ประโยชน์ของ "ผลไม้แห้ง" และวิธีทำผลไม้แห้งด้วย "ไมโครเวฟ"

  • คุยเฟื่องเรื่องแต่งรถ
  • jiraporn
  • 0
  • 08 มิ.ย. 2564 16:23
  • 184.22.125.***

 


ผลไม้แห้งเป็นขนมอีกอย่างที่คนญี่ปุ่นชอบกินเพื่อความงามและสุขภาพ มารู้จักประโยชน์ของผลไม้แห้งและวิธีทำผลไม้แห้งแบบง่ายๆ กันเถอะ ใช้ไมโครเวฟ
ประโยชน์ของผลไม้แห้ง
ช่วยปรับสภาพแวดล้อมลำไส้และบรรเทาอาการท้องผูก
ผลไม้แห้งอุดมไปด้วยไฟเบอร์ทั้งตัว ไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ ซึ่งเป็นอาหารที่ดีสำหรับแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ รีวิวเกมสล็อต และใยอาหารที่ไม่ละลายน้ำซึ่งช่วยเพิ่มสภาพแวดล้อมในลำไส้และบรรเทาอาการท้องผูก การรับประทานผลไม้แห้งที่มีกากใยสูงประมาณ 2 สัปดาห์ติดต่อกันสามารถเปลี่ยนระบบย่อยอาหารที่มีปัญหาให้กลับมาเป็นปกติได้

ผลไม้แห้งที่มีไฟเบอร์สูง เช่น บลูเบอร์รี่ (ไฟเบอร์ 17.6 กรัมต่อ 100 กรัม) ลูกพลับแห้ง (เส้นใย 14 กรัมต่อ 100 กรัม) พุทรา (เส้นใย 12.5 กรัมต่อ 100 กรัม) ลูกพรุน (7.2 เส้นใยต่อ 100 กรัม) และกล้วย (ไฟเบอร์ 7 กรัมต่อ 100 กรัม) เป็นต้น

เป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำหนัก
นอกจากจะมีใยอาหารสูงแล้ว ผลไม้แห้งยังถือเป็นอาหารที่มีค่า GI ต่ำ (Glycemic Index) ซึ่งหมายความว่าเมื่อรับประทานเข้าไปน้ำตาลจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ช้ากว่า ทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานและไม่รู้สึกอยากทานอาหารระหว่างมื้อ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะนอกจากจะฟินกับการกินของหวานแล้ว ยังทำให้อิ่มนานอีกด้วย

ดีสำหรับความงามและสุขภาพของผู้หญิง
ผลไม้แห้งมีสารอาหารที่สำคัญซึ่งจำเป็นสำหรับความงามและสุขภาพ เช่น ลูกเกดและมะเดื่อแห้งที่มีธาตุเหล็กสูง ซึ่งช่วยป้องกันโรคโลหิตจางในสตรีและสตรีมีครรภ์ แอปริคอต มะม่วง และลูกพลับแห้งมีเบต้าแคโรทีนสูง ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในร่างกาย วิตามินเอช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิว และช่วยป้องกันสิวในผู้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี บลูเบอร์รี่อุดมไปด้วยแมงกานีส ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยให้การเผาผลาญของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง และแอนโธไซยานินซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความชราและช่วยบำรุงสายตา อินทผาลัมอุดมไปด้วยโพลีฟีนอลซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพซึ่งช่วยชะลอความชรา และกล้วยซึ่งอุดมไปด้วยโพลีฟีนอล แมกนีเซียมและโพแทสเซียม เป็นต้น