มหาเศรษฐีปริศนาจ่ายเงิน 28 ล้านเหรียญเพื่อไปอวกาศกับ Jeff Bezos

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • jiraporn
  • 0
  • 20 มิ.ย. 2564 17:03
  • 184.22.125.***

 

เศรษฐีนิรนาม กลายเป็นผู้ชนะการประมูลที่นั่งยานอวกาศของ Blue Origin ในเดือนหน้าด้วยเงิน 28 ล้านดอลลาร์

Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Blue Origin And Amazon (Amazon) ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เขาและน้องslotxoชายของเขา มาร์ค เบโซส์ จะเดินทางบนยานอวกาศใหม่ เชพเพิร์ด ในวันที่ 20 กรกฎาคม และจะมาพร้อมกับผู้โดยสารอีกสองคน หนึ่งในนั้นคือผู้ชนะการประมูลการกุศลเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

 

บริษัท Blue Origin ทวีตเมื่อวันเสาร์ว่าชื่อผู้ชนะการประมูลและผู้โดยสารที่โชคดีอีกคนจะได้รับการประกาศในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

การประมูลเมื่อวันเสาร์มีผู้เสนอราคามากกว่า 20 รายพร้อมเงินที่ระดมได้ Blue Origin ได้ประกาศว่าจะมีส่วนร่วมใน Club for the Future Foundation ของ Blue Origin เพื่อนำไปใช้เป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ที่สนใจในวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ หรือ STEM

Jeff Bezos จะลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Amazon ในวันที่ 5 กรกฎาคม และจะไปเที่ยวอวกาศกับพี่ชายของเขา New Shepard จะเปิดตัวจากเท็กซัส ในวันเดียวกันนั้นเอง อพอลโล 11 ถูกปล่อยสู่ดวงจันทร์ในอดีต

ในอดีตยานอวกาศของ Blue Origin ผ่านการทดสอบการบินมาแล้ว 15 ครั้ง แต่ไม่เคยมีมาก่อนโดยมีผู้โดยสารอยู่ข้างใน

New Shepard พร้อมแคปซูล ออกแบบมาสำหรับผู้โดยสาร 6 คน เดินทางได้ไกลถึง 60 ไมล์ หรือเหนือพื้นโลกประมาณ 100 กิโลเมตร สู่ชั้นบรรยากาศภายนอกเป็นการเดินทางในอวกาศ suborbital เพื่อสัมผัสกับความไร้น้ำหนักเพียงไม่กี่วินาที ก่อนกลับสู่โลกด้วยแคปซูล มีหน้าต่างหกบานที่ใหญ่กว่าหน้าต่างของโบอิ้ง 747 และใหญ่ที่สุดที่เคยผลิตมาสำหรับภารกิจอวกาศ และภารกิจทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ธุรกิจการบินและอวกาศเป็นเวทีที่ดุเดือดสำหรับมหาเศรษฐีไม่เพียง แต่ Bezos เท่านั้น แต่ยังรวมถึง Elon Musk ผู้ก่อตั้ง SpaceX และ Richard Branson ผู้ก่อตั้ง Virgin Galactic เขาใช้เงินไปกับธุรกิจเป็นจำนวนมาก แต่ Jeff Bezos เป็นมหาเศรษฐีคนแรกที่เดินทางในอวกาศด้วยจรวดที่บริษัทพัฒนาและส