เปิด 4 ข้อดีของการใช้ App ลูกบ้านในหมู่บ้านจัดสรรหรือคอนโดมิเนียม

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • janeekim
  • 0
  • 07 ก.ค. 2564 17:22
  • 58.8.168.***

ปัจจุบัน เราเกือบทุกคนมักจะซื้อบ้านในหมู่บ้านจัดสรรหรือคอนโดมิเนียมที่มีความสะดวกสบาย และมีระบบการบริหารการจัดการที่ดี และที่ดีไปกว่านั้น คือ ในปัจจุบันมี App สำหรับลูกบ้านที่ช่วยให้การสื่อสารและการบริหารจัดการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น วันนี้เราเลยมาชี้ให้เห็นประโยชน์หรือข้อดีในการใช้ App ลูกบ้านในหมู่บ้านจัดสรรหรือคอนโดมิเนียม

 

 

  1. ไม่พลาดทุกข้อความและการสื่อสาร 

    ไม่ว่าจะเป็นประกาศจากนิติบุคคลเรื่องใดๆ ก็ตาม การใช้ App ลูกบ้านก็จะช่วยให้เราสามารถทราบทุกข่าวสาร ทั้งการนัดประชุมกรรมการหมู่บ้าน กฎกติกาการใช้พื้นที่ส่วนกลาง การซ่อมแซมพื้นที่ต่างๆ การปิดพื้นที่ส่วนกลางชั่วคราวเพื่อปรับปรุง ซึ่งประกาศเหล่านี้จะถูกส่งมาที่โทรศัพท์ของเรา เพียงแต่เราเปิด App ลูกบ้าน

    นอกจากนี้ในกรณีที่เราไม่ได้อยู่ที่หมู่บ้านหรือคอนโดมิเนียมเป็นประจำ เราก็สามารถทราบทุกข่าวสารได้โดยไม่ต้องเข้าไปที่หมู่บ้านหรือคอนโดมิเนียมอย่างเช่นเมื่อก่อนที่มีการติดประกาศเฉพาะบอร์ดประชาสัมพันธ์ หรือในตู้จดหมายนั่นเอง 

 

  1. สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง

    ในหลายครั้งที่ลูกบ้านต้องการติดต่อนิติบุคคล แต่ไม่รู้ว่าจะติดต่อช่องทางไหนดี โดยเฉพาะหากว่าลูกบ้านไม่ได้กลับเข้ามาพักในหมู่บ้านหรือคอนโดมิเนียม App ลูกบ้านจะเป็นช่องทางการติดต่อที่ดี และไม่ต้องค้นหาเบอร์ติดต่อ หรือถามจากลูกบ้านคนอื่นๆ ให้วุ่นวาย เนื่องจากใน App ลูกบ้านจะมีช่องสำหรับติดต่อเจ้าหน้าที่นิติบุคคลได้โดยตรง ทำให้ไม่จำเป็นต้องเพิ่มช่องทางการสื่อสารทางอื่นให้ยุ่งยาก ไม่เสียเวลา และยังช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวให้แก่ลูกบ้านได้อีกด้วย 

    

  1. รู้ยอดค่าใช้จ่ายและจ่ายเงินได้อย่างรวดเร็ว

    ในแต่ละเดือน เราจะต้องมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ต้องจ่ายให้กับนิติบุคคลเป็นประจำ อย่างเช่น ค่าส่วนกลาง ค่าน้ำ ค่าไฟ ซึ่งหลายครั้งที่เราอยากจะจ่ายเงินแต่ยังไม่ทราบยอดค่าใช้จ่ายด้วยเหตุผลต่างๆ กัน ดังนั้น หากว่าเราสามารถทราบยอดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้แม้ว่าเราไม่ได้อยู่บ้านหรือคอนโดมิเนียมก็จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการค้างชำระ หรือการจ่ายค่าปรับโดยที่ไม่จำเป็น App ลูกบ้านจึงเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยการแจ้งยอดค่าใช้จ่ายให้ลูกบ้านและสามารถชำระผ่าน e-banking ได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงการได้รับใบเสร็จรับเงินเป็นหลักฐานการชำระได้ทันที 

 

  1. รู้การเข้าออกของพัสดุ

    คอนโดมิเนียมต่างๆ มักจะมีปัญหาการเข้าออกของพัสดุของลูกบ้าน บางครั้งพัสดุมาแล้วลูกบ้านไม่รู้ ค้างอยู่ที่นิติฯ หลายวัน บางอย่างเน่าเสียได้ง่ายก็กลายเป็นใช้ไม่ได้เลยก็มี ระบบแจ้งเตือนพัสดุใน App ลูกบ้านจะช่วยให้เราสามารถทราบเมื่อมีพัสดุมาถึงเรา 

 

App ลูกบ้านเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ไม่เพียงแต่เข้ามาช่วยบริหารหมู่บ้านอย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกบ้านไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านจัดสรรหรือคอนโดมีเนียมก็ตาม