4 วิธีการใช้ครีมทาผิวขาวอย่างไรให้เห็นผล ไม่กลับมาคล้ำซ้ำสอง

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Beautysl
  • 0
  • 10 มิ.ย. 2564 11:27
  • 58.8.159.***

 

จากนวัตกรรมและเทคโนโลยีความสวยความงามของตลาดบ้านเราที่ผลิตตัวเลือกออกมาอย่างหลากหลาย ทำให้เรื่องความสวยความงามไม่ใช่เรื่องไกลตัวสำหรับสาวๆ อีกต่อไป การอยากมีผิวพรรณที่ขาวกระจ่างใสคืออีกสิ่งหนึ่งที่สร้างได้โดยไม่ต้องพึ่งกรรมพันธุ์ และ 'ครีมทาผิวขาว' คือหนึ่งในไอเท็มลับเสกผิวขาวให้กับสาวๆ หลายคน ทั้งนี้นอกจากเรื่องความปลอดภัยที่จะต้องตรวจสอบให้ดีว่าผ่านมาตรฐานหรือได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาหรือไม่นั้น หลายสิ่งที่สาวๆ มักจะมองข้ามนั่นก็คือวิธีการใช้ครีมทาผิวขาวอย่างไรให้เห็นผล แต่จะมีอะไรบ้าง ควรใช้ หรือทาแบบไหนถึงจะเห็นผล มาตามหาคำตอบกันเลย

 

เลือกเนื้อครีมที่เหมาะสมกับสภาพผิว

แน่นอนว่าอันดับแรกของการใช้ครีมทาผิวขาวให้เกิดผลนั่นก็คือการเลือกสภาพหรือเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวของตนเอง ยกตัวอย่างเช่นหากสาวๆ เป็นคนผิวมัน ครีมหรือผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้จะต้องมีความบางเบา ทาแล้วซึมเร็ว เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะกองเอาไว้บนผิว แต่ถ้าหากเป็นสาวผิวแห้งผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ก็ควรเป็นไปในแนวทางของการเน้นให้ความชุ่มชื้น อย่างเช่นครีมทาผิวขาวที่ผสมน้ำนมอาจจะเหมาะสมกว่า

 

ทดสอบเนื้อผลิตภัณฑ์ก่อนใช้งานจริง

หนึ่งในเคล็ดลับการเลือกใช้ครีมทาผิวขาวที่สาวๆ หลายคนน่าจะทราบเป็นอย่างดีอยู่แล้วนั่นก็คือการเลือกทดสอบผลิตภัณฑ์ก่อนใช้งาน แนะนำให้แตะครีมในปริมาณเล็กน้อยแล้วป้ายไปยังบริเวณที่บอบบางหรือไวต่อการสัมผัส อย่างเช่น ท้องแขน หลังหู ฯลฯ จากนั้นสังเกตอาการและดูผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นภายใน 48 ชั่วโมงหลังใช้ว่าเกิดการอักเสบ, ระคายเคืองหรืออาการแดงบนผิวหรือไม่ หากใช่ควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีมนั้นอย่างถาวรแล้วปรึกษาแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญ แต่ถ้าหากไม่เกิดอาการแพ้ใดๆ ตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้นก็มั่นใจได้เลยว่าสาวๆ จะสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนั้นได้อย่างปลอดภัยโดยปราศจากผลข้างเคียง

 

หลีกเลี่ยงบริเวณผิวที่บอบบาง

หากสาวๆ รู้ตัวว่าเป็นคนผิวบอบบางแพ้ง่าย นอกจากการทดสอบผลิตภัณฑ์ก่อนใช้งานจริงแม้ว่าจะไม่เกิดอาการแพ้ อย่างไรก็ตามยังคงต้องหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทครีมทาผิวขาวในบริเวณที่มีความบอบบางเป็นพิเศษด้วย หากใช้กับใบหน้าก็ควรหลีกเลี่ยงการทาครีมบริเวณรอบดวงตาหรือจมูก รวมไปถึงบริเวณจุดที่อ่อนไหวในส่วนอื่นๆ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนที่ย่อมมีความแตกต่างกันออกไป ทางที่ดีแนะนำให้อ่านสลากข้างผลิตภัณฑ์ก่อนใช้งานและทำตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์อย่างเคร่งครัดจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัย

 

ปกป้องผิวจากแสงแดดควบคู่กันไปด้วย

จากทุกเคล็ดลับการใช้งานครีมทาผิวขาวให้เกิดผลตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้น อีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่งนั่นก็คือการปกป้องผิวจากแสงแดดเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าในช่วงนั้นๆ คุณจะกำลังใช้ครีมทาผิวขาวอยู่หรือไม่ก็ตามแต่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่กำลังใช้ผลิตภัณฑ์ปรับสภาพสีผิวนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผิวมักจะไวต่อแสงแดดมากเป็นพิเศษ หากไม่ได้รับการปกป้องผิวอย่างถูกต้องและเหมาะสมผิวอาจเกิดความเสียหายจากการถูกแสงแดดทำร้ายก็เป็นได้ สำหรับครีมกันแดดที่เลือกใช้ค่ามาตรฐานควรอยู่ที่ SPF 30 ขึ้นไป ไม่ควรน้อยไปกว่านี้ และถ้าหากเป็นไปได้ทุกครั้งก่อนออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ควรปกป้องผิวด้วยการสวมเสื้อแขนยาว สวมหมวก หรือกางร่มที่ปกป้องรังสี UV ควบคู่กันไปด้วยก็จะดีมาก