รวมไว้แล้ว! 4 อาหารเสริมเพิ่มกล้ามเนื้อ สำหรับสายสุขภาพตัวจริง

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Beautysl
  • 0
  • 24 พ.ค. 2564 11:21
  • 58.8.7.***

    สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อให้ดูดีแบบสายสุขภาพตัวจริง อาหารเสริมเพิ่มกล้ามเนื้อนั้นถือว่าเป็นอะไรที่จำเป็นสุด ๆ เพราะโปรตีนที่ดีนั้นมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มีความแข็งแรง อีกทั้งโปรตีนยังเป็นอาหารที่ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สึกหรอของร่างกายอีกด้วย ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่เหล่าผู้ออกกำลังกายและดูแลรูปร่างนั้นจะต้องกินอาหารเสริมเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างเช่นอาหารต่อไปนี้

โปรตีนจากสัตว์

    หนึ่งในแหล่งอาหารเสริมเพิ่มกล้ามเนื้อที่มีโปรตีนสูงก็คือโปรตีนจากสัตว์นั่นเอง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง หากินได้ง่าย อีกทั้งยังสามารถนำไปปรุงได้หลากหลายเมนูแสนอร่อยไม่ซ้ำวัน ทำให้แต่ละมื้อมีสีสันและรสชาติที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งอาหารที่มีโปรตีนสูง เหมาะกับผู้ที่ดูแลรูปร่างและออกกำลังกายก็มีหลากหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ ที่มีโปรตีนสูง กินได้ทุกวันไม่มีเบื่อ อกไก่ อีกหนึ่งแหล่งโปรตีนจากสัตว์ชั้นดีที่ได้รับความนิยมสูงมาก ไม่ว่าจะนำมาย่าง อบ หรือต้มก็อร่อยไม่แพ้กัน นอกจากนี้ก็ยังมีเหล่าโปรตีนจากปลาอย่างเช่นทูน่า ที่ถึงแม้ว่าจะโปรตีนน้อยกว่าพวกไข่และไก่ แต่ก็ช่วยเพิ่มสีสันให้มื้ออาหาร พร้อมรับประโยชน์ได้เต็ม ๆ คำไม่แพ้กัน!

 

โปรตีนจากพืช

    นอกจากโปรตีนจากสัตว์แล้ว ก็มีเหล่าโปรตีนจากพืชที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นถั่วเหลือง ที่คนส่วนมากนิยมดื่มเป็นน้ำเต้าหู้ หรือนมถั่วเหลือง เพื่อเพิ่มโปรตีน อโวคาโดเองก็เป็นหนึ่งในอาหารสุดฮิตสำหรับผู้ที่ดูแลร่างกาย เพราะนอกจากจะมีโปรตีนสูงแล้ว ก็ยังมีสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จะเป็นต่อร่างกาย แถมยังทำได้หลากหลายเมนูสุดอร่อยอีกด้วย ข้าวโอ๊ตก็เป็นอีกหนึ่งอาหารสุดฮิตที่สายสุขภาพมักจะเลือกรับประทานกัน ไม่ว่าจะเป็นนมข้าวโอ๊ต หรืออาหารเช้าที่มีข้าวโอ๊ตเป็นส่วนผสม ก็เรียกได้ว่าได้รับความนิยมสุด ๆ ไปเลย

 

โปรตีนเชค

    อาหารเสริมเพิ่มกล้ามเนื้อแบบสุดท้ายที่สายสุขภาพต้องรู้จักก็คือเหล่าโปรตีนเชค หรือเวย์โปรตีนนั่นเอง เพราะเป็นอาหารเสริมเพิ่มกล้ามเนื้อที่หาซื้อได้ง่าย มีหลากหลายรสชาติ ให้ปริมาณโปรตีนที่สูง อีกทั้งยังสามารถพกพาได้ง่าย ดื่มง่าย ช่วยทำให้ร่างกายได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอโดยที่ไม่ต้องกินอาหารเยอะ ๆ ตอบโจทย์สำหรับคนที่ออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อจำนวนมาก แต่ไม่อยากกินอาหารจำนวนมาก ๆ เพื่อให้ได้รับโปรตีนที่เพียงพอ อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพงด้วย แบบนี้บอกเลยว่าสายสุขภาพต้องลองอาหารเสริมเพิ่มกล้ามเนื้อประเภทนี้บ้างแล้ว!