อาการรีบร้อนและ 10 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณมีความเสี่ยง?

  • ปัญหาเรื่องรถและการใช้งาน
  • jiraporn
  • 0
  • 20 พ.ค. 2564 17:54
  • 184.22.95.***


แบ่งปันความรู้เรื่องสุขภาพโรคภัยไข้เจ็บวิธีออกกำลังกายเคล็ดลับลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพที่ดีอยู่กินของอร่อยนาน ๆ


หงุดหงิดslotxo walletง่ายใจร้อนคิดเร็วทำเร็วเกินไปหรืออาจจะเผลอขับรถเร็วเกินไปโดยไม่รู้ตัวอาการเหล่านี้เป็นสัญญาณของ“ โรคนี้รอไม่ได้” คุณกำลังมีชีวิตอยู่หรือไม่?
อาการรีบร้อนคืออะไร?

ข้อมูลจากสสส. ระบุว่าโรคนี้รอไม่ได้ เป็นโรคที่เกิดขึ้นหลังจากที่อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ส่วนใหญ่เกิดกับคนที่ติดโซเชียลมีเดีย จากความสงบสามารถรออะไรบางอย่างได้พฤติกรรมจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน เป็นคนขี้เบื่อใจร้อนหงุดหงิดง่ายและเครียด แม้แต่เรื่องเล็กน้อยเช่นไม่สามารถรอการดาวน์โหลดภาพนาน ๆ ได้หรือแม้กระทั่งรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งที่คอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือค้างในบางกรณีหากอาการรุนแรงก็อาจรู้สึกกังวลมาก

อาการรีบร้อนส่งผลต่อร่างกายอย่างไร?
สำหรับโรคนี้จะส่งผลต่อชีวิตประจำวันของคุณมาก เพราะความใจร้อนและไม่สามารถรอได้นานจะทำให้เขาไม่เด็ดขาดอย่าใช้เวลาคิดหรือตัดสินอะไรให้ถี่ถ้วนก่อน ไม่รู้จักเรียนรู้เมื่อเกิดสิ่งที่คุณต้องการคำตอบหรือแม้แต่หาบางสิ่งไม่ได้คุณจะรีบไปถามคนอื่น โดยไม่ผ่านกระบวนการคิดใด ๆ เลยบางรายหากร้ายแรงมากอาจเข้าข่ายโรคประสาทหรือเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจในที่สุด

10 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณอาจเสี่ยงต่อการเจ็บป่วย
ในหนังสือของจอห์นมาร์กโคเมอร์สิบอาการของโรครีบร้อน 10 อาการเริ่มแรกของการเจ็บป่วยไม่สามารถรอได้:

น่ารำคาญผิดปกติ
น่ารำคาญบ่นเรื่องอะไรทุกวัน. ดูสิ่งที่ไม่สามารถเข้าใจได้ บ่นเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงานสมาชิกในครอบครัวเพื่อนและคนที่คุณรักอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

อ่อนไหวเกินไปกับสิ่งเล็กน้อย
เพียงแค่สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถทำลายคุณได้อย่างชัดเจน คนขับปาดหน้า ขับรถไม่ทันเวลาไฟเขียวคุยแล้วอีกฝ่ายตอบช้า รอลูกค้าเพียงไม่กี่นาทีก็ไม่รู้สึกว่ารอ กดลิฟต์รอไม่นานแล้วกดซ้ำ ร้านอาหารบอกให้รอสักครู่ แต่ไม่รู้สึกว่ารอและเปลี่ยนทันที ฯลฯ

กระสับกระส่ายไม่มีความสุข
แม้ว่าคุณจะพยายามทำอะไรให้ช้าลงและสงบลงก็จะไม่ทำให้คุณหยุดนิ่งดูคลิปยาว ๆ ไม่จบขี้เกียจอ่านบทความยาว ๆ เพราะรู้สึกว่าน่าเบื่อค้างหรือแม้กระทั่งพยายามเข้านอนเร็ว แต่สุดท้ายก็คิดว่าจะนอนไม่หลับ

ทำงานหนักหรือต้องทำอะไรตลอดเวลา
พยายามหาอะไรทำให้ตัวเองยุ่งตลอดเวลาไม่รู้ว่าจะหยุดพักเมื่อไหร่ ทำสิ่งอื่น ๆ ทั้งหมดทำสิ่งนี้ต่อไป จนในที่สุดเขาก็รู้ว่าเขาล้มหมอนนอนเสื่อและป่วยจากการพักผ่อนไม่เพียงพอและเหนื่อยล้าทั้งกายและใจมากเกินไป

ไม่มีความรู้สึกใด ๆ
ทันใดนั้นอ่านข่าวหรือฟังเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจของคนรอบข้างร้องไห้สะอึกสะอื้นและขว้างปากัน แต่คุณไม่รู้สงสารหรืออินกับเรื่องใด ๆ ฉันรู้สึกว่าฉันมีเรื่องที่ต้องคิด มีมากเกินไปที่จะทำเสียเวลาเข้าใจความรู้สึกของคนอื่น

จัดลำดับความสำคัญของชีวิตไม่ได้
คุณทำของและของมากมาย แต่คุณไม่สามารถจัดการลำดับความสำคัญของงานได้ว่าจะทำอะไรก่อน ฉันควรทำอย่างไรในภายหลัง ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานไม่ดีเท่าที่ควรเพราะอาจจะเสียเวลา แต่ด้วยไม่ว่าอย่างไรก็ตาม

การสูญเสียความสนใจในการดูแลร่างกายของคุณ
นอนไม่พอวันละ 6-8 ชม. ไม่มีเวลาออกกำลังกายเลือกทานอาหารที่ดีในรอบปี คุณมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นและป่วยบ่อย ตื่นมาตอนเช้าจะเหนื่อย เข้านอนก็ไม่หลับ และอาจมีพฤติกรรมในการบริโภคคาเฟอีนเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงอาการของคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการกลั่นเช่นข้าวขาวขนมปังขาวรวมถึงการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป

หลีกหนีปัญหาด้วยการทำมากเกินไป
เมื่อใดก็ตามที่คุณไม่มีสิ่งล่อใจที่จะปล่อยให้จิตใจของคุณสงบและสงบคุณอาจหาอะไรทำที่จะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจของคุณจากความคิดฟุ้งซ่านเช่นสั่งอาหารเยอะ ๆ การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปนอนลงและดูหลาย ๆ คืนติดต่อกันไถโซเชียลดูสิ่งที่เกิดขึ้นและไม่หยุดนิ่ง

ขาดความสวยงามและกิจกรรมทางศาสนา
คุณจำไม่ได้ว่าครั้งสุดท้ายที่คุณเข้าวัดทำบุญหรือไปโบสถ์เพื่อทำพิธีกรรมทางศาสนาคือเมื่อใด เคยตื่นมาสูดอากาศดีๆกับเสียงนกร้องเจื้อยแจ้วยามเช้าไหม? เดินเล่นในสวนสาธารณะปั่นจักรยานสูดอากาศเย็น ๆ นั่งริมน้ำดูปลาแหวกว่ายไปมา หรือนั่งฟังเพลงโปรดตั้งแต่เพลงแรกจนถึงเพลงสุดท้ายของอัลบั้มเป็นต้น

แยกตัวเองออกมาอยู่คนเดียว
คุณไม่รู้สึกถึงความสัมพันธ์กับคนรอบข้างอีกต่อไป คุณคิดว่าคุณสามารถอยู่คนเดียวได้ ไม่เหงาไม่ต้องคุยกับใคร แม้ว่าจะอยู่ในกลุ่มเพื่อนคุณก็เปิดโทรศัพท์ขึ้นมาดู