ยืดอายุชุดโปรดของคุณ ตามแนวคิดรักษ์โลก "Slow Fashion"

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • jiraporn
  • 0
  • 29 มิ.ย. 2564 16:04
  • 184.22.125.***


การแต่งตัวเป็นวิธีการslotxo ดาวน์โหลดแสดงตัวตนและรสนิยมของผู้สวมใส่วิธีหนึ่ง แต่ละคนมีเสื้อผ้าชุดโปรดที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในตนเอง การดูแลเสื้อผ้าให้อยู่กับเราไปนานๆ นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อเสื้อผ้าใหม่แล้ว นอกจากนี้ยังหลีกเลี่ยงการสนับสนุนอุตสาหกรรม "แฟชั่นอย่างรวดเร็ว" ซึ่งมุ่งเน้นไปที่กระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์แฟชั่นที่รวดเร็ว ราคาถูก และอายุสั้น ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อสิ่งแวดล้อม จากกระบวนการผลิตที่ต้องใช้ทรัพยากรธรรมชาติต่างๆ เช่น น้ำ ปิโตรเลียม ถ่าน การปล่อยก๊าซเรือนกระจก และการสร้างขยะแฟชั่นที่เกิดจากการผลิตจำนวนมาก เป็นต้น

จากสโลแกน “Life's Good” แอลจีมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค โดยรวบรวมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการยืดอายุเสื้อผ้าที่พวกเขาชื่นชอบ ตามแนวคิดรักษ์โลกในแนวคิด "แฟชั่นช้า" (slow fashion) ที่เน้นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ซึ่งผู้บริโภคสามารถติดตามได้อย่างง่ายดาย เพื่อดูแลเสื้อผ้าที่ดีให้คงทน ลดปริมาณการซื้อเสื้อผ้าใหม่ อีกทั้งยังแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน

 

 

1. เลือกซื้อเสื้อผ้าคุณภาพดี การตัดอย่างเรียบร้อย ขั้นตอนแรกในการดูแลเสื้อผ้าของคุณให้ใช้งานได้นานขึ้น คือ การซื้อเสื้อผ้าด้วยผ้าคุณภาพดีและการตัดเย็บอย่างพิถีพิถัน ซึ่งไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป เคล็ดลับสำคัญคือดึงผ้าให้ดูตะเข็บ หากพบว่าตะเข็บไม่ตรงหรือแยกออกจากกัน แสดงว่าเสื้อผ้ามีแนวโน้มที่จะเสียหายได้ง่าย และควรเลือกเสื้อผ้าที่มีตะเข็บมาตรฐาน ชายเสื้อควรยาวประมาณ 2 ซม. ส่วนกระโปรงและกางเกงควรมีขนาดประมาณ 4 ซม. เพื่อป้องกันไม่ให้หลุดลุ่ยง่าย

2. เลือกวิธีดูแลเสื้อผ้าแต่ละประเภทให้ถูกวิธี แน่นอนว่าการรักษาเสื้อผ้าตัวโปรดให้สะอาดเป็นสิ่งสำคัญ แต่การซักบ่อยเกินไป ก็ทำให้ผ้าสึกเร็วเช่นกัน เสื้อผ้าบางตัวไม่ได้ออกแบบมาให้ทำความสะอาดด้วยการซักแบบธรรมดา เช่น เสื้อสูทและแจ็คเก็ตหนัง ดังนั้น การดูแลเสื้อผ้าของคุณให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะจึงเป็นสิ่งสำคัญ LG ได้เปิดตัวอีกทางเลือกหนึ่งกับ LG Styler ซึ่งเป็นนวัตกรรมการดูแลเสื้อผ้าแบบครบวงจรที่มีเทคโนโลยี TrueSteamTM ซึ่งมอบประสบการณ์การดูแลเสื้อผ้าแบบตั้งโปรแกรมได้ 4-in-1 ซึ่งต้องการการดูแลเป็นพิเศษ สุขาภิบาลขจัดสารก่อภูมิแพ้และแบคทีเรียออกจากเสื้อผ้าหรือสิ่งของได้อย่างมีประสิทธิภาพ โปรแกรม Refresh ขจัดกลิ่นอาหารหรือกลิ่นอับในเสื้อผ้า ช่วยให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมสดชื่นและพร้อมใช้งาน โปรแกรม Gentle Dry สามารถปั่นผ้าชุบน้ำหมาดๆ ได้เช่นกัน อ่อนโยนและดูแลเนื้อผ้าให้นุ่มฟู และโปรแกรม Pants Crease Care ช่วยรักษาทรงจีบของกางเกงให้เรียบเนียน

3. เลือกโปรแกรมการซักให้เหมาะกับเนื้อผ้า เพื่อประสิทธิภาพในการทำความสะอาดสูงสุด พร้อมถนอมเนื้อผ้าเพื่อการใช้งานที่ยาวนานพร้อมๆ กัน LG ซึ่งมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค แอลจีจึงพัฒนานวัตกรรมเครื่องซักผ้าด้วยระบบการซัก AI DDTM ที่นอกจากจะทำความสะอาดเสื้อผ้าอย่างล้ำลึกและอ่อนโยนแล้ว อีกทั้งยังนำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีมาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานผ่านบิ๊กดาต้า เพื่อเสนอรูปแบบการซักที่เหมาะสมที่สุดสำหรับน้ำหนักและผ้าแต่ละแบบ

4. อย่าใส่ผ้ามากจนถังซักแน่น เนื่องจากเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดคราบผงซักฟอกตกค้างและเสื้อผ้าที่ไม่เป็นขุย เพราะเมื่อใส่เสื้อผ้ามากเกินไป การซักเสื้อผ้าจะหมุนและถูกันทำให้เกิดการเสียดสี และอาจทำให้ผ้าเสียหายได้ อีกวิธีหนึ่งในการป้องกันความเสียหายของผ้าที่ไม่ควรมองข้ามคือการกลับตะเข็บ ถอดด้านในของเสื้อก่อนซัก และใส่เสื้อผ้าที่บอบบางในถุงผ้าตาข่ายเพื่อป้องกันการขีดข่วน พร้อมทั้งใส่ผ้าลงในถังซักตามความจุที่แนะนำของเครื่อง

5. เรียนรู้วิธีการซ่อมเสื้อผ้าด้วยตัวเอง เปลี่ยนวิธีจัดการกับเสื้อผ้าที่เสียหาย แทนที่จะบริจาคหรือทิ้งทุกครั้งที่กระดุมเสื้อขาดหรือชายกางเกงขาด การเรียนรู้ทักษะสำหรับการซ่อมผ้าอย่างง่าย เช่น กระดุมเย็บผ้า การปัก หรือการปะปะ จะมีประโยชน์มากในการรักษาเสื้อผ้าที่คุณชื่นชอบให้มีความทนทานและนำกลับมาใช้ใหม่ได้เช่นเดียวกับตอนที่ซื้อ และยังเป็นวิธีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย