5 สารอาหารเสริมภูมิคุ้มกันจากไวรัส

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • jiraporn
  • 0
  • 13 พ.ค. 2564 17:28
  • 184.22.125.***


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น ปกป้องตัวเองทุกวิถีทางเพื่อหลีกSLOTXO TRUE WALLET หนีจาก COVID-19 ในซีซั่น 3 ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ หลายคนได้หันมาดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย เพื่อให้สุขภาพภายในมีเกาะป้องกันและมีภูมิคุ้มกันมากขึ้นและนอกจากนี้ยังมีคนจำนวนมากที่ให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารที่ดี ได้แก่ อาหารหลักผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลีกเลี่ยงอาหารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม และเป็นผู้นำด้านบรูไบโอติกส์ที่ได้รับการยอมรับจากวงการแพทย์แนะนำให้แนะนำสารอาหาร 5 หมู่ที่จะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยสร้างเกราะป้องกันไวรัสร้าย สามารถมาทำลายเราได้

5 สารอาหารที่กำลังจะพูดถึงในตอนนี้คุณสามารถหาซื้อส่วนผสมในตลาดได้อย่างง่ายดายมาเริ่มต้นด้วยสารอาหารแรก

 

1. วิตามินซีเป็นสารอาหารที่เราคุ้นเคยและรู้ดีว่าประโยชน์ของวิตามินซีนั้นมีมากมายหากร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ 25-100 กรัมหรือ 400 กรัมต่อวันขึ้นอยู่กับอายุ แหล่งที่มาของวิตามินซีในอาหารที่หาได้ง่ายส่วนใหญ่ผักและผลไม้เช่นฝรั่งสตรอเบอรี่มะละกอดำทุเรียนหมอนทองพริกคะน้าบรอกโคลีเป็นต้น

 

2. วิตามินเอ: สารอาหารที่มีส่วนสำคัญในการช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน แหล่งอาหารของวิตามินเอที่ดูดซึมและมีประโยชน์ได้สูง ได้แก่ อวัยวะของสัตว์นมไข่แดง นอกจากนี้แหล่งอาหารของผักใบเขียวเข้ม และผลไม้สีเหลืองเช่นตำลึงผักบุ้งฟักทองมะละกอสุกกำลังดี.

 

3. โปรตีน: สารอาหารนี้อาจดีกว่าสำหรับผู้ที่เน้นการควบคุมคาร์โบไฮเดรต หรือคนกินคีโตซึ่งโปรตีนหลายคนอาจไม่รู้ว่าโปรตีนคุณภาพดีมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายครบถ้วน สามารถช่วยสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันและอิมมูโนโกลบูลินซึ่งแหล่งอาหารโปรตีนไม่จำเป็นต้องได้รับจากเนื้อสัตว์ไข่และนม แต่โปรตีนจากพืชเช่นถั่วและเมล็ดพืชก็เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเช่นกัน


4. สังกะสี: สารอาหารนี้ หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคย แต่ไม่ทราบว่าแหล่งอาหารของสังกะสีพบได้ในเนื้อสัตว์เครื่องในหอยนางรมสัตว์ปีกและปลา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตและการแบ่งเซลล์ที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกัน รวมทั้งควบคุมการทำงานของเอนไซม์ซึ่งเป็นกลไกหลักในระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอีกด้วย เรียกว่ามีดีไม่แพ้โปรตีนและวิตามินซีและเอเลยทีเดียว

5. จุลินทรีย์เพื่อสุขภาพ (Probiotics) และอาหารสำหรับจุลินทรีย์เพื่อสุขภาพ (พรีไบโอติก): เมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมากำลังเป็นที่นิยมในชุมชนของคนรักสุขภาพ เพราะช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกายอาหารสำหรับจุลินทรีย์สุขภาพส่วนใหญ่จะพบในแหล่งอาหารที่มีเส้นใยสูงเช่นธัญพืชข้าวโอ๊ตหัวหอมเป็นต้นหากคุณบอกว่าอาหารเหล่านี้จะมีกลิ่นที่ค่อนข้างแรง และอาจต้องเสียเวลาในการปรุง.

 


ดังนั้นหากใครกำลังมองหาตัวช่วยดีๆที่มีโปรไบโอติกส์และพรีไบโอติกซึ่งสามารถรับประทานได้ง่าย ๆ ไม่ต้องเสียเวลาเข้าครัว ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และโรงพยาบาลที่ได้รับการคัดสรร Probac7 ซึ่งประกอบด้วยโบรไบโอติก ประกอบด้วยแบคทีเรียที่มีชีวิต 6 สายพันธุ์ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่มีอยู่ในร่างกาย และมีหลักฐานทางการแพทย์ที่แสดงให้เห็นว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายและพรีไบโอติกเป็นอาหารของโปรไบโอติกช่วยให้โปรไบโอติกเจริญเติบโตได้ดีขึ้นซึ่งหากรับประทานวันละ 1 ซองจะสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายทำให้ร่างกายมีระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้นและอีกอย่างหนึ่ง ตัวช่วยเพิ่มเติมที่ปังไม่แพ้กันคือ ProbiotaBL ที่เป็นซินไบโอติก สูตรที่สามารถรับประทานได้ตั้งแต่ทารกจนถึงวัยชรา

ประกอบด้วยอินูลินโปรไบโอติกเกรดอาหารและ Bifidobacterium animalis spp., LactisLactis ซึ่งเป็นโปรไบโอติกที่ช่วยลดความรุนแรงของการติดเชื้อไวรัส พร้อมทั้งยังช่วยคืนความสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้หรือถ้าใครอยากหาไอเทมพกพาสะดวก YUUU Honey Bee Propolis” Natural Mouth Spray สเปรย์ฉีดปาก และลดแบคทีเรียก่อโรคในช่องปาก. เครื่องสำอางที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ได้แก่ โพลิสน้ำผึ้งน้ำมันสะระแหน่และน้ำแร่และที่สำคัญที่สุดคือสารสกัด นอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่นแล้วยังช่วยลดอาการเจ็บคออักเสบและแผลในปาก ซึ่งเหมาะกับอากาศร้อนในช่วงนี้และยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถใช้ได้ในหลากหลายช่วงวัย

ดังนั้น Probac7 และ ProbiotaBL จึงเป็นนักโภชนาการที่ดี ที่ได้รับการรับรองว่ามีแนวโน้มในการกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงลดโอกาสการติดเชื้อ เป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตามหากปลอดภัยจาก COVID-19 เราต้องดูแลตัวเองให้ดีออกกำลังกายรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงการไปในพื้นที่เสี่ยงหรือแออัด และที่สำคัญหากพบว่ามีการติดเชื้อควรรีบเข้ารับการรักษาและอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงสารอาหาร 5 หมู่เท่านั้นที่มี