5 พฤติกรรมผู้ใช้งาน Tiktok

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • kubarnaza
  • 0
  • 21 ม.ค. 2564 19:09
  • 183.89.96.***

ก่อนจะลงมือทำโฆษณา tiktok เราควรหาข้อมูล กระแส ว่าจะทำอย่างไรให้ผู้ใช้งานบน tiktok สนใจสิ่งที่เรานำเสนอออกไปเพื่อเป็นแนวทางให้เราจัดทำแคมเปญหรือชาเลนจ์บน tiktok เพื่อให้โฆษณาของเราประสบผลสำเร็จที่สุด มาเช็คไปพร้อมๆกับ poptimize-marketing.com กันครับ

พฤติกรรมการเล่น Tiktok เพื่อฆ่าเวลา

เป็นเรื่องปกติที่คนส่วนใหญ่มักจะใช้สื่อโซเชียลมีเดียเพื่อฆ่าเวลาหรือแก้เบื่ออยู่แล้ว แต่จุดประสงค์ในการเล่นเพื่อฆ่าเวลาของแต่ละแพลตฟอร์มก็จะแตกต่างกันออกไป เช่น ถ้าเป็นการโชว์ไลฟ์สไตล์ ถ่ายภาพสวยๆ เราก็จะเลือกใช้
Instagram แต่ถ้าต้องการตั้งสเตตัสระบายความรู้สึกหรือแชร์เนื้อหาต่างๆ เราก็จะเลือกใช้แพลตฟอร์มอย่าง Facebook

ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าจุดประสงค์ในการใช้งานของ Tiktok นั้น จะมีความแตกต่างจากทุกแพลตฟอร์มมาก เพราะผู้ใช้งานส่วนใหญ่บน Tiktok จะไม่ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ หรือเรื่องส่วนตัวของคุณมากนัก พวกเขาต้องการเสพเนื้อหาที่มีความครีเอท สนุกสนาน ผ่อนคลาย มีความเป็นกันเอง และถ้าหากคุณกล้าแสดงความเป็นตัวเองออกมาอย่างสร้างสรรค์ คุณเองก็สามารถเป็นดาว Tiktok อย่างคนอื่นได้เช่นกันค่ะ

    คนเล่น Tiktok ไม่ชอบให้ใครมารบกวนระหว่างใช้งาน

เมื่อใดที่ได้เข้าแอป Tiktok แล้ว เราก็เหมือนโดนดูดให้ไปอยู่อีกโลกหนึ่งในทันที เพราะผู้ใช้งาน Tiktok ส่วนใหญ่ ต้องการเสพความบันเทิงไปกับคลิปอย่างเต็มอิ่ม ด้วยการฟังเพลงหรือฟังประโยคคำพูดต่างๆ ทั้งเพื่อความเข้าใจ และเพื่อนำไปฝึกลิปซิงค์ตามด้วยก็มี

    เล่นกันทั้งวันทั้งคืน ดูคลิปวนไปแบบไม่มีหยุด

Tiktok เผยสถิติเวลาในการเข้าแอปของผู้ใช้งาน ปรากฎว่ามีอยู่ทุกเวลาเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้า ตอนสาย ตอนบ่าย ตอนเย็น หรือแม้กระทั่งก่อนนอน เรียกได้ว่าขอแว๊บเข้าไปดูสักนิดก็ชื่นใจแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เราไถ Tiktok กันแบบเพลินๆ โดยไม่รู้เวลา ก็อาจจะมีส่วนมาจากการดีไซน์ของแอป ที่แสดงผลแบบเต็มจอจนทำให้เราไม่เห็นเวลาในขณะเล่นนั่นเอง

    ชอบความเรียลในแบบที่สามารถเข้าถึงได้

เพราะการเผยความเป็นตัวเองแบบเรียลๆ ก็เหมือนการดึงตัวตนในอีกมุมหนึ่งที่คนไม่เคยเห็นออกมาโชว์ ยกตัวอย่างง่ายๆ จากเหล่าคนดังทั้งหลายที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ คลิปเต้นของคุณแต้ว ณฐพร หรือคุณแพร วทานิกา เป็นต้น กลายเป็นการเปิดตัวอีกตัวตนหนึ่งที่คนทั่วไปไม่เคยเห็น จนสร้างความประหลาดใจและยิ่งทำให้เหล่าผู้ใช้งานอยากเข้าหามากขึ้น

    เล่นคลิปและเพลงเดิมๆ ซ้ำๆ ได้แบบไม่มีเบื่อ

พฤติกรรมของผู้ใช้งาน Tiktok มักจะติดอยู่กับซาวน์มากกว่าคนในคลิป หรือพูดง่ายๆ ก็คือ หากถูกใจซาวน์หรือเอฟเฟ็กต์ไหนแล้ว ก็จะสามารถดูคลิปที่มีเพลงเดิมๆ ของคนอื่นๆ ต่อไปได้แบบไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ข้อมูลของพฤติกรรมผู้ใช้งาน Tiktok ที่ควรรู้ เพื่อที่คุณจะได้นำไปปรับใช้กับการทำการตลาดบน Tiktok ค่ะ ขอบอกเลยว่าข้อมูลทั้ง 5 ข้อนี้สามารถฝากอะไรให้เราไปคิดต่อได้เยอะเลย อย่างพฤติกรรมในการเลือกฟังซาวน์ หรือสามารถฟังซาวน์ซ้ำๆ ได้แบบไม่มีเบื่อนี่ก็สามารถนำไปต่อยอดเป็นการครีเอทเพลงฮิตให้ติดหูเพื่อสร้าง Brand Message ไว้สื่อสารกับผู้ใช้งานหรือ
ทำชาเลนจ์บน Tiktok ได้ด้วยเช่นกัน สนใจทำการ โฆษณา Tiktok ได้ที่ Poptimize Marketing โทร.099-312-4545