6 เทคนิคผ่อนบ้านให้หมดไว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jbtsaccount
  • 0
  • 04 พ.ค. 2564 14:46
  • 171.7.73.***

บ้านเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่ใช้ในการดำรงชีวิต แต่เนื่องจากราคาบ้านมีราคาค่อนข้างสูงคนส่วนใหญ่จึงจะขอกู้สินเชื่อกับธนาคารพาณิชย์แทนที่จะชำระด้วยเงินสดเต็มจำนวน ซึ่งอาจจะเป็นภาระให้เกิดดอกเบี้ยจ่ายในระยะยาวเป็นจำนวนเงินค่อนข้างมาก ในบทความนี้ได้ทำการรวบรวบเทคนิคต่าง ๆ เพื่อให้คุณสามารถ ผ่อนบ้าน ได้หมดไวยิ่งขึ้น

 

  1. อย่ากู้บ้านที่ใหญ่เกินตัว

ควรทำการขอวงเงินสินเชื่อให้เหมาะสมกับฐานะทางการเงินไม่ควรกู้จนเกินตัวหรือเต็มวงเงินที่ได้เพราะจะทำให้มีโอกาสนำเงินก้อนมาโปะในส่วนที่เกินได้ยาก วงเงินสินเชื่อที่จะทำการขอนั้นต้องมีความเหมาะสมกับความสามารถในการชำระหนี้ของเรา ยิ่งเราใช้วงเงินไปน้อยเท่าไรเรายิ่งเสียดอกเบี้ยน้อยลงเท่านั้น

 

  1. ทำการโปะ

ในช่วง 2 - 3 ปีแรกมักจะเป็นช่วงโปรโมชันที่มี “ดอกเบี้ยต่ำ” และหลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยจะปรับตัวสูงขึ้นอยู่ในระดับปกติจึงทำให้เมื่อนำเงินก้อนไปโปะในช่วงปีแรก ๆ จะช่วยไปตัดเงินต้นได้มากกว่าส่งผลให้สามารถประหยัดค่าดอกเบี้ยไปได้มากกว่าและที่สำคัญทำให้สามารถหมดหนี้ได้ไวกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมของแต่ละบุคคลด้วย

 

  1. ชำระเพิ่มขึ้นมากกว่าขั้นต่ำในแต่ละเดือน

เราสามารทำการผ่อนงวด สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย มากกว่าที่กำหนดไว้ในสัญญาได้ โดยเงินที่เราเพิ่มเข้าไปนั้นจะช่วยตัดลดเงินต้นของเราได้มากขึ้น และในจำนวนเงินที่เท่ากันการเพิ่มยอดชำระขั้นต่ำนั้นสามารถช่วยให้สามารถปิดบ้านได้เร็วกว่าการโปะปีละครั้งเสียอีก

 

  1. รีไฟแนนซ์

การย้ายแหล่งกู้สร้างบ้านสำหรับ KTB ที่ให้ดอกเบี้ยต่ำกว่าที่เดิมจะช่วยลดภาระดอกเบี้ยลงได้ทำให้เงินที่ผ่อนสามารถตัดเงินต้นได้มากขึ้น แต่ในการเลือก สินเชื่อที่อยู่อาศัย นั้นอาจจะต้องพิจารณาถึงต้นทุนในการดำเนินการด้วย

 

  1. จ่ายงวดก่อนกำหนด

ดอกเบี้ยบ้านนั้นมีการคำนวณแบบลดต้นลดดอกเป็นรายวัน ดังนั้นการชำระงวดก่อนกำหนดจึงช่วยลดอัตราดอกเบี้ยไปได้มาก หากงวดชำระของคุณคือช่วงปลายเดือนหรือต้นเดือนถัดไปให้ลองชำระค่างวดในช่วงกลางเดือนดู

 

  1. ดูอาชีพของคุณว่าจะได้รับส่วนลดหรือไม่

ธนาคารมักให้ส่วนลดดอกเบี้ยกับบางอาชีพหรือแม้กระทั่งบางองค์กรหรือบางบริษัท ดังนั้นก่อนทำการกู้ควรสอบถามเกี่ยวกับสิทธิ์ต่าง ๆ ที่คุณอาจจะได้รับหรืออาจจะเป็นโปรโมชันในงานต่าง ๆ ในหลาย ๆ ครั้งที่คุณรีบทำการกู้มากเกินไปจะทำให้พลาดสิทธิ์ประโยชน์ดี ๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

 

            โดยสรุปเทคนิคการผ่อนบ้านให้หมดไวทั้ง 6 เทคนิคนั้นประกอบไปด้วยการกู้เงินธนาคาร (เพิ่มเติม: https://krungthai.com/th/personal/loan/personal-loan/) ให้เหมาะสมกับฐานะการเงิน การโปะ การผ่อนบ้าน เพิ่มขึ้นในแต่ละเดือน การรีไฟแนนซ์บ้าน การจ่ายค่างวดก่อนกำหนดและการตรวจสอบส่วนลดที่คุณมีสิทธิ์ที่จะได้รับด้วย 6 เทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถผ่อนบ้านให้หมดเร็วขึ้น

 

ที่มาข้อมูล

  • https://www.krungsri.com/th/plearn-plearn/home-installment-10yrs
  • https://www.whitecoatinvestor.com/10-ways-to-pay-off-a-mortgage-quickly/
  • https://www.yourmortgage.com.au/home-loan-guide/24-ways-to-get-the-mortgage-monkey-off-your-back-faster/77843/
  • https://www.yourmortgage.com.au/home-loan-guide/24-ways-to-get-the-mortgage-monkey-off-your-back-faster/77843/