?สินเชื่อรถยนต์ SCB? ทางเลือกดี ๆ ช่วยให้คุณรับมือกับทุกค่าใช้จ่ายได้อย่างไร้กังวล

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jbtsaccount
  • 0
  • 22 ธ.ค. 2563 19:29
  • 49.48.54.***

       รถยนต์ นอกจากจะเป็นยานพาหนะหลักในการเดินทางของผู้คนแล้ว ยังสามารถเป็น "ตัวช่วย"ทางการเงินในยามเดือดร้อนหรือต้องการเงินแบบฉุกเฉินได้ด้วย ซึ่งตัวช่วยในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการนำรถยนต์ไปขายเพื่อแลกเป็นเงินกลับมาใช้จ่าย หากแต่สามารถสมัคร สินเชื่อ โดยใช้รถยนต์เป็นสินทรัพย์ค้ำประกันการกู้ รวมทั้งยังสามารถใช้รถยนต์ที่กำลังจะซื้อเป็นหลักทรัพย์คำ้ประกัน สินเชื่อรถ จากสถาบันการเงินคล้ายกับการขอสินเชื่อบ้าน เพื่อนำเงินก้อนไปซื้อรถที่ต้องการแล้วจึงผ่อนชำระค่างวดกับสถาบันการเงิน

สินเชื่อ ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์จึงควรจะมีหลากหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่มีอย่างหลากหลาย ซึ่งสถาบันการเงินที่มีผลิตภัณฑ์ สินเชื่อ (เพิ่มเติม: https://www.scb.co.th/th/personal-banking/loans.html) เกี่ยวกับรถยนต์ได้อย่างหลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างลงตัวก็คือธนาคาร SCB

        สินเชื่อรถยนต์ SCB กับจุดเด่นที่โดนใจคนต้องการใช้เงิน

มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้ก็คือ สินเชื่อรถยนต์ ใหม่ ซึ่งก็คือการปล่อยเงินกู้ด่วนให้กับผู้ที่ต้องการซื้อรถสูงสุดเท่ากับราคารถยนต์หักจำนวนเงินดาวน์ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่และให้เวลาการผ่อนชำระนานสุดถึง 84 งวด, สินเชื่อรถยนต์ ใช้แล้วเป็นการปล่อยกู้สำหรับซื้อรถยนต์มือสอง ซึ่งจะใช้หลักเกณฑ์เดียวกันกับกรณีของการกู้เพื่อซื้อรถยนต์ใหม่ แต่วงเงินกู้สูงสุดจะอยู่ที่90% ของราคารถและระยะเวลาในการผ่อนชำระจะสั้นกว่าคือไม่เกิน 72 เดือน และ สินเชื่อรถ คือเงิน ซึ่งหลายคนมักเรียกผลิตภัณฑ์นี้ว่า "รถแลกเงิน" ?เพราะเป็นการกู้เงินโดยใช้รถยนต์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้ โดยมีวงเงินให้สูงสุดถึง 5 ล้านบาทและมีระยะเวลาการผ่อนชำระนานถึง 84 งวด ด้วยอัตราดอกเบี้ย 5.05% ผลิตภัณฑ์นี้เองที่จะเป็นตัวช่วยในการบริหารเงินในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินและมีความต้องการใช้เงินด่วน โดยรถยนต์ที่ใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้แบบนี้จะต้องมีอายุไม่เกิน15 ปีและเมื่อผ่อนชำระครบถ้วนตามสัญญาเงินกู้"รถแลกเงิน"?แล้วรถยนต์ก็จะถูกโอนกรรมสิทธิ์กลับมาสู่ผู้กู้ทันที  

สมัครใช้บริการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ผ่านแอปพลิเคชั่น SCB easy บนโทรศัพท์มือถือโดยเลือกที่เมนู "สินเชื่อและบัตรเครดิต" จากนั้นเข้าไปทำการสมัคร สินเชื่อรถ ประเภทที่ต้องการโดยใส่รายละเอียดตามที่ระบบกำหนด พร้อมแนบหลักฐานต่าง ๆ ทางแอปพลิเคชั่นนี้ กำหนดวงเงินที่ต้องการกู้, ระยะเวลาและวิธีการผ่อนชำระ จากนั้นก็รอการอนุมัติจากทางธนาคารซึ่งจะใช้เวลาไม่นาน โดยเฉพาะในกรณีของการกู้แบบ "รถแลกเงิน"

 การมีรถยนต์จึงไม่ใช่เป็นเพียงแค่ “ความสะดวกสบาย” ในการเดินทางเท่านั้นหากแต่ยังสามารถเป็น “ผู้ช่วยทางการเงิน” ในยามฉุกเฉินได้เพียงแต่ต้องรู้วิธีการที่จะเข้าถึงแหล่งเงินที่สะดวกง่ายดายและมีผลิตภัณฑ์ที่สอดรับกับแผนการใช้เงินเท่านั้น