บทบาทของ AI ในการปฏิรูป

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • jiraporn
  • 0
  • 15 มิ.ย. 2564 16:43
  • 184.22.95.***

ทุกวันนี้ โลกของเราอยู่ในยุคของเทคโนโลยีที่เฟื่องฟูอย่างไร้ขีดจำกัด เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีบทบาทอย่างชัดเจนในทุกเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม การพัฒนาที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาทำให้ AI ฉลาดขึ้นทุกวัน


เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมอื่นๆ 168 อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยินดีที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ มาใช้เสมอ กล่าวอีกนัยหนึ่ง อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยังใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI ซึ่งไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์เฉพาะตัวในการยกระดับผู้ให้บริการเท่านั้น ดีขึ้นเท่านั้น แต่ผู้ใช้หรือนักท่องเที่ยวยังสามารถใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อให้ประสบการณ์การเดินทางน่าประทับใจ สนุกสนาน และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

คุณจะเห็นได้ว่า AI มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นวัตกรรมที่โดดเด่นของ AI สามารถใช้ประโยชน์ได้ครอบคลุมเกือบทุกขั้นตอน เช่น การใช้ AI ในแอปพลิเคชันการเดินทาง ลูกค้าจะได้รับบริการที่น่าพึงพอใจที่มาพร้อมกับความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ลูกค้าสามารถจองเที่ยวบิน จองโรงแรม และจองการเดินทางอื่นๆ ได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้งบนสมาร์ทโฟน

แม้แต่บริการค้นหาเที่ยวบินของ Google ที่ขับเคลื่อนด้วย AI หรือ Google เที่ยวบินก็สามารถแจ้งเตือนคุณเกี่ยวกับความล่าช้าของเที่ยวบินได้ ซึ่งจะถูกดำเนินการโดย AI จะทำงานจากการรวบรวมข้อมูล การประมวลผลข้อมูล เพื่อบริการลูกค้า AI สามารถตอบคำถามพื้นฐานได้โดยอัตโนมัติ ต้องขอบคุณเทคโนโลยี AI ที่กล่าวมาข้างต้น ความสะดวกดังกล่าวจึงถูกสร้างขึ้น

 

แนวโน้มสำคัญของ AI สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปี 2564

จับกระแสว่า AI แบบไหนที่จะทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวของเราแข่งขันกับคนอื่นๆ ในตลาดได้ ประการแรกคือการศึกษาว่า AI สามารถทำอะไรได้บ้างและฉลาดแค่ไหน สำหรับนักเดินทาง AI สามารถช่วยแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับวันหยุดได้ เพื่อให้เราสามารถวางแผนการเดินทางในวันหยุดของครอบครัวได้ หรือเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยี AI และแอพพลิเคชั่นการเดินทางจะทำให้การเดินทางของเราน่าพึงพอใจมากขึ้น