[วิธีการ] สร้างเนื้อหาบน Facebook และ Instagram ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

  • แจ้ง ประกาศ ร้องเรียน
  • jiraporn
  • 0
  • 28 พ.ค. 2564 16:40
  • 49.228.177.***

 

ในขณะที่ประเทศslotxo เติม true walletไทยกำลังดำเนินการเพื่อรับมือกับโควิด -19 ระลอกที่สามซึ่งตรงกับวัน Global Accessibility Awareness Day Facebook ประเทศไทยจึงนำเสนอเคล็ดลับในการเข้าถึงเนื้อหาออนไลน์ เชื่อมโยงทุกชุมชนเข้าด้วยกันอย่างเท่าเทียมกันรวมถึงผู้พิการด้วย

 

ผลสำรวจจากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการที่จัดทำในเดือนมิถุนายน 2563 ระบุว่าประเทศไทยมีคนพิการที่จดทะเบียนในระบบมากกว่า 2 ล้านคน หรือหมายความว่าทุกๆ 100 คนจะมีคนพิการประมาณ 3 คนในจำนวนนี้มีคนพิการกว่าหนึ่งล้านคนที่ประสบปัญหาในการเคลื่อนไหว และมีผู้คนหลายแสนชีวิตที่มองเห็น หรือมีความบกพร่องทางการได้ยินหรือมีความบกพร่องทางสมอง

ภารกิจของ Facebook คือการเชื่อมต่อผู้คนทั่วโลก ซึ่งรวมถึงผู้ที่มีข้อ จำกัด ทางร่างกายด้วยความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลที่สร้างโอกาสสำหรับสิ่งใหม่ ๆ และสังคมจะได้รับประโยชน์เมื่อทุกคนเชื่อมต่อกัน ปัจจุบันผู้ใช้ชาวไทยมากกว่า 160,000 คนเป็นสมาชิกกลุ่ม Facebook กว่า 770 กลุ่มที่มีส่วนร่วมในการแบ่งปันประสบการณ์การเป็นอาสาสมัครการบริจาคและการสนับสนุน และการหางานคนพิการ

 

เป้าหมายของเราคือการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ โดยไม่คำนึงถึงความแตกต่างทางกายภาพ Facebook ยังคงลงทุนในเทคโนโลยีการเข้าถึงเนื้อหาที่เท่าเทียมกัน (accessibility) แบ่งปันประสบการณ์การทำงานในสาขานี้เพื่อพัฒนาและเรียนรู้เพิ่มเติมเน้นการฝึกอบรมเรื่องการเข้าถึงเนื้อหาที่เท่าเทียมกันในโรงเรียนและมหาวิทยาลัย และร่วมกันสร้างมาตรฐานใหม่บนโลกออนไลน์เพื่อให้อินเทอร์เน็ตสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นเช่นฟีเจอร์คำบรรยายใต้ภาพ

ซึ่งรวมถึงคำบรรยายแบบเรียลไทม์สำหรับวิดีโอ Facebook Live หรือคุณลักษณะข้อความแสดงแทนอัตโนมัติที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อสร้างคำบรรยายอัตโนมัติเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ใช้โปรแกรมอ่านเพจ หน้าจอซึ่งสามารถอธิบายได้ทั้งเนื้อหาข้อความหรือภาพบรรยายโดยละเอียดและภายในเดือนนี้เราจะเพิ่มเทคโนโลยีคำบรรยายวิดีโออัตโนมัติให้กับกลุ่มบน Facebook ในภาษาท้องถิ่น รวมถึงภาษาไทยเพื่อให้เนื้อหาวิดีโอเข้าถึงคนทุกกลุ่มได้มากขึ้น