?เซรั่ม? คืออะไร และทำไมหลายคนถึงใช้บำรุงผิวหน้า?

  • แจ้ง ประกาศ ร้องเรียน
  • jiraporn
  • 0
  • 02 ก.ค. 2564 15:02
  • 184.22.95.***

 

มีใครเคยสงสัยมั้ยว่าเซรั่มคืออะไร?? ทำไมถึงเป็นที่นิยมในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง? ไปเคาน์เตอร์ยี่ห้อไหนก็มีให้เลือกเซรั่มเพียบ เรียกได้ว่าเป็นไอเทมบำรุงผิวหน้าที่ขาดไม่ได้ วันนี้ทีมงาน INN จะมาเล่าให้ฟังว่าทำไม "เซรั่ม" ถึงเป็นสินค้าที่ทุกคนควรมีติดตัว

เซรั่มเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวslotxo ดาวน์โหลดหน้าที่มีโมเลกุลขนาดเล็กมาก เป็นผลิตภัณฑ์ที่อุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงผิวอย่างเข้มข้น ส่วนเนื้อเซรั่มก็ใส ของเหลวถึงกึ่งของเหลว อาจเป็นทึบแสงหรือมีสี ขึ้นอยู่กับการออกแบบสูตรสารสกัดและส่วนผสมในแต่ละสูตรของแต่ละยี่ห้อที่ผลิตเซรั่ม ต้องบอกว่าเนื้อเซรั่มจะเบากว่าผลิตภัณฑ์ครีมมาก เนื่องจากความบางเบาของเซรั่มจึงสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วและล้ำลึกจนสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ถึงระดับโครงสร้างผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เน้นเคลือบ ทำให้มีโอกาสเกิดสิวน้อยลงเช่นกันทุกคน

จุดเด่นของเซรั่ม ในเซรั่มความเข้มข้นของสารออกฤทธิ์ (Active Ingredient) สูงกว่าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอื่นๆ ประกอบด้วยสารออกฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ประกอบด้วยกรดและวิตามินที่สำคัญ มีประสิทธิภาพในการช่วยฟื้นฟูผิวได้เป็นอย่างดี เป็นอาหารบำรุงที่มากกว่าครีม ส่วนผสมที่มีอยู่ในเซรั่มจะช่วยเพิ่มคอลลาเจนและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้อย่างเต็มที่ เซรั่มออกแบบมาเพื่อบำรุงผิวอย่างเข้มข้นและตรงจุด เช่น ช่วยแก้ปัญหาจุดด่างดำและริ้วรอยได้เป็นอย่างดี เมื่อใช้เซรั่มก็ไม่ต้องใช้อะไรมากเหมือนทาครีม ใช้เพียงไม่กี่หยดเพื่อผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง

วิธีใช้เซรั่ม

ใช้เซรั่มทาหน้าในขณะที่ใบหน้ายังชื้นอยู่ เพราะผิวที่ชุ่มชื้นจะทำให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้ดีกว่าผิวแห้งถึง 10 เท่า หากใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าหลายตัว ควรใช้เซรั่มก่อน เพราะครีมประเภทอื่นมีเนื้อสัมผัสที่หนักกว่าและโมเลกุลที่ใหญ่กว่า ทำให้อุดตันรูขุมขนจนเซรั่มไม่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้เลย

และนี่คือจุดเด่นของเซรั่มที่ทีมงาน INN มอบให้ทุกคน สำหรับใครที่ชอบเคล็ดลับ สามารถติดตามอ่านได้ที่นี่