คนรักรถต้องรู้! ทำไมจึงควรเปลี่ยนกรองอากาศ

  • ปัญหาเรื่องรถและการใช้งาน
  • admeadme
  • 0
  • 04 มิ.ย. 2564 17:46
  • 184.22.118.***

กรองอากาศรถยนต์” ฟิลเตอร์เสริมเพื่อรถที่คุณรัก 

เปลี่ยนรถธรรมดาให้กลายเป็นรถซิ่งด้วย ”กรองอากาศรถยนต์” ฟิลเตอร์ที่จะช่วยให้รถของคุณมีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น เพิ่มศักยภาพในการทำงานของเครื่องยนต์ให้รถยนต์สามารถวิ่งได้ดีและไหลลื่นกว่าที่เคย โดยเจ้าตัวกรองอากาศสำหรับรถยนต์นั้นเรียกได้ว่ามีคุณสบัติที่โดดเด่นที่ทำให้คนรักรถต้องห้ามพลาด !! 

 

ซึ่งก่อนที่เราจะไปรู้จักกับตัวกรองอากาศว่าราคากรองอากาศที่ไม่แพงจะสามารถตอบโจทย์และโดนใจเหล่าคนรักรถมากขนาดไหน เราจะพาทุกคนไปดูตัวกรองชนิดต่างๆ ที่ติดตั้งอยู่ภายในรถยนต์เพื่อให้รู้ว่าแต่ละประเภทนั้นคืออะไรและมีหน้าที่ในการทำงานอย่างไร ทำไมกรองอากาศรถยนต์จึงสำคัญ โดยจะเป็นยังไงนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลย 

 

รู้จักกับฟิลเตอร์ตัวกรองในรถยนต์ 

ก่อนอื่นเรามาดูกันว่าฟิลเตอร์ตัวกรองในรถยนต์นั้นมีอะไรบ้าง แล้วแต่ละประเภทมีหน้าที่อะไร ทำไมถึงจำเป็นต้องมีการติดตั้งสิ่งเหล่านี้ เพื่อให้รู้ถึงคุณสมบัติที่น่าสนใจของตัวกรองแต่ละประเภท และมองเห็นถึงความเชื่อมโยงในการทำงานของไส้กรองกับระบบต่างๆ ของรถยนต์ ซึ่งตัวกรองในรถยนต์นั้นแบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ

ไส้กรองห้องโดยสารหรือกรองแอร์ : กรองแอร์ของรถยนต์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นเพื่อให้การทำงานของระบบแอร์เป็นไปอย่างปกติ ช่วยกรองอากาศภายในห้องโดยสารของรถยนต์ไม่ให้มีอากาศที่ไม่บริสุทธิ์หรือสิ่งแปลกปลอมเข้ามาภายในห้องโดยสาร อีกทั้งยังช่วยดักจับฝุ่นละอองและสิ่งแปลกปลอมไม่ให้ไปสะสมอยู่ที่บริเวณของแผงคอยล์เย็น และช่วยป้องกันไม่ให้แปงคอยล์เย็นถูกสิ่งสกปรกกัดกร่อนและทำให้เกิดการชำรุดหรือรั่วได้ 

ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง : คือส่วนที่ป้องกันและดักจับสิ่งแปลกปลอม ฝุ่นผง และสิ่งต่างๆ ที่อาจเข้ามาปะปนอยู่ภายในน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อไม่ให้น้ำมันเชื้อเพลิงมีตะกอนหรือสิ่งสกปรกปะปนเข้ามาและทำให้ระบบต่างๆ ต้องได้รับผลกระทบ และเป็นอันตรายต่อระบบการจ่ายเชื้อเพลิง เช่น ท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน หรือเสียหาย ลูกสูบและกระบอกลูกสูบได้รับอันตราย เป็นต้น

ไส้กรองน้ำมันเครื่อง : เป็นไส้กรองที่เชื่อมโยงกับการทำงานของเครื่องยนต์ เนื่องจากจะช่วยดักจับสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองที่มาจากน้ำมันรวมถึงเขม่าจากการเผาไหม้และเศษฝุ่นต่างๆ  ให้น้ำมันที่จะไหลผ่านเข้าสู่เครื่องยนต์นั้นสะอาดและทำให้เครื่องยนต์นั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะเป็นการปกป้องเครื่องยนต์เช่นเดียวกับตัวกรองอากาศรถยนต์นั่นเอง

ตัวกรองอากาศ : เป็นไอเทมหลักของรถยนต์อีกหนึ่งชิ้นที่จะขายไปไม่ได้ โดยกรองรถยนต์นั้นมีหน้าที่ในการปกป้องเครื่องยนต์เช่นเดียวกัน โดยจะเข้าไปดักจับฝุ่นละอองและสิ่งแปลกปลอมที่มากับอากาศ โดยช่วยบป้องกันให้ระบบการไหลเวียนอากาศของเครื่องยนต์นั้นทำงานได้อย่างดีแลัมีประสิทธิภาพ ทำให้อากาศที่ไหลเข้าเครื่องนั้นมีความบริสุทธิ์ ปราศจากสิ่งแปลกปลอมที่อาจะเข้าไปทำลายเครื่องยนต์และทำให้รถยนต์ทำงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ โดยเจ้ากรองอากาศรถยนต์นี้นั้น ยังมีคุณสมบัติพิเศษคือทำให้รถยนต์วิ่งได้เร็วและแรงกว่าที่เคยอีกด้วย

 

5 เหตุผล ทำไมจึงควรเปลี่ยนกรองอากาศรถยนต์ 

เมื่อรู้ถึงหน้าที่และความสำคัญของตัวกรองรูปแบบต่างๆ ในรถยนต์แล้ว ต่อไปเราจะมาเคลียชัด ตอบข้อสงสัยของทุกคนว่าราคากรองอากาศที่ไม่แพงจะสามารถตอบโจทย์และโดนใจเหล่าคนรักรถมากขนาดไหน ด้วย 5 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนกรองอากาศรถยนต์ในเวลาที่เหมาะสม โดยจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องยนต์ : เนื่องจากของรถยนต์นั้นจะทำให้อากาศที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์นั้นไม่มีสิ่งสกปรกแฝงตัวเข้ามาด้วย จึงทำให้เครื่องยนต์ได้ร้บการปกป้องและสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ 

เพื่อประหยัดน้ำมัน : เนื่องจากตัวกรองอากาศนั้นจะทำให้ระบบเผาไหม้ของรถยนต์นั้นดีขึ้น จึงทำให้ลดอัตราการเผาผลาญน้ำมันและทำให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มมากขึ้น

เพื่อให้รถวิ่งได้เร็วกว่าที่เคย : ระบบการทำงานของการไหลเวียนอากาศของรถยนต์ ยิ่งมีอากาศไหลผ่านได้มากเพียงใดก็จะยิ่งทำให้รถยนต์สามารถวิ่งได้เร็วขึ้น เนื่องจากอากาศที่ไหลเวียนเข้ามาจะเข้าไปช่วยเพิ่มแรงม้าในการขับขี่ ทำให้รถวิ่งได้ไหลลื่น ไม่อืดอย่างแน่นอน

เพื่อหลีกเลี่ยงควันดำจากท่อไอเสีย : อีกหนึ่งข้อดีของการติดตั้งกรองรถนยนต์คือจะทำให้รถยนต์ของคุณไม่ปล่อยควันดำ หรือควันเสียออกมาจากท่อไอเสีย เป็นการช่วยลดมลพิษทางอากาศจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงที่สมบูรณ์นั่นเอง

เพื่อยืดอายุการทำงานของเครื่องยนต์ : จากการที่เครื่องยนต์ได้รับการปกป้องจากกรองอากาศรถยนต์ให้ไม่มีฝุ่นละอองเข้าสู่ระบบการเผาไหม้และการทำงานของเครื่องยนต์ ซึ่งส่งผลให้เครื่องยนต์ไม่ได้รับอันตรายและมีอายุการใช้งานที่นานมากยิ่งขึ้น

 

FABRIX ราคากรองอากาศที่ไม่แพง เพื่อการทำงานของเครื่องยนต์

สำหรับใครที่เริ่มต้องการหนึ่งในฟิลเตอร์ตัวกรองในรถยนต์อย่างกรองอากาศรถยนต์ เราขอแนะนำ FABRIX กรองรถยนต์ราคาไม่แพง เพื่อรถที่แรงกว่าที่เคย 

- สินค้าดี มีคุณภาพ

- อากาศไหลผ่านได้ดี ดักจับฝุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- มีความแข็งแรง คงทน

- สามารถถอดเพื่อล้างทำความสะอาดได้

- ติดตั้งได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว

 

หากสนใจสามารถติดต่อเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ ของกรองอากาศรถยนต์และราคากรองอากาศได้ที่ https://www.fabrixfilter.com/