ป้ายพลาสวูดคืออะไร? มีกี่ประเภท? เหมาะกับการนำมาทำป้ายหรือไม่?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Digitalj
  • 0
  • 24 มิ.ย. 2564 09:29
  • 115.87.49.***

    การติดป้ายโฆษณา หรือป้ายประกาศนั้นเป็นอีกวิธีในการทำการตลาด แต่เคยสังเกตหรือไม่ว่าหลายๆ ป้ายพอนำไปติดภายนอกแล้ว เมื่อเวลาผ่านไป โดดแดดโดนฝน ก็ทำให้ป้ายนั้นๆ ไม่ชัดเจนเหมือนเดิม ดังนั้น ผู้ประกอบการใดที่กำลังจะทำป้ายโฆษณา หรือป้ายประกาศ ก็แนะนำว่าให้เลือกวัสดุให้ดี ซึ่งในบทความนี้เราก็อยากจะมาแนะนำป้ายพลาสวูด ว่าแต่ป้ายพลาสวูดนั้นคืออะไร? มีกี่ประเภท? และทำไมจึงเหมาะกับการนำมาทำป้าย? ไปหาคำตอบกันได้ในบทความนี้เลย

 

 

ป้ายพลาสวูดคือะไร?

    ป้ายพลาสวูดนั้นก็คือป้ายประเภทหนึ่งที่ทำมาจากผลิตภัณฑ์แผ่นพลาสวูด ซึ่งพลาสวูดนั้นก็คือแผ่นพีวีซีแข็ง (PVC Foam Sheet) ซึ่งนิยมนำมาใช้เพื่อการทดแทนไม้นั่นเอง โดยส่วนมากแล้วป้ายพลาสวูดนั้นจะมาในลักษณะแผ่นเรียบ สามารถนำไปใช้งานได้แบบอเนกประสงค์ และสามารถเลือกผลิตความยาวได้สูงถึง 6 เมตร และมีความหนาตั้งแต่ 1 มม. ไปจนถึง 25 มม. เลยทีเดียว 

 

ป้ายพลาสวูดมีกี่ประเภท?

    ประเภทของป้ายพลาสวูดนั้นก็จะแบ่งตามประเภทของพลาสวูด โดยจะมีทั้งหมด 3 ประเภทหลักๆ นั้นก็คือ

  1. Celuka Foam ซึ่งเป็นประเภทของป้ายพลาสวูดที่มีความแข็งแรงและทนทานที่สุด เพราะสามารถรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าหากถามว่าแข็งแรงแค่ไหน ก็แข็งแรงชนิดที่ว่าสามารถนำไปใช้ทำพื้น ทำผนัง หรือรั้วบ้านอาคารแทนไม้ได้เลยทีเดียว 

  2. Deca Foam ประเภทนี้จะมีความแข็งแรงน้อยที่สุด เนื่องจากจะมีความหนาไม่เกิน 10 มิลลิเมตร และมีความยืดหยุ่น สามารถโค้งงอได้ระดับหนึ่ง 

  3. Ex Foam สำหรับประเภทนี้จะมีความแข็งแรงกว่า Deca Foam แต่จะแข็งแรงน้อยกว่า Celuka Foam มักนิยมนำไปเป็นตัวอักษร เพราะมีความแข็งแรงอยู่ในระดับที่กำลังดี ไม่โค้งงอจนเกินไป สามารถใช้งานภายนอกได้

 

พลาสวูดเหมาะกับการนำมาทำป้ายหรือไม่?

    เหมาะอย่างมาก เพราะอย่างที่ได้กล่าวไปว่าพลาสวูดนั้นมีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท และมีระดับความแข็งแรงทนทานให้เลือกตั้งแต่มาก ปานกลาง ไปจนถึงน้อย ซึ่งหากคุณต้องการนำไปใช้งานภายนอก ก็สามารถเลือกใช้งาน Celuka Foam หรือ Ex Foam ได้ ซึ่งนอกจากจะมีความแข็งแรงพอๆ กับไม้แล้ว ก็ยังมีราคาที่ถูกกว่า และมีน้ำหนักเบา จึงสามารถทำให้นำไปแขวนกับตะปูได้โดยที่ไม่ต้องเจาะพื้นผิวบริเวณนั้นๆ ให้ได้รับความเสียหายเลย

 

    อ่านจบกันไปแล้วก็หวังว่าทุกคนจะเข้าใจเกี่ยวกับวัสดุประเภทพลาสวูดกันมากขึ้น บอกเลยว่าพลาสวูดนั้นเหมาะกับการนำไปทำป้ายอย่างมาก แถมเดี๋ยวนี้ร้านสกรีน หรือร้านรับทำป้ายหลายๆ ร้านก็มีบริการรับทำป้ายพลาสวูดให้เลือก สามารถหาวัสดุประเภทนี้ได้ง่ายๆ แต่ตอบโจทย์ต่อการใช้งานอย่างมาก