น๊อตล้อนิรภัย มีติดรถไว้อุ่นใจกว่าเดิม

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • neungreungtaicpe
  • 0
  • 26 เม.ย. 2564 18:13
  • 49.228.186.***

น๊อตล้อ ที่ถูกติดอยู่ตามรถทั่วไปตั่งแต่ออกมาจากโรงงาน สามารถขันออกมาได้อย่างง่ายดายตามขนาดของตัวบล็อค ไม่ว่าจะใช้เครื่องมือของใครไขก็ตาม ด้วยเหตุนี้ มันจึงทำให้เป็นเรื่องง่ายต่อการก่อเหตุ “โจรกรรม” ที่หลายคนคงไม่อยากให้เกิดขึ้นกับรถตนเองแน่นอน

แต่ทว่า น๊อตล้อนิรภัยมันแตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากมีตัวกันขโมยที่จำเป็นต้องใช้บล็อกขันโดยเฉพาะเท่านั้น บล็อกอื่น ๆ จะไม่สามารถขันได้เลย นั่นหมายความว่า “หัวขโมย” จะไม่สามารถโจรกรรมได้เช่นเดียวกัน

บล็อกสำหรับน๊อตล้อนิรภัยป้องกันการถูกโจรกรรม

ในรถยนต์บางคัน ที่ไม่มีน๊อตนิรภัยมาให้ จำเป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องซื้อมาใส่กับรถของตนเอง โดยมีให้เลือกหลากหลายเกรดด้วยกัน ตามความสะดวกของเงินในกระเป๋า วัสดุที่เอามาทำก็มีให้เลือกแตกต่างกันไป เช่น อลูมิเนียม หรือไทเทเนี่ยมที่ขาซิ่งชื่นชอบนำมาตกแต่งรถคันโปรด

คำแนะนำอีกอย่าง สำหรับใครที่จะเปลี่ยนน๊อตนิรภัย ให้เลือกใช้วัสดุที่เป็นเหล็กดีกว่า เนื่องจากเป็นวัสดุประเภทเดียวกับที่ทางโรงงานติดตั้งมา เน้นความแข็งแรงทนทานเป็นหลัก สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ ต้องรู้ด้วยว่าล้อของคุณมีขนาดเท่าใด เพราะรถแต่ละรุ่นมีขนาดต่างกัน

เปลี่ยนน๊อตนิรภัยที่ไหนได้บ้าง?

เปลี่ยนที่ศูนย์บริการ หรือสั่งซื้อที่ออนไลน์ https://www.samakkee.co.th/น๊อต.html สำหรับวงล้อนั้นโดยส่วนมากจะมี 2 ขนาดด้วยกัน ได้แก่ 1.25 กับ 1.5 เช่น Toyota Honda Ford Mitsubishi Mazda Chevrolet จะใช้เป็นเกลียวขนาด 1.5 และ Nissan Suzuki จะใช้เป็นเกลียวขนาด 1.25

ขนาดของน๊อตล้อดังกล่าว จะเหมือนกับรถแทบทุกประเภท เช่น  Honda Civic หรือ Honda Jazz ต่างก็ใช้เกลียวขนาด 1.5 เหมือนกัน ดังนั้น ก่อนทำการซื้อทุกครั้ง ควรบอกรถรุ่นที่คุณใช้ให้แก่ผู้ขายรับรู้ด้วย จะได้ไม่เกิดความผิดพลาด ในเรื่องของราคาน๊อตล้อนิรภัยนั้น ก็มีให้เลือกตั่งแต่หลักหลายพันบาท ไปจนถึงหลายหมื่นบาท แต่ก็คุ้มค่ากับการปกป้องไม่ให้ล้อรถของคุณถูกโจรกรรม