ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ ไม่ว่าจะขายเรือหรือปล่อยให้เช่า แบบไหนเหมาะสม?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Digitalj
  • 0
  • 02 ก.ค. 2564 16:06
  • 58.8.13.***

   นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างรู้ดีว่า ประเทศไทยมีหาดทรายและทะเลที่สวยงาม นั่นจึงทำให้หลาย ๆ คนต่างต้องการเดินทางมาเที่ยวชมด้วยตัวเองกันถึงที่ เพราะนอกจากท้องทะเลที่งดงามแล้ว การได้ชมวิวทิวทัศน์ของหมู่เกาะต่าง ๆ ที่ล้อมรอบ ยังเป็นเสมือนการได้พักผ่อนหย่อนใจที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่ชื่นชอบการล่องเรือ และอยากมีเรือยอร์ตสักลำ เอาไว้ท่องไปในทะเลที่สวยงาม การเลือกซื้อขายเรือทั้งมือหนึ่งมือสอง เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิต ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุ้มค่าทีเดียว 

      สำหรับใครที่อยากขายเรือ ซื้อเรือหรือเพื่อปล่อยเช่า เพื่อไปต่อยอดกับธุรกิจได้ขับเคลื่อนไป วันนี้เรามีเทคนิคการปรับตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์มาฝากกัน 

 

1. เลือกซื้อขายเรือกับบริษัทที่น่าเชื่อถือ 

      ถึงแม้ว่าการท่องเที่ยวภายในประเทศจะซบเซา แต่การวางแผนในระยะยาวด้านการท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนกำลังมองหาช่องทาง เพราะเมื่อไหร่ที่ภาวะของประเทศเริ่มกลับเข้าสู่สภาพปกติ เชื่อได้เลยว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจะหลั่งไหลเข้ามาสู่ในประเทศอย่างมากมาย และยิ่งถ้าหากใครมีแผนที่จะเปิดธุรกิจเพื่อรองรับการท่องเที่ยวในอนาคต ยิ่งในเมืองที่อยู่ติดริมทะเล ทั้งภูเก็ต พังงา พัทยา ชลบุรี พัทยา หรือเกาะต่าง ๆ ที่สวยงามในประเทศไทย การเลือกซื้อเรือเพื่อนำไปต่อยอดให้กับสถานประกอบการ ก็จะยิ่งเป็นเสมือนตัวช่วยสร้างความหลากหลายให้กับนักท่องเที่ยว แต่ก็ควรเลือกซื้อขายเรือจากบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ มั่นใจได้ทั้งในเรื่องของทั้งก่อนและหลังการขาย เพราะหากเกิดเหตุขัดข้องประการใด ก็จะสามารถติดต่อ แลแก้ไขได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

 

2. มีเรือแต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ นำไปต่อยอดเป็นเงินได้ 

      แต่สำหรับใครที่ต้องปิดกิจการที่เคยทำ ไม่ว่าจะเป็นกิจการท่องเที่ยวที่มีเรือเอาไว้คอยรับส่งนักท่องเที่ยว หรือเรือสำหรับพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ บนท้องทะเล การนำไปต่อยอดด้วยการขายเรือให้กับบริษัทที่รับซื้อ ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของคุณได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ การเลือกบริษัทที่รับซื้อเรือจะต้องมีความไว้ใจได้ และต้องมาพร้อมกับความน่าเชื่อถือทั้งในเรื่องของราคาที่ให้ เพื่อคุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดกับการปรับเปลี่ยนเรือเป็นเงินอย่างอุ่นใจมากที่สุด  

 

3. ปล่อยให้เช่า ปรับแผนการธุรกิจให้เข้ากับสถานการณ์ 

      หากคุณยังไม่ท้อ และต้องการไปต่อกับธุรกิจ หากการขายเรือไม่ใช่ตัวเลือก คุณก็ต้องมาปรับกลยุทธ์ในการทำธุรกิจเสียใหม่ ยิ่งถ้าหากคุณเป็นเจ้าของเรือยอร์ต หรือเรือนำเที่ยวอยู่หลายลำ และได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยว การปรับแผนให้เหมาะกับสถานการณ์อาจจะเหมาะสมมากที่สุด ลองนำเรือที่มีมาปล่อยเช่า หรือรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและเน้นจัดโปรโมชันเพื่อจูงใจให้นักท่องเที่ยวอยากจะล่องเรือมากยิ่งขึ้น ก็อาจจะช่วยให้คุณสามารถประคับประคองให้ธุรกิจของคุณไปต่อได้นั่นเอง