สร้างราย กับช่องใหม่ ของ Facebook

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • kubarnaza
  • 0
  • 22 ธ.ค. 2563 20:18
  • 183.88.101.***

 ต่อให้สถานะการณ์ตอนนี้จะไม่สู้ดีสักเท่าไหร่ก็ตาม แต่ธุรกิจยังต้องดำเนินการต่อ เพราะมนุษย์เรายังคงต้องกินต้องใข้ ในชีวิตปีะจำวัน และเราพยายามหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อหารายได้ให้กับธุระกิจของตนเอง หากใครกำลังมองหาช่องทางใหม่ๆในการขายออนไลน์ https://poptimize-marketing.com มีช่องทางขายของออนไลน์ทาง Facebook มานำเสนอ

เมื่อไม่นานมานี้ Facebook ได้เปิด Option ใหม่อย่าง Facebook Creator Monetisation Program ให้เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์สำหรับเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ที่มากขึ้นกว่าเดิม แต่ต้องทำ Content แบบ Authentic และมีการทำเพจมาแล้วกว่า 90 วัน นอกจากนี้ยังต้องมีจำนวนผู้ติดตาม และต้องมีการสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดให้ตรงตามเกณฑ์ที่ Facebook กำหนดไว้อีกด้วย ซึ่งสามารถเช็คเกณฑ์ของเพจผ่านทางนี้ได้เลย https://bit.ly/3eXqPAg

และเมื่อเช็คทุกอย่างผ่านเกณฑ์ที่ Facebook ตั้งไว้แล้วก็จะสามารถเข้าถึง Option ของ Facebook Creator Monetisation Program ได้เลย ซึ่งก็มีดังนี้

  • Fans Subscriptions แบบรายเดือน หรือการตั้งเป้า Stars Goals ให้แฟนเพจมาซื้อดาวเพื่อซัพพอร์ต Content ที่เราทำขึ้นมาขณะ Live ได้ด้วย
  • Video Content แบบโฆษณาในวิดีโอสั้นและแบบโฆษณาในวิดีโอ Live

– โฆษณาในวิดีโอสั้นที่มีความยาวประมาณ 60-180 วินาที สามารถมีโฆษณาเข้ามาได้ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาแบบภาพนิ่งหรือ Post-rolls ads ก็ตาม

– โฆษณาในวิดีโอ Live ที่จะขึ้นระหว่าง Live หรือ Mid-roll ads ซึ่งจะมี pop-up ขึ้นมาเป็นหน้าต่างเล็กๆ ในขณะที่ Main Screen ยังทำงานอยู่

– เพิ่มประสบการณ์ในการชมโฆษณาแบบใหม่ ที่คล้ายกับการเข้าไปรับชมคลิปแบบใน IG TV แต่ก่อนที่จะเข้าไปดูคลิปเต็มๆ ใน Watch ของ Facebook ก็ต้องมีการดูโฆษณาสั้นๆ ก่อนด้วยหนึ่งตัว

– เพิ่มพื้นที่ Live Events บน Facebook

  • ปรับ Dashboard ใหม่ ให้สามารถบอก Insights สำหรับ Facebook Live ได้ และยังรองรับ Option เสริมใหม่ๆ อย่างตัวที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ด้วย
  • Comment Insights เป็น Option ใหม่สำหรับครีเอเตอร์ โดย Facebook จะวัดค่า Performance ของคอมเมนต์ที่เกิดขึ้นจากการ Live ไม่ว่าจะเชิง Reations หรือ Impressions

 

บอกเลยว่าการเปลี่ยนแปลงของ Facebook ในครั้งนี้เองก็ต้องมีผลกระทบต่อเหล่านักการตลาดด้วยไม่มากก็น้อย เพราะทุกคนต้องรับมือกับการทำโฆษณาในรูปแบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้โฆษณากลายเป็นแบบสากลขึ้น หรือทำให้มันถูกกับบริบทเนื้อหาวิดีโอคอนเทนต์ของเหล่าครีเอเตอร์ให้มากขึ้น และยิ่งถ้าหากถูกปรับเป็นคลิปสั้นแล้ว เราก็ต้องกลับมานั่งทำการบ้านให้หนักขึ้นกว่าเดิม ว่าจะทำอย่างไรให้สามารถเล่าเรื่องทั้งหมดให้คนดูเกิดความสนใจ และเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการจะสื่อในระยะเวลาคลิปที่ถูกตัดให้สั้นลงกว่าเดิม

 

ส่วนเหล่า Influencer ที่เราทำงานร่วมด้วยบน Facebook ก็สามารถ Tap on insight เพื่อวัดค่าคอมเมนต์ และยังสามารถบอกจำนวน Traffic ที่เข้ามาได้ด้วย ว่ามาจากช่องทางไหน ในช่วงเวลาไหนบ้าง ด้วยการเข้าไปดูข้อมูลทั้งหมดเองได้เลยโดยไม่ต้องมานั่งรอขอข้อมูลจากทาง Influencer แบบแต่ก่อนแล้ว