแบบออนไลน์ก็อุ่นใจได้เลยว่า เงินที่คุณจะนำไปลงทุนนั้น จะมีผู้คอยดูแลจะได้อุ่นใจ ที่สำคัญยังสามารถการลงทุนในกองทุนยังสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย 

      สำหรับผู้ที่สนใจในการลงทุนในกองทุนรวมนั้น ก็ควรที่จะศึกษาข้อมูลการลงทุนให้ดี และถ้าหากมีข้อสงสัยประการใด ก็สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้จากสถาบันทางการเงินที่คุณจะทำการลงทุนได้เลยอีกด้วย