4 สิ่งที่คุณควรมองหาในครีมกันแดดทาตัว เพื่อผิวสวย สุขภาพดี!

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Janee Kimm
  • 0
  • 20 ม.ค. 2564 10:45
  • 223.27.244.***

 ครีมกันแดดนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ปกป้อง และบำรุงผิวกายที่สำคัญอย่างมาก และไม่ควรมองข้ามเลย ซึ่งจริงๆ แล้วครีมกันแดดมีความสำคัญกว่าสกินแคร์ต่างๆ เสียอีก เนื่องจากหากเราบำรุงผิวอย่างเดียว แต่ไม่รู้จักป้องกันผิวจากแสงแดดด้วย ก็อาจทำให้การทาครีมสูญเปล่า และทำให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ได้ โดยเฉพาะการปกป้องผิวกายจากแสงแดด ที่หลายๆ คนมักจะลืม หรือละเลยมากกว่าผิวหน้า เพราะอย่าลืมว่าผิวกายก็สำคัญไม่แพ้ผิวหน้าเลย แต่เนื่องจากในตลาดมีครีมกันแดดทาตัวให้เราเลือกหลายรุ่น หลายแบรนด์อย่างมาก ในบทความนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำวิธีการเลือกครีมกันแดดทาตัว ว่าคุณควรจะมองหาส่วนผสมอะไรบ้าง เพื่อผิวที่สวย สุขภาพดี



ควรมี SPF สูงกว่า 15
    ครีมกันแดดทาตัวที่ดีนั้นควรมีค่า SPF มากกว่า 15 เพราะถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ไปยืนกลางแดดเป็นเวลานานๆ หรือทำกิจกรรมที่ต้องอยู่กลางแจ้งตลอดเวลา แต่หากเราเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF น้อยกว่า 15 นอกจากจะกันแดดได้ไม่นานแล้ว ก็อาจไม่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคุณต้องไปทำกิจกรรมที่เจอน้ำ หรือเป็นคนมีเหงื่อเยอะ ก็แนะนำว่าให้เลือกใช้ครีมกันแดดแบบกันน้ำด้วยเช่นกัน

 

ควรมีสารที่ให้ความชุ่มชื้น
    การเติมความชุ่มชื้นให้ผิวกายก็สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นเลย เพราะหลายๆ คนมักจะลืมบำรุงผิวกาย ทำให้ผิวดูแห้งกร้าน นอกจากนี้หากยิ่งเจอแดด ก็อาจยิ่งทำให้ผิวของคุณแห้งเข้าไปใหญ่ เพราะฉะนั้น จะกันแดดทั้งที ก็อย่าลืมเติมความชุ่มชื้นไปพร้อมๆ กัน แต่ถ้าไม่ชอบความเหนอะหนะ ก็แนะนำว่าให้เลือกครีมกันแดดทาตัวที่มาในรูปแบบซีรั่ม เพื่อความเบาสบายผิวนั่นเอง

 

สาร Oxybenzone
    สารชนิดนี้จะช่วยเสริมให้สารกันแดดชนิดอื่นๆ สามารถดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่แนะนำว่าให้ดูที่ความเข้มข้นที่ใส่ลงไปในผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน เพราะหากใส่มากเกินไป ก็อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายอาจจะไม่เหมาะกับการใช้สารตัวนี้ แต่หากใครไม่ได้มีผิวแพ้ง่าย การเลือกใช้สารตัวนี้ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของครีมกันแดดได้อย่างดี


มี PA
    PA นั้นย่อมาจาก Protection Grade of UVA ซึ่งหมายความว่าเจ้าสารตัวนี้จะทำหน้าที่ในการป้องกันรังสี UVA ให้กับผิวของเรานั่นเอง โดยสามารถแบ่งได้ออกเป็น 3 ระดับ นั่นก็คือ PA+, PA++, PA+++ เรียงลำดับจากน้อยไปมาก ตั้งแต่ 1-3 เท่า, 4-5 เท่า และ 6-8 เท่า ตามลำดับ

 

    หากคุณกำลังมองหาครีมกันแดดทาตัวเพื่อผิวสวย สุขภาพดี และไม่ทำร้ายผิว ก็ลองเลือกส่วนผสมที่เราแนะนำไปได้เลย ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องราคาของครีมกันแดดนั้น อาจจะไม่ได้สำคัญมากเท่าไรนัก กล่าวคืออาจมีครีมกันแดดที่ราคาไม่แพง แต่ใช้ดีด้วยเช่นกัน ดังนั้น วิธีเลือกก็คือการอ่านส่วนผสมให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อความคุ้มค่าที่สุดนั่นเอง