?ถั่งเช่าช่วยให้นอนหลับดี? จริงไหม? สวรรค์ของคนนอนยากหรือเปล่า?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Janee Kimm
  • 0
  • 28 พ.ค. 2564 13:46
  • 124.122.83.***

    ปัญหาเรื่องการนอนหลับจัดว่าเป็นสิ่งที่สร้างความกวนใจให้กับคนทุกเพศทุกวัย เพราะนอกจากจะรู้สึกหงุดหงิดที่ข่มตาเท่าไหร่ก็หลับไม่ลงแล้ว ยังส่งผลต่อปัญหาโดยรวมของสุขภาพอีกด้วย ทั้งทำให้ภูมิต้านทานของร่างกายลดต่ำลง ป่วยง่าย และยังทำให้ไม่มีสมาธิในการเรียนและการทำงาน ครั้นจะรับประทานยานอนหลับก็อาจส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว สำหรับสมุนไพรที่ช่วยปรับสมดุลต่างๆ ในร่างกายก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ อย่างถั่งเช่าช่วยให้นอนหลับดีก็เป็นสรรพคุณที่หลายคนเล็งเห็นและใช้เป็นอาหารเสริมบำรุงสุขภาพ เราไปทำความรู้จักถั่งเช่ากันให้มากขึ้นดีกว่า

 

 

ถั่งเช่าสีทองคืออะไร 

    หลายคนอาจคุ้นเคยกับตังถั่งเช่าแบบทิเบต ซึ่งเกิดตามธรรมชาติ แต่ความที่เกิดตามธรรมชาตินั้นทำให้ไม่สามารถมั่นใจในเรื่องของความสะอาดได้ และยังไม่มีควบคุมคุณภาพ จึงเกิดเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงถั่งเช่าภายในห้องทดลองที่ควบคุมสภาพแวดล้อมและความสะอาดขึ้นมา ได้เป็นถั่งเช่าสีทอง ซึ่งเป็นเห็ดในวงศ์ Cordycipitaceae มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Cordyceps militaris ซึ่งในประเทศไทยนั้น มีแบรนด์ Goldicore ที่จำหน่ายถั่งเช่าสีทองภายใต้อนุสิทธิบัตรจากคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย

 

ถั่งเช่าช่วยให้นอนหลับดีได้อย่างไร

    ด้วยสารออกฤทธิ์ต่าง ๆ ในถั่งเช่าสีทอง จึงช่วยปรับสมดุลภายในร่างกายและมีสรรพคุณมากมาย ถั่งเช่าช่วยให้นอนหลับดี เพราะร่างกายมีสมดุลที่ดีพอ ด้วยสาร Cordycepin ซึ่งเป็นตัวชูโรง และยังมี Polysaccharide, Ergosterol, Cordycepic acid, วิตามินอี, เค, บี 1, บี 2, บี 12, โปรตีน, กรดอะมิโน และแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น โซเดียม, แคลเซียม, เหล็ก, สังกะสี, ซิลิเนียม และโพแทสเซียม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้การทำงานต่าง ๆ ในร่างกายเป็นปกติ และเพิ่มประสิทธิภาพในการนอนหลับ

 

เคล็ดลับการเลือกซื้อถั่งเช่าเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ

    ถั่งเช่าช่วยให้นอนหลับดี เมื่อนอนหลับดีแล้ว ร่ากายก็จะฟื้นฟูและซ่อมแซมตัวเองเพื่อให้มีสภาพที่ดีและเหมาะสม จึงไม่ป่วยง่าย และเลือดลมภายในร่างกายหมุนเวียนได้ดี จากสรรพคุณเหล่านี้ทำให้ถั่งเช่ากลายเป็นที่นิยม หากต้องการเลือกซื้อถั่งเช่าจึงต้องเลือกที่ดีต่อสุขภาพอย่างแท้จริง โดยควรเป็นถั่งเช่าสีทองที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ไม่ใช่อาหารเสริมที่ขายโดยทั่วไปและไม่มีการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง และต้องเป็นถั่งเช่าแบบเพาะเลี้ยง เพื่อจะได้มั่นใจในความสะอาดอย่างแท้จริง

 

นอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายแล้ว อีกหนึ่งสรรพคุณที่สำคัญก็คือ ถั่งเช่าช่วยให้นอนหลับดี การรับประทานถั่งเช่าสีทองจะช่วยให้ผู้รับประทานหลับสบายและการนอนมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ร่างกายจึงซ่อมแซมตัวเองและช่วยให้มีสมดุลในร่างกาย สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขตามแบบคนที่นอนหลับเต็มอิ่มนั่นเอง