จูงใจวัยรุ่นให้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วยเบียร์ กาแฟฟรี

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • kubarnaza
  • 0
  • 25 ก.พ. 2564 17:51
  • 183.88.92.***

ถึงแม้ว่าตอนนี้โลกจะสามารถคิดค้นวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้สำเร็จก็จริง และประเทศอิสราเอลก็ได้นำวัคซีนไปฉีดให้สำหรับคนในประเทศตั้งแต่เดือนธันวาปีที่แล้ว แต่จากผลสำรวจกลับพบว่า ส่วนมากผู้ที่มารับวัคซีนมีแต่กลุ่มผู้สูงอายุเป็นจำนวนมาก และกลุ่มที่รับวัคซีนน้อยที่สุดคือประชากรที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น

กระทรวงสาธารณสุขของของอิสราเอลระบุว่า ผู้สูงอายุนั้นเร่งรีบไปยังศูนย์ฉีดวัคซีน แตกต่างกับคนหนุ่มสาวที่มีความลังเลมากกว่า โดยร้อยละ 90 ของชาวอิสราเอลที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้ารับวัคซีนแล้ว ขณะที่ผู้มีอายุ 16-39 ปี เข้ารับวัคซีนเพียงแค่ครึ่งหนึ่ง โดยคนหนุ่มสาวไม่ค่อยรู้สึกว่าการฉีดวัคซีนเป็นสิ่งจำเป็นและเร่งด่วน ส่วนใหญ่รู้สึกว่าเชื้อไวรัสฯ เป็นอันตรายกับพวกเขาน้อยกว่า

รัฐบาลท้องถิ่นของกรุงเทลอาวีฟ เมืองใหญ่อันดับ 2 ของอิสราเอล จึงดำเนินการตั้งจุดฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ตามสถานที่สาธารณะหลายแห่ง เพื่อส่งเสริมและอำนวยความสะดวกแก่คนหนุ่มสาวในเมือง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บาร์จีเนียร์ ที่อยู่บริเวณจัตุรัสไดเซ็นกอฟฟ์ ซึ่งที่นี่มีแจกเบียร์และกาแฟฟรี และกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ด้วย

ไม เปเรซ หญิงสาว วัย 29 ปี เป็นหนึ่งในคนหนุ่มสาวกลุ่มแรกที่รับเบียร์ฟรีแลกกับการฉีดวัคซีน เธอกล่าวว่าโครงการนี้เป็นแนวคิดดึงดูดคนหนุ่มสาวที่ดีมาก และเป็นวิธีง่ายๆ ในการส่งเสริมให้พวกเขารับวัคซีน





ไอลี เลวานอน บุคลากรทางการแพทย์ของเอ็มดีเอ กล่าวว่าพวกเขากำลังไปยังสถานที่ยอดนิยมเพื่อให้ผู้คนเข้ารับวัคซีนได้สะดวกขึ้น ซึ่งมีคนหนุ่มสาวบางกลุ่มยังไม่ได้รับวัคซีน เนื่องจากไม่อยากยืนต่อแถวนานที่ศูนย์ฉีดวัคซีนหรือเป็นเพราะการยื่นขอรับวัคซีนยุ่งยากเกินไป เราจึงต้องลงพื้นที่ไปตามจุดต่างๆ เพื่อให้พวกเขาเข้ารับวัคซีนได้ง่ายขึ้น

ไอตาน ชวาร์ตซ์ โฆษกเทศบาลนครเทลอาวีฟ กล่าวว่าตอนนี้อิสราเอลมีวัคซีนเพียงพอต่อการฉีดให้ประชากรทั้งหมดภายในหนึ่งเดือน อิสราเอลไม่มีปัญหาขาดแคลนวัคซีน แต่กลับมีปัญหาจากประชาชนไม่เต็มใจเข้ารับวัคซีน ซึ่งเรากำลังพยายามแก้ไขอยู่

ชวาร์ตซ์ยังเตือนคนหนุ่มสาวว่า หากพวกเขาคิดถึงการเที่ยวบาร์ ไนต์คลับ และการสังสรรค์ พวกเขาควรเข้ารับวัคซีน เพื่อช่วยให้เสน่ห์ยามค่ำคืนของเทลอาวีฟกลับมาในท้ายที่สุด

ที่มา: 
https://variety.thaiza.com/