3 วิธีเลือกประกัน PA ให้โดนใจและใช่กับทุกความต้องการ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jbtsaccount
  • 1
  • 20 ต.ค. 2563 20:44
  • 49.48.42.***

หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า ประกัน PA จากไทยประกันภัย ซึ่งประกันประเภทนี้ คือ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ Personal Accident (PA) ซึ่งประกันภัยประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองผู้เอาประกัน เมื่อผู้เอาประกันภัยเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็น มีดบาด รถชน ตกตึก ฯลฯ อันส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บ ทุพพลภาพ หรือแม้กระทั่งเสียชีวิต และสำหรับใครที่กำลังมองหาแผนประกันภัยประเภทนี้ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรเลือกแผนประกันแบบไหนดีที่ใช่ตามความต้องการ ลองมาดู 3 เทคนิคดี ๆ ที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจทำประกันภัยอุบัติเหตุ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างสมเหตุสมผล

1. พิจารณาความเสี่ยงในการใช้ชีวิต

แน่นอนว่าแต่ละคนย่อมมีความเสี่ยงในการใช้ชีวิตแตกต่างกัน โดยความเสี่ยงการใช้ชีวิตเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นอาชีพ หรือรูปแบบการดำเนินชีวิต โดยบางอาชีพเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงมาก เช่น นักแสดงผาดโผน พนักงานส่งเอกสาร เป็นต้น รวมถึงผู้ที่ชอบท่องเที่ยว หรือมีเหตุให้ต้องเดินทางบ่อย ๆ ก็มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุจากการเดินทาง ดังนั้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยอุบัติเหตุ ควรพิจารณาความเสี่ยงของตนเองเพื่อตัดสินใจว่าควรเลือกความคุ้มครองแบบใด

2. ความคุ้มครองและผลประโยชน์

เมื่อพิจารณาความเสี่ยงได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการพิจารณาความคุ้มครอง ประกันอุบัติเหตุจากไทยประกันภัย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ประกันภัยประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล การทุพพลภาพถาวร การทุพพลภาพชั่วคราวบางส่วน การเสียชีวิต เป็นต้น ซึ่งอย่างหลังนี้อาจนำมาซึ่งความเดือดร้อนแก่คนในครอบครัว เนื่องจากอาจทำให้ครอบครัวเสียผู้เป็นเสาหลักในการหารายได้ ดังนั้น อย่าลืมพิจารณาตัวเลขความคุ้มครองและผลประโยชน์ที่จะได้รับ เช่น หากคุณเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงน้อย กิจกรรมหลัก ๆ อยู่แค่ที่บ้านและที่ทำงาน ไม่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนบ่อย ๆ ถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ การเลือกแผนประกันจึงไม่จำเป็นต้องคุ้มครองสูงมาก แต่หากคุณเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูง ควรเลือกความคุ้มครองสูง เพื่อโอนความเสี่ยงไปให้บริษัทประกันรับผิดชอบแทน

3. รับได้ไหมกับราคาเบี้ย ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

นอกเหนือจากการพิจารณาความเสี่ยงในการใช้ชีวิต รวมถึงความคุ้มครองตามกรรธรรม์แล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาคือ เบี้ยประกัน ว่าแต่ละปีต้องจ่ายจำนวนเท่าไหร่ เพราะอย่าลืมว่าแม้ประกันภัยอุบัติเหตุจะเป็นการชำระในรูปแบบรายปี แต่ถึงอย่างนั้น นี่คือรายจ่ายที่มีเข้ามาทุกปี ดังนั้น ควรเลือกความคุ้มครองที่มาพร้อมเบี้ยประกันที่สามารถจ่ายไหว เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจไม่สบายใจ และอาจทำให้ต้องเดือดร้อนในการหยิบยืมคนอื่นนั่นเอง

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคการเลือก ประกันอุบัติเหตุส่วนตัวจากไทยประกันภัย ให้โดนใจกับทุกความต้องการของคนทำประกัน เพื่อการได้รับความคุ้มครองและประโยชน์สูงสุดเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และแม้ว่าประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะสำคัญมากเพียงใด แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ การใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาท ไม่ว่าจะทำอะไรควรระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียตามมานั่นเอง