บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ Ducati Monster 795 ปีศาจสองล้อราคาถูก

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mocycthai16
  • 0
  • 22 เม.ย. 2564 00:03
  • 27.145.135.***

ในวงการบิ๊กไบค์แล้ว หากพูดถึงบิ๊กไบค์สักคัน คงต้องคิดถึง Ducati Monster 795 สองล้อที่ทุกคนบนโลกต่างรู้จักกับมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ สำหรับความโดดเด่นของ Ducati Monster 795 มันเป็นที่พูดถึงในวงการบิ๊กไบค์เป็นอย่างมาก มีการปรับโฉมใหม่เรื่อยๆ อีกทั้งยังมีการออกแบบและเครื่องยนต์ที่ดุดัน ทำให้ไบค์เกอร์ชาวไทยต่างอยากเป็นเจ้าของ

หลังจากที่ทางเคยได้เคยนำเสนอเรื่องราวของบิ๊กไบค์รุ่นเล็กจากแดนมักกะโรนีอย่าง ดูคาติ มอนสเตอร์ 696 ไปแล้วก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี เราจึงพร้อมจะนำเสนอเรื่องราวของรุ่นพี่อย่าง ดูคาติ มอนสเตอร์ 795 ที่พกพาความเร็วและแรงกว่ารุ่นน้อง แต่ยังคงเอกลักษณ์ของความดุดันหน้าเกรงขามเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

สำหรับการออกแบบถือว่าดุดัน Ducati Monster 795 เป็นปีศาจสองล้อที่ได้รับคำชื่นชมในด้านการดีไซน์ ทุกสัดส่วนเผยให้เห็นถึงเครื่องยนต์ที่บึกบึน หากได้ควบเจ้าสองล้อปีศาจอย่าง Ducati Monster 795 แล้ว คุณจะรู้สึกถึงความมั่นใจ ราวกับว่าเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ การออกตัวทำได้เยี่ยม ขถกำลังขนาดกลางกำลังพอดีกับคนตัวเล็กสามารถขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ น้ำหนักตัวรถไม่หนักจนเกินไป ทำให้การขับขี่ราบรื่น เหมาะกับคนเอเชียหรือผู้หญิงสามารถขับขี่ได้อย่างสบาย

หากพูดถึงเครื่องยนต์ Ducati Monster 795 มาพร้อมกับขุมกำลังขนาด 803 ซีซี ด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ แบบ L-Twin โดยมีจำนวนวาล์ว 2 วาล์วต่อสูบแบบ Desmodromic ระบายความร้อนด้วยอากาศ มีอัตราการอัดอยู่ที่ 11 : 1 ส่วนแรงบิดนั้นก็แรงใช่เล่นโดยมีอัตรา 78 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงเป็นแบบ Siemens electronic fuel injection และระบบไอเสียเป็นแบบ Lightweight 2-1-2 system พร้อมระบบกรองไอเสียก่อนปล่อยออก เรียกว่าเป็นสองล้อรักษ์โลกด้วยอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งต้องปรบมือดังๆ ให้กับแนวคิดดีๆ แบบนี้

มาดูกันต่อสำหรับระบบเกียร์ของ ดูคาติ มอนสเตอร์ 795 นั้นเป็นระบบเกียร์แบบ 6 สปีด โดยมีอัตราการทดเกียร์อยู่ที่ 1=32/13 2=30/18 3=28/21 4=26/23 5=22/22 6=24/26 ส่วนระบบคลัทช์นั้นเป็นแบบเปียก APTC ซึ่งมีการควบคุมด้วยไฮโดรลิค จึงช่วยส่งให้รถมีการขับเคลื่อนที่ลื่นไหลเป็นอย่างยิ่ง พร้อมให้เพื่อนๆได้บิดกันอย่างกระจายไปในทุกเส้นทาง

มาดูในส่วนเฟรมของ Ducati Monster 795 นั้น เป็นแบบ Tubular chrome moly steel trellis โดยมี อลูมิเนียมผสมด้วย พร้อมกับดีไซน์โครงลักษณะตาข่ายสีแดงแรงฤทธิ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรถตระกูล มอนสเตอร์ ที่จะมีเฟรมเป็นลักษณะแบบนี้ ส่วนระบบเบรกนั้นเป็นแบบ Brembo ชนิดดิสก์ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง นอกจากนี้โคมไฟหน้าและท้ายเป็นแบบ LED ให้ความสว่างชัดเจนยามค่ำคืน หน้าปัดแสดงมาตรวัดค่าต่างๆ เป็นแบบดิจิตอล ส่วนเบาะนั่งเป็นหนังแท้ จำนวน 2 ที่นั่งแยกชิ้นและต่างระดับ ดุจากสเปกกันแล้วต้องมีเพื่อนๆ เตรียมทุบกระปุกกันอย่างแน่นอนเลย

สำหรับราคา Ducati Monster 795 นั้นอยู่ที่ 10,495 ดอลล่าห์สหรัฐ ถือว่าเป็นราคาที่เหล่าสาวกดูคาติต้องเต็มใจควักกระเป๋าเพื่อให้ได้ครองครองสองล้อแรงรุ่นนี้อย่างแน่นอน และเชื่อว่าในเมืองไทยคงจะมีเห็นวิ่งกันให้ขวักไขวอย่างแน่นอน หากพูดถึงราคา Ducati Monster 795 เป็นบิ๊กไบค์ราคาไม่แพงจนเกินไป ขนาดกำลังดี อีกทั้งยังสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

ที่มา http://th-bigbike.com/category/ducati/